Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 200 Tấn Sầu Riêng Sắp Đến Ngày Thu Hoạch Phải Bỏ Đi Vì Gió Lốc Ở Bình Thuận

Hơn 200 Tấn Sầu Riêng Sắp Đến Ngày Thu Hoạch Phải Bỏ Đi Vì Gió Lốc Ở Bình Thuận
Ngày đăng: 13/05/2013

Chiều ngày 6/5 vừa qua ở Bình Thuận, một trận lốc xoáy kèm theo mưa đã làm cho hàng chục héc ta diện tích cây ăn trái, trong đó chủ yếu là sầu riêng trên địa bàn thôn Rô Mô- xã Đa Kai, huyện Đức Linh bị thiệt hại nặng. Ước tính hàng trăm tấn sầu riêng đang chuẩn bị thu hoạch phải bỏ đi.

Theo ông Lê Doãn Phước, Chủ tịch Hội nông dân xã Đa Kai cho biết, có 50 hộ gia đình trồng sầu riêng với diện tích hàng chục héc ta đang chuẩn bị thu hoạch đã bị gió lốc quét qua. Thống kê ban đầu, khoảng 100 cây sầu riêng bị quật đổ, đó là chưa tính số cây bị gãy cành. Lượng trái sắp chín phải bỏ đi ước khoảng 200 tấn.

Chỉ thêm ít ngày nữa thôi là có thể thu hoạch được. Vậy mà chỉ mấy chục phút, hơn chục tấn sầu riêng trị giá cả trăm triệu đồng đã tan thành mây khói. Vẫn chưa hết bàng hoàng, anh Lê Văn Thành, chủ một vườn sầu riêng tâm sự.

Được biết, giá sầu riêng được bán tại vườn hiện nay dao động từ 13 đến 18 nghìn/kg. Với số lượng sầu riêng hơn 200 tấn của bà con nông dân phải đổ đi theo cơn gió lốc này thì đó quả là một thiệt hại lớn.

Hiện nay ở Đa Kai đang chuẩn bị vào mùa sầu riêng. Đây cũng là niềm vui chờ ngày thu hoạch của nhiều hộ dân trồng sầu riêng trên địa bàn thôn Rô Mô. Thế nhưng thay vì những vui mừng thì đó là sự hụt hẫng và tiếc nuối.

Theo bà con thôn Rô Mô, xã Đa Kai huyện Đức Linh, hàng năm vào thời điểm giao mùa hiện tượng mưa gió xảy ra thường xuyên. Tuy nhiên đã rất lâu mới thấy gió lốc mạnh như hôm vừa qua.

Sau khi xảy ra gió lốc Phòng nông nghiệp huyện và chính quyền địa phương xã Đa Kai đã đến hiện trường để thống kê thiệt hại, được biết ước thiệt hại ban đầu hơn 1 tỷ đồng.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Kinh Tế Từ Mô Hình Trồng Mít Siêu Sớm Hiệu Quả Kinh Tế Từ Mô Hình Trồng Mít Siêu Sớm

Năm 2010, được sự giới thiệu của người thân, anh Trần Văn Lộc (SN 1974, ở thôn 5, xã Hòa Thành, huyện Krông Bông - Dak Lak) lặn lội xuống miền Tây Nam Bộ học hỏi kinh nghiệm và mua 1.000 cây giống mít siêu sớm về trồng. Sau hơn 3 năm trồng thử nghiệm, đến nay vườn cây đã cho thu hoạch lứa quả đầu tiên và bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế khá cao.

21/07/2014
Phát Huy Hiệu Quả Mô Hình Thâm Canh Lúa Nước Vùng Cao Phát Huy Hiệu Quả Mô Hình Thâm Canh Lúa Nước Vùng Cao

Thời gian qua, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư (KNKN) thuộc Sở NN-PTNT đã xây dựng thành công nhiều mô hình (MH) thâm canh lúa nước ở vùng cao. Trung tâm đã tiếp tục triển khai các MH mới, song bằng giống lúa thuần chứ không phải lúa lai như các năm trước.

21/07/2014
Kết Quả Tích Cực, Rất Đáng Nhân Rộng Kết Quả Tích Cực, Rất Đáng Nhân Rộng

Nuôi hươu sao lấy nhung là mô hình còn khá mới ở huyện Vân Canh. Những thành công bước đầu từ mô hình mở ra hướng phát triển đa dạng hóa vật nuôi, mang lại kinh tế cao cho người dân.

21/07/2014
Cây Bông Lài Cây Giảm Nghèo Cây Bông Lài Cây Giảm Nghèo

Bông lài dùng ướp trà, tạo hương vị thơm ngon hơn cho trà và được đông đảo “tín đồ trà” ưa thích. Mặc dù đây không phải là cây chủ lực trong thực hiện chuyển đổi cây trồng của địa phương nhưng chính cây bông lài cũng đã góp phần xóa đói giảm nghèo cho đồng bào Khmer ở Trà Vinh.

04/08/2014
Thực Phẩm Lại Tăng Giá Thực Phẩm Lại Tăng Giá

Nhiều tiểu thương cho biết do mưa bão nên nông dân thu hoạch không đồng đều dẫn đến nguồn cung rau có lá không ổn định khiến thị trường bán lẻ tăng giá. Bên cạnh đó, giá một số mặt hàng rau củ Đà Lạt cũng bị thiếu hụt và ảnh hưởng giá vận chuyển có xu hướng tăng đã khiến thị trường rau củ tiếp tục tăng giá nhẹ.

21/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.