Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện Chợ Gạo Trồng 1.450 Ha Ca Cao

Huyện Chợ Gạo Trồng 1.450 Ha Ca Cao
Ngày đăng: 28/04/2014

Hiện nay, huyện Chợ Gạo đã trồng được trên 1.450 ha ca cao, trong đó diện tích đang cho trái đạt 1.270 ha. Mỗi năm, địa phương đạt sản lượng ca cao thu hoạch được khoảng 2.440 tấn, với giá bán dao động từ 3.500 - 4.200 đồng/kg đối với trái tươi và 38.000 - 42.000 đồng/kg đối với hạt khô.

Huyện Chợ Gạo là nơi đi đầu tỉnh Tiền Giang trong việc đưa ca cao trồng xen trong vườn dừa, nhằm tạo ra mô hình canh tác phù hợp, hiệu quả, giúp bà con tăng lợi nhuận trên đơn vị diện tích đất nông nghiệp.

Để đạt mục tiêu, huyện tranh thủ sự hỗ trợ của các cấp, các ngành chuyển giao kỹ thuật thâm canh cho nông dân, khuyến khích đầu tư mở rộng diện tích sản xuất, hình thành các tổ hợp tác, hợp tác xã và cơ sở thu mua, tiêu thụ nông sản hàng hóa cho bà con.

Huyện có diện tích vườn dừa trên 5.000 ha, có tiềm năng lớn về mở rộng mô hình trồng ca cao xen canh trong vườn dừa.


Có thể bạn quan tâm

Kiểng Bắp Chơi Tết Được Ưa Chuộng Kiểng Bắp Chơi Tết Được Ưa Chuộng

Nhiều năm gắn bó với nghề sản xuất hoa kiểng bán tết, anh Nguyễn Văn Ngõ ở ấp Quốc Khánh, xã Quốc Thái, huyện An Phú (An Giang), cho biết: “Năm nay, ngoài trồng những loại hoa kiểng bán vào dịp tết như vạn thọ, cúc mâm xôi, hướng dương tôi còn trồng thêm 200 chậu bắp để cung ứng cho nhu cầu Tết Ất Mùi này”.

21/01/2015
Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Đạt 2,5 Tỷ Đồng/ha/năm Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Đạt 2,5 Tỷ Đồng/ha/năm

Mô hình rau áp dụng công nghệ tưới phun và tưới nhỏ giọt của Cty Khang Thịnh, chi nhánh Netafim Lâm Đồng, tại huyện Đức Trọng, ông Vũ Kiên Trung, đại diện Netafim Việt Nam trình bày về các giải pháp hiệu quả để tưới tiết kiệm mô hình sản xuất nông nghiệp thông minh. Nhờ mô hình tưới tiêu thông minh này mà nhà vườn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí lớn, nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành nông phẩm để nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường.

21/01/2015
Xuất Khẩu Gạo Khó Ngay Từ Đầu Năm Xuất Khẩu Gạo Khó Ngay Từ Đầu Năm

Hồi tháng 11 năm ngoái, VFA đã đưa ra giá sàn mới cho gạo XK là 380 USD/tấn (loại 25% tấm), giảm 30 USD/tấn so với giá sàn của loại gạo này được đưa ra vào tháng 7 cùng năm. Vừa qua, Hiệp hội này đã điều chỉnh lại giá sàn gạo 25% tấm xuống còn 360 USD/tấn, thời hạn bắt đầu áp dụng là từ 12/1/2015.

21/01/2015
“Hai Đòn Bẩy Trí Tuệ” Đổi Mới Nông Nghiệp “Hai Đòn Bẩy Trí Tuệ” Đổi Mới Nông Nghiệp

Hai điểm tựa quan trọng nhất của hệ thống sản xuất nông nghiệp là chính sách kinh tế nông nghiệp đối nội và chính sách kinh tế nông nghiệp đối ngoại. Thiếu lực gồng của 2 điểm tựa chính trị này, sức mạnh của các đòn bẩy sẽ bị giảm sút, thậm chí sẽ bị triệt tiêu.

21/01/2015
Thanh Long Nghịch Vụ Rớt Một Nửa Giá Thanh Long Nghịch Vụ Rớt Một Nửa Giá

Nông dân Nguyễn Văn Hưng, thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, một người trồng thanh long có thâm niên cho biết, chưa năm nào giá thanh long nghịch vụ lại rớt giá thê thảm như hiện nay, chỉ dao động ở mức từ 8.000-12.000đ/kg (tùy loại), giảm hơn nửa so với thời điểm năm ngoái.

21/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.