Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Nuôi Bò Sinh Sản Đạt Hiệu Quả Cao

Mô Hình Nuôi Bò Sinh Sản Đạt Hiệu Quả Cao
Ngày đăng: 13/06/2013

Đây là mô hình do Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Bình Định phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện An Lão tổ chức thực hiện tại xã An Tân. Tham gia mô hình có 30 hộ nông dân của các thôn Tân An, Tân Lập, Thanh Sơn và Thuận An. Mô hình đã được đầu tư gần 86 triệu đồng mua 30 con bò cái nền, cấp cho mỗi hộ 1 con để chăn nuôi.

Được tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản, các hộ tham gia mô hình đã áp dụng thành công quy trình kỹ thuật từ chăn nuôi bê cái nền giống địa phương cho đến khi thụ tinh giống bò lai ngoại, có 100% bò cái nền trong mô hình được thụ tinh. Đến hết tháng 5.2013 trong 30 con bò cái nền mô hình đã sinh được 26 con bê lai. Hầu hết ý kiến tại Hội nghị sơ kết mô hình đều ghi nhận: mô hình đạt hiệu quả kinh tế cao, có tính thuyết phục đối với người chăn nuôi, cần nhân rộng mô hình trong thời gian tới.


Có thể bạn quan tâm

Trang trại rau thủy canh kết hợp nuôi cá tại Sài Gòn Trang trại rau thủy canh kết hợp nuôi cá tại Sài Gòn

Anh Chính chia sẻ kinh nghiệm trồng rau công nghệ cao, đem về thu nhập gần 350 triệu đồng mỗi tháng

02/06/2017
Nuôi cá kết hợp trồng cây ăn trái lãi 500 triệu đồng/năm Nuôi cá kết hợp trồng cây ăn trái lãi 500 triệu đồng/năm

Ông Lê Văn Bon ở TP Cần Thơ nuôi ghép nhiều loại cá, trên bờ trồng cây ăn trái kết hợp nuôi gà thả vườn thu lãi hơn nửa tỷ đồng/năm.

05/06/2017
Bỏ thành phố về quê trồng nấm, lãi 500 triệu đồng/năm Bỏ thành phố về quê trồng nấm, lãi 500 triệu đồng/năm

Từ bỏ cơ hội việc làm trên thành phố, chị Nguyễn Thị Linh, 25 tuổi đã quyết định trở về quê mở trang trại trồng nấm mỗi năm cho thu lãi trên nửa tỷ đồng.

06/06/2017
Mô hình sản xuất khô cá chỉ vàng khép kín tại Vũng Tàu Mô hình sản xuất khô cá chỉ vàng khép kín tại Vũng Tàu

Tại cơ sở Nga Sơn (Long Điền, Vũng Tàu), từ khâu chọn lọc nguyên liệu đến đóng gói đều đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

08/06/2017
Lãi 50 triệu đồng/tháng từ trồng rau thủy canh hồi lưu Lãi 50 triệu đồng/tháng từ trồng rau thủy canh hồi lưu

Mô hình trồng rau thủy canh hồi lưu ông Hội đã cho ra sản phẩm an toàn phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng và mang lại hiệu quả kinh tế khá cao.

09/06/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.