Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 360 Ha Ớt Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Hơn 360 Ha Ớt Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Publish date: Thursday. March 13th, 2014

Nhiều năm nay, cây ớt được trồng trên đồng đất của huyện Yên Định (Thanh Hóa) luôn cho thu nhập cao.

Bởi vậy, diện tích trồng loại cây này trên địa bàn huyện không ngừng được mở rộng. Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Yên Định, tính đến vụ xuân 2014, toàn huyện có 361 ha ớt, tất cả diện tích ớt này đều được các đơn vị như: HTX rau quả Cẩm Sơn, Công ty TNHH Tuấn Linh, Công ty CP XNK rau quả Thanh Hóa... đầu tư đầu vào, chuyển giao khoa học-kỹ thuật và bao tiêu toàn bộ sản phẩm.

Theo tính toán của các hộ trồng ớt, sau 2 tháng trồng ớt sẽ bắt đầu cho thu hoạch, thời gian thu hoạch liên tục từ 4 đến 5 tháng, sản lượng đạt từ 25 đến 30 tấn/ha, thu nhập bình quân của mỗi ha ớt đạt từ 175 đến 220 triệu đồng (đã trừ chi phí). Với lợi nhuận cao gấp nhiều lần so với những cây trồng khác nên huyện Yên Định đang chỉ đạo các xã rà soát để mở rộng diện tích trồng ớt trong thời gian tới.


Related news

Sản Xuất Thành Công Nấm Linh Chi Sản Xuất Thành Công Nấm Linh Chi

Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Vĩnh Phúc đã nghiên cứu và thử nghiệm thành công mô hình sản xuất nấm Linh Chi.

Thursday. May 3rd, 2012
Nuôi Động Vật Hoang Dã Hiệu Quả Cao Nuôi Động Vật Hoang Dã Hiệu Quả Cao

Trang trại nuôi động vật hoang dã quy mô lớn của vợ chồng anh Trần Văn Ngự - chị Lê Thị Thôi ở thôn An Ngãi Tây 1, xã Hòa Sơn là mô hình mới, có hiệu quả cao ở vùng bán sơn địa huyện Hòa Vang (Đà Nẵng).

Thursday. May 3rd, 2012
Bảo Tồn Rau Húng Láng Bảo Tồn Rau Húng Láng

"Vải Quang, húng Láng, ngổ Đầm/Cá rô đầm Sét, sâm cầm hồ Tây”. Một trong các loài đặc sản đất Kinh kỳ đang đứng trước nguy cơ trở thành dĩ vãng bởi quá trình đô thị hóa.

Thursday. May 3rd, 2012
Sản Xuất Mít Giống Cho Lợi Nhuận Khá Ở Cái Lậy Sản Xuất Mít Giống Cho Lợi Nhuận Khá Ở Cái Lậy

Song song với phát triển diện tích chuyên canh mít Thái siêu sớm, hoạt động sản xuất cây giống đã được nhiều nông dân ở huyện Cai Lậy (Tiền Giang) phát triển, đem lại nguồn thu nhập đáng kể.

Thursday. May 3rd, 2012
Tham Vấn Quốc Tế Về Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp Tham Vấn Quốc Tế Về Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp

Lần đầu tiên, Bộ NNPTNT đã tổ chức lấy ý kiến tham vấn của quốc tế về Đề án “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp” vào ngày hôm qua (6.4). Nhiều ý kiến đã cho rằng, người nông dân cần phải được hưởng lợi ích nhiều hơn từ chính sách tái cơ cấu lần này.

Saturday. April 7th, 2012