Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 360 Ha Ớt Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Hơn 360 Ha Ớt Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Ngày đăng: 13/03/2014

Nhiều năm nay, cây ớt được trồng trên đồng đất của huyện Yên Định (Thanh Hóa) luôn cho thu nhập cao.

Bởi vậy, diện tích trồng loại cây này trên địa bàn huyện không ngừng được mở rộng. Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Yên Định, tính đến vụ xuân 2014, toàn huyện có 361 ha ớt, tất cả diện tích ớt này đều được các đơn vị như: HTX rau quả Cẩm Sơn, Công ty TNHH Tuấn Linh, Công ty CP XNK rau quả Thanh Hóa... đầu tư đầu vào, chuyển giao khoa học-kỹ thuật và bao tiêu toàn bộ sản phẩm.

Theo tính toán của các hộ trồng ớt, sau 2 tháng trồng ớt sẽ bắt đầu cho thu hoạch, thời gian thu hoạch liên tục từ 4 đến 5 tháng, sản lượng đạt từ 25 đến 30 tấn/ha, thu nhập bình quân của mỗi ha ớt đạt từ 175 đến 220 triệu đồng (đã trừ chi phí). Với lợi nhuận cao gấp nhiều lần so với những cây trồng khác nên huyện Yên Định đang chỉ đạo các xã rà soát để mở rộng diện tích trồng ớt trong thời gian tới.


Có thể bạn quan tâm

Xây Dựng Cánh Đồng Mẫu Lớn Hướng Tới Sản Xuất Hàng Hóa Bền Vững Xây Dựng Cánh Đồng Mẫu Lớn Hướng Tới Sản Xuất Hàng Hóa Bền Vững

Trong những ngày đầu tháng 8/2013, Trung tâm khuyến nông - Khuyến ngư kết hợp với Phòng Kinh tế TP Cà Mau chọn 2 ấp Tân Hiệp và Tân Thuộc, xã An Xuyên làm điểm chỉ đạo triển khai mô hình cánh đồng mẫu lớn năm 2013.

20/08/2013
Cây Na Dai Bén Rễ Trên Vùng Đồi Chí Linh (Hải Dương) Cây Na Dai Bén Rễ Trên Vùng Đồi Chí Linh (Hải Dương)

Những ngày cuối tháng 7, đầu tháng 8 là thời điểm bà con nông dân ở Chí Linh bước vào vụ thu hoạch na. Gia đình bà Mai Thị Khánh, ở thôn Tân Tiến là một trong những hộ trồng na khá sớm ở xã Hoàng Tiến. Từ năm 2001, khi cây vải giảm giá trị kinh tế, vợ chồng bà đã mạnh dạn chuyển sang chuyên canh trồng cây na dai.

20/08/2013
Giá Bưởi Tăng Gấp Đôi So Với Năm Rồi Giá Bưởi Tăng Gấp Đôi So Với Năm Rồi

Bưởi da xanh và bưởi năm roi rất phù hợp với vùng đất thổ nhưỡng ở đây, năng suất bình quân đạt 18 tấn/ha. Với giá cao và ổn định như thời điểm hiện nay, sau khi trừ chi phí, người trồng bưởi thu lãi khoảng 300 triệu đồng/ha.

20/08/2013
Tay Trắng Dựng Cơ Nghiệp, Thu Nhập Trên 300 Triệu Đồng/năm Tay Trắng Dựng Cơ Nghiệp, Thu Nhập Trên 300 Triệu Đồng/năm

Bằng quyết tâm của mình, anh Võ Viết Dũng (xã Hải Thái, Gio Linh, Quảng Trị) đã vượt lên đói nghèo, và giờ đây có thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

20/08/2013
Hội Nông Dân Xã Nhân Rộng Vườn Lan Hội Nông Dân Xã Nhân Rộng Vườn Lan

Để giúp hội viên có vốn đầu tư, tiêu thụ sản phẩm, Hội ND xã Quy Đức, huyện Bình Chánh đã vận động các hộ trồng lan thành lập tổ hợp tác (THT).

20/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.