Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 200 Tấn Sầu Riêng Sắp Đến Ngày Thu Hoạch Phải Bỏ Đi Vì Gió Lốc Ở Bình Thuận

Hơn 200 Tấn Sầu Riêng Sắp Đến Ngày Thu Hoạch Phải Bỏ Đi Vì Gió Lốc Ở Bình Thuận
Publish date: Monday. May 13th, 2013

Chiều ngày 6/5 vừa qua ở Bình Thuận, một trận lốc xoáy kèm theo mưa đã làm cho hàng chục héc ta diện tích cây ăn trái, trong đó chủ yếu là sầu riêng trên địa bàn thôn Rô Mô- xã Đa Kai, huyện Đức Linh bị thiệt hại nặng. Ước tính hàng trăm tấn sầu riêng đang chuẩn bị thu hoạch phải bỏ đi.

Theo ông Lê Doãn Phước, Chủ tịch Hội nông dân xã Đa Kai cho biết, có 50 hộ gia đình trồng sầu riêng với diện tích hàng chục héc ta đang chuẩn bị thu hoạch đã bị gió lốc quét qua. Thống kê ban đầu, khoảng 100 cây sầu riêng bị quật đổ, đó là chưa tính số cây bị gãy cành. Lượng trái sắp chín phải bỏ đi ước khoảng 200 tấn.

Chỉ thêm ít ngày nữa thôi là có thể thu hoạch được. Vậy mà chỉ mấy chục phút, hơn chục tấn sầu riêng trị giá cả trăm triệu đồng đã tan thành mây khói. Vẫn chưa hết bàng hoàng, anh Lê Văn Thành, chủ một vườn sầu riêng tâm sự.

Được biết, giá sầu riêng được bán tại vườn hiện nay dao động từ 13 đến 18 nghìn/kg. Với số lượng sầu riêng hơn 200 tấn của bà con nông dân phải đổ đi theo cơn gió lốc này thì đó quả là một thiệt hại lớn.

Hiện nay ở Đa Kai đang chuẩn bị vào mùa sầu riêng. Đây cũng là niềm vui chờ ngày thu hoạch của nhiều hộ dân trồng sầu riêng trên địa bàn thôn Rô Mô. Thế nhưng thay vì những vui mừng thì đó là sự hụt hẫng và tiếc nuối.

Theo bà con thôn Rô Mô, xã Đa Kai huyện Đức Linh, hàng năm vào thời điểm giao mùa hiện tượng mưa gió xảy ra thường xuyên. Tuy nhiên đã rất lâu mới thấy gió lốc mạnh như hôm vừa qua.

Sau khi xảy ra gió lốc Phòng nông nghiệp huyện và chính quyền địa phương xã Đa Kai đã đến hiện trường để thống kê thiệt hại, được biết ước thiệt hại ban đầu hơn 1 tỷ đồng.


Related news

Hiệu quả chăn nuôi trên ếch dưới cá Hiệu quả chăn nuôi trên ếch dưới cá

Ông Nguyễn Hải Sơn, thôn Nội Hạc, xã Việt Lập, huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã tận dụng mặt nước ao sẵn có của gia đình để nuôi ếch kết hợp với cá, mang lại thu nhập cao.

Thursday. October 22nd, 2015
Đào tạo giảng viên VietGAP trong nuôi trồng thủy sản Đào tạo giảng viên VietGAP trong nuôi trồng thủy sản

Sáng 20/10, Dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững tỉnh Cà Mau phối hợp với Tổng cục Nuôi trồng thủy sản khai giảng lớp “Đào tạo giảng viên VietGAP trong nuôi trồng thủy sản”.

Thursday. October 22nd, 2015
Khánh Hòa có lợi thế phát triển nuôi thủy sản Khánh Hòa có lợi thế phát triển nuôi thủy sản

Ngoài diện tích mặt nước tiếp giáp đất liền, Khánh Hòa còn có 3 vịnh nổi tiếng là Vân Phong, Nha Trang và Cam Ranh nên rất thuận lợi trong việc nuôi trồng thủy sản.

Thursday. October 22nd, 2015
Phát triển, đa dạng sản phẩm cá tra: Không dễ Phát triển, đa dạng sản phẩm cá tra: Không dễ

Cho đến hết tháng 8/2015, cá tra sống, tươi, khô, đông lạnh (thuộc mã HS 03) vẫn là sản phẩm XK xương sống của ngành cá tra chiếm tới 98,89%, trong khi đó sản phẩm cá tra chế biến (thuộc mã HS 16) chiếm tỷ lệ rất nhỏ: 1,11% tổng giá trị XK.

Thursday. October 22nd, 2015
Quyết định của UBND tỉnh về việc công bố dịch cúm gia cầm A/H5N6 trên địa bàn xã Hiển Khánh, huyện Vụ Bản và xã Trực Phú, huyện Trực Ninh Quyết định của UBND tỉnh về việc công bố dịch cúm gia cầm A/H5N6 trên địa bàn xã Hiển Khánh, huyện Vụ Bản và xã Trực Phú, huyện Trực Ninh

Ngày 16-10-2015, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đã ban hành Quyết định số 2084/QĐ-UBND công bố dịch cúm gia cầm A/H5N6 tại:

Thursday. October 22nd, 2015