Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện tích sản xuất lúa mùa nổi có nguy cơ bị thu hẹp

Diện tích sản xuất lúa mùa nổi có nguy cơ bị thu hẹp
Ngày đăng: 09/10/2015

Có thời gian sinh trưởng từ 7 đến 8 tháng, mặc dù không bị đe dọa bởi dịch hại, không cần bổ sung nguồn dinh dưỡng như phân bón nhưng lúa lại cần nhiều nước để trổ bông. Chính vì vậy, nước lũ nhỏ trong những năm gần đây đã làm cho lúa không thể trổ bông, khiến nhiều nông dân thua lỗ.

Việc giảm diện tích sản xuất có thể ảnh hưởng đến việc bảo tồn nguồn gen của giống lúa quý này.

Chính vì vậy, chính quyền địa phương đã nỗ lực tạo điều kiện như đầu tư đê bao lửng giữ nước với chiều dài 1.500m, thành lập trạm bơm.

Tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề chưa được nông dân đồng tình.

Lãnh đạo UBND huyện Thanh Bình đã kiểm tra thực tế và chỉ đạo địa phương họp dân, giải thích để người dân hiểu lợi ích khi cùng tham gia sản xuất lúa mùa nổi.


Có thể bạn quan tâm

Bồi Dưỡng Kiến Thức Kinh Doanh Quy Mô Hộ Gia Đình Bồi Dưỡng Kiến Thức Kinh Doanh Quy Mô Hộ Gia Đình

Sáng 11/12, Sở Công thương Bắc Kạn phối hợp cùng Bộ Công thương tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng "Kiến thức kinh doanh quy mô hộ gia đình" cho 151 học viên là các hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

17/12/2014
Dong Riềng Được Mùa, Được Giá Dong Riềng Được Mùa, Được Giá

Na Rì là huyện có diện tích trồng cây dong riềng lớn của tỉnh với khoảng 455ha. Thời điểm này, chính quyền địa phương đang chỉ đạo bà con nông dân tranh thủ thời tiết nắng ráo, tập trung thu hoạch dong riềng. Mặc dù so với năm 2013, diện tích trồng dong của huyện có giảm nhưng lại là vụ thắng lợi đối với người trồng dong bởi củ dong vừa được mùa lại vừa được giá.

17/12/2014
Chợ Đồn Vào Vụ Thu Hoạch Quýt Chợ Đồn Vào Vụ Thu Hoạch Quýt

Có lẽ chẳng ai nhớ cây quýt được trồng ở các xã khu vực phía đông của huyện Chợ Đồn từ khi nào. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, quýt đã trở thành cây trồng giúp nhiều hộ dân xã Rã Bản, Đông Viên, Phương Viên, Đại Sảo có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn.

17/12/2014
Rộn Ràng Mùa Cam Rộn Ràng Mùa Cam

Những ngày này không khí ở xóm Minh Hồ (xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp) náo nhiệt hẳn lên, bởi bà con đang bước vào mùa thu hoạch cam với niềm vui được mùa. Khắp các vườn trong xóm, xung quanh nhà, đâu đâu cũng thấy màu vàng chín rộ của những vườn cam quả trĩu cành.

17/12/2014
Nhiều Mô Hình Liên Kết Trong Chăn Nuôi Nhiều Mô Hình Liên Kết Trong Chăn Nuôi

Ông Nguyễn Đăng Vang, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam, cho biết liên kết theo chuỗi trong chăn nuôi đang phát triển nhanh, nhưng giá trị từ các mô hình liên kết vẫn còn chiếm tỷ lệ nhỏ trong tổng giá trị ngành chăn nuôi. Do đó, tiềm năng để đẩy mạnh phát triển chăn nuôi liên kết theo chuỗi GTGT vẫn còn rất lớn.

17/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.