Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện Thới Bình (Cà Mau) Thu Hoạch Tôm Càng Xanh

Huyện Thới Bình (Cà Mau) Thu Hoạch Tôm Càng Xanh
Ngày đăng: 12/01/2015

Mô hình luân canh tôm lúa ở huyện Thới Bình (Cà Mau) đã và đang phát huy hiệu quả không chỉ đối với tôm sú mà còn cả tôm càng xanh. Vụ mùa năm 2014, toàn huyện có khoảng 2.000 ha diện tích nuôi tôm càng xanh trên ruộng lúa, tăng gần 1.000 ha so với vụ mùa trước.

Do nước ngọt lợ rất thích hợp thả nuôi tôm càng xanh nên 3 năm qua mô hình trồng lúa kết hợp với nuôi tôm càng xanh ở huyện Thới Bình phát triển khá mạnh. Tập trung chủ yếu ở các xã: Biển Bạch, Biển Bạch Đông, Trí Phải, Tân Bằng và xã Thới Bình. Năng suất đạt từ 150 - 200 kg/ha, với giá bán khoảng 150.000 đồng/kg, bà con thu lợi nhuận từ 15 - 25 triệu đồng/ha.
Bà con nông dân ở đây cho biết: Để nuôi tôm càng xanh thành công thì phải diệt hết cá tạp và làm tốt khâu rửa mặn, sao cho độ mặn giảm còn khoảng 3%o để tôm có thể sinh trưởng và phát triển tốt. Mô hình nuôi tôm càng xanh trên ruộng lúa không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn tạo ra sản phẩm tôm sạch, lúa sạch, nuôi tôm càng xanh bắt buộc người dân không được sử dụng thuốc trừ sâu vì sẽ làm chết tôm. Việc trồng lúa kết hợp với nuôi tôm càng xanh còn làm hạn chế dịch bệnh xảy ra.


Có thể bạn quan tâm

Lão nông làm gì cũng lãi lớn Lão nông làm gì cũng lãi lớn

rồng rừng - rừng tươi xanh, nuôi bò - bò béo mầm, nuôi tôm vụ nào cũng bội thu, kinh doanh nhà hàng thì lãi lớn... đó là những cái tài của anh Phạm Văn Tân, sinh năm 1961, ở tổ 2, khu 6, phường Mông Dương, TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh).

16/09/2015
Nghịch lý hoa quả ngoại vào siêu thị, hoa quả Việt chọn vỉa hè Nghịch lý hoa quả ngoại vào siêu thị, hoa quả Việt chọn vỉa hè

Trong khi rất nhiều loại hoa quả là đặc sản vùng, miền được bán đổ đống bên đường, vỉa hè các tuyến phố với giá cả rẻ thì các loại hoa quả ngoại tràn ngập tại các siêu thị, trung tâm thương mại, siêu thị mini và cửa hàng chuyên doanh, tiện ích…

16/09/2015
Bí kíp trồng dưa, bí bò đất Bí kíp trồng dưa, bí bò đất

Trồng các loại dưa, bí... bò đất trong vụ đông không phải làm giàn, thời gian sinh trưởng ngắn…nên được nhiều nông dân lựa chọn.

16/09/2015
Bí đao chanh siêu lạ hợp trồng sân vườn chật Bí đao chanh siêu lạ hợp trồng sân vườn chật

Có kích thước, hình dáng và màu sắc giống như trái chanh vàng, những trái bí đao chanh siêu lạ đang là "đối tượng" được các bà nội trợ ra sức lùng mua.

16/09/2015
Giấc mơ cho gà Việt Nam Giấc mơ cho gà Việt Nam

Các đại biểu đến từ Đức đã mang đến một “giấc mơ” cho ngành chăn nuôi gà Việt Nam. Tuy nhiên, nói như Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam Lều Vũ Điều, đây không phải là một giấc mơ xa vời.

17/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.