Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội Thảo Về Dinh Dưỡng Trong Nuôi Trồng Thủy Sản

Hội Thảo Về Dinh Dưỡng Trong Nuôi Trồng Thủy Sản
Ngày đăng: 21/03/2014

Hội thảo về dinh dưỡng trong nuôi trồng thủy sản vừa được Trung tâm quốc tế nghiên cứu nông nghiệp Australia phối hợp với Viện Nghiên cứu nuôi thủy sản - trường Đại học Nha Trang tổ chức vào ngày 19/3 tại Nha Trang. Hội thảo nhằm giúp ngành nuôi trồng thủy sản ở Việt Nam xác định rõ hơn tầm quan trọng của dinh dưỡng với đối tượng nuôi.

Có một thực tế hiện nay, phần lớn người nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam chỉ quan tâm đến chất lượng giống mà không nghĩ tới sự mất cân bằng dinh dưỡng cũng là một trong những tác nhân làm đối tượng nuôi chết hàng loạt. Việc sử dụng không hợp lý thức ăn trong nuôi cũng dẫn đến suy thoái vùng nuôi, gây ô nhiễm môi trường.

Hội thảo lần này tập trung đi sâu vào các nội dung xoay quanh vấn đề về cân bằng dinh dưỡng cho đối tượng nuôi gồm các nhu cầu dinh dưỡng cho loài giáp xác vùng nhiệt đới, các nghiên cứu xác định nhu cầu dinh dưỡng đối với tôm chân trắng, loại hình và chức năng của dinh dưỡng đối với cá, nguy cơ mất cân bằng dinh dưỡng đối với đối tượng nuôi do thói quen nuôi truyền thống... Trên cơ sở đó, yêu cầu cân bằng dinh dưỡng trong nuôi trồng thủy sản được đặt ra cấp thiết hơn bao giờ hết.


Có thể bạn quan tâm

Hồng Ngự (Đồng Tháp) Thu Lợi Nhuận Khá Từ Cây Bắp Nếp Hồng Ngự (Đồng Tháp) Thu Lợi Nhuận Khá Từ Cây Bắp Nếp

Tận dụng lợi thế đât bãi bồi, nông dân các xã Long Khánh A, Long Khánh B, Thường Thới Tiền, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) canh tác trên 180ha bắp nếp.

12/04/2014
Giống Lúa TBR45 Trên Vùng “Rốn” Đạo Ôn Giống Lúa TBR45 Trên Vùng “Rốn” Đạo Ôn

Nhiều nông dân trong tỉnh khá bất ngờ khi giống lúa chất lượng TBR45 trên cánh đồng xã An Nghiệp (Tuy An - Phú Yên) cho năng suất vượt trội, dù nơi đây được xem là vùng “rốn” bệnh đạo ôn.

12/04/2014
Xuất Khẩu 140 Nghìn Tấn Cà Phê Trị Giá 260 Triệu USD Xuất Khẩu 140 Nghìn Tấn Cà Phê Trị Giá 260 Triệu USD

Ông Quách Văn Đức, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tín Nghĩa cho biết, niên vụ 2013-2014, đơn vị đã thu mua, tạm trữ được 80.000 tấn cà phê nguyên liệu. Bên cạnh đó, 1.000 ha cà phê của công ty trồng tại CHDCND Lào đã vào thời kỳ thu hoạch.

12/04/2014
Doanh Nghiệp Muốn Giúp Người Trồng Dưa Nhưng Bất Lực Doanh Nghiệp Muốn Giúp Người Trồng Dưa Nhưng Bất Lực

Thời gian qua, trong khi dưa hấu rớt giá nhưng không có người mua khiến nông dân trong tỉnh Quảng Ngãi khốn đốn, thì có doanh nghiệp dù muốn thu mua giúp người dân, nhưng đành phải vào tận Phú Yên để vận chuyển dưa hấu về…

12/04/2014
Chanh Không Hạt Hậu Giang Chanh Không Hạt Hậu Giang

Hàng chục hộ xã viên của HTXNN Thạnh Phước đang có nguồn thu nhập khá nhờ mô hình trồng chanh không hạt theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP. Sản phẩm làm ra không chỉ được DN ký kết hợp đồng thu mua cung cấp cho các siêu thị mà còn xuất khẩu ra nước ngoài.

12/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.