Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội Thảo Về Dinh Dưỡng Trong Nuôi Trồng Thủy Sản

Hội Thảo Về Dinh Dưỡng Trong Nuôi Trồng Thủy Sản
Publish date: Friday. March 21st, 2014

Hội thảo về dinh dưỡng trong nuôi trồng thủy sản vừa được Trung tâm quốc tế nghiên cứu nông nghiệp Australia phối hợp với Viện Nghiên cứu nuôi thủy sản - trường Đại học Nha Trang tổ chức vào ngày 19/3 tại Nha Trang. Hội thảo nhằm giúp ngành nuôi trồng thủy sản ở Việt Nam xác định rõ hơn tầm quan trọng của dinh dưỡng với đối tượng nuôi.

Có một thực tế hiện nay, phần lớn người nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam chỉ quan tâm đến chất lượng giống mà không nghĩ tới sự mất cân bằng dinh dưỡng cũng là một trong những tác nhân làm đối tượng nuôi chết hàng loạt. Việc sử dụng không hợp lý thức ăn trong nuôi cũng dẫn đến suy thoái vùng nuôi, gây ô nhiễm môi trường.

Hội thảo lần này tập trung đi sâu vào các nội dung xoay quanh vấn đề về cân bằng dinh dưỡng cho đối tượng nuôi gồm các nhu cầu dinh dưỡng cho loài giáp xác vùng nhiệt đới, các nghiên cứu xác định nhu cầu dinh dưỡng đối với tôm chân trắng, loại hình và chức năng của dinh dưỡng đối với cá, nguy cơ mất cân bằng dinh dưỡng đối với đối tượng nuôi do thói quen nuôi truyền thống... Trên cơ sở đó, yêu cầu cân bằng dinh dưỡng trong nuôi trồng thủy sản được đặt ra cấp thiết hơn bao giờ hết.


Related news

Phát Triển Gà Đông Cảo Phát Triển Gà Đông Cảo

Gà Đông Cảo hay con gọi là gà Đông Tảo có nguồn gốc lâu đời tại xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu (Hưng Yên). Đây là giống gà quý hiếm, từng là vật tiến vua.

Thursday. April 12th, 2012
Hiệu Quả Của Giống Bí Đỏ Hạt Đậu Hiệu Quả Của Giống Bí Đỏ Hạt Đậu

Xen giữa màu nâu của đất bãi phù sa, màu xanh của ngô xuân là những ruộng bí đỏ hạt đậu đang cho thu hoạch lứa quả cuối cùng. Những ruộng bí quả hình nậm rượu, vàng ruộm, sai trĩu đã cho thấy hiệu quả của một loại giống cây trồng mới mà người nông dân ở xã Hợp Minh (thành phố Yên Bái) quen gọi với tên “bí siêu quả”.

Friday. June 22nd, 2012
Tỷ Phú Trên Núi Tiên Tỷ Phú Trên Núi Tiên

Khát vọng làm giàu, anh Lê Văn Hào (sinh năm 1971) ở xóm Thái Minh, Tiên Kỳ, Tân Kỳ, Nghệ An đã mạnh dạn vay vốn mở trang trại chăn nuôi. Những năm qua đã gặt hái nhiều thành công, với thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

Sunday. March 11th, 2012
Người Trồng Lúa Một Bụi Đỏ Ruột Hồng “Kêu Cứu” Người Trồng Lúa Một Bụi Đỏ Ruột Hồng “Kêu Cứu”

HTX Thành Lợi còn khoảng 80 tấn lúa Một bụi đỏ ruột hồng, nhưng không thương lái, công ty nào chịu mua.

Tuesday. April 17th, 2012
Giữ Nghề Dệt Chiếu Cho Làng Giữ Nghề Dệt Chiếu Cho Làng

Làng nghề chiếu Hới (xã Tân Lễ, Hưng Hà, Thái Bình) đã có tuổi đời nghìn năm. Giờ đây, những nghệ nhân và người dân đang nỗ lực giữ nghề dệt chiếu và sản phẩm chiếu Hới.

Sunday. June 24th, 2012