Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội thảo mô hình nuôi ếch trong lồng

Hội thảo mô hình nuôi ếch trong lồng
Ngày đăng: 01/09/2015

Ngày 25/8/2015, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kết hợp với UBND, Hội nông dân xã Suối Rao tổ chức hội thảo mô hình nuôi ếch trong lồng. Tham dự hội thảo có 30 nông dân là những hộ nuôi trồng thủy sản trên địa bàn.

Tại buổi hội thảo, bà con nông dân được đi tham quan thực tế mô hình nuôi ếch trong lồng tại hộ chị Hoàng Thị Truyền, ngụ tại thôn 1, xã Suối Rao, huyện Châu Đức. Với diện tích lồng là 100 m2, chị Truyền thả nuôi 8.000 con ếch giống. Sau thời gian hơn 2 tháng nuôi, tỷ lệ sống đạt 90%, trọng lượng ếch trung bình đạt 200 g/con, ước thu hoạch 1.440 kg. Với giá bán hiện nay khoảng 35.000 đồng/kg, tổng thu được trên 50 triệu đồng, sau khi trừ tất cả các chi phí lợi nhuận thu được gần 15 triệu đồng.

Đây là mô hình do Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư đầu tư với 100% con giống, 30% chi phí thức ăn, thuốc phòng trị bệnh và vôi. Theo đánh giá của bà con tham dự hội thảo, đây là mô hình đạt hiệu quả kinh tế, lợi nhuận cao, dễ chăm sóc, tỷ lệ hao hụt không cao, ít rủi ro, có thể tận dụng diện tích mặt nước để tăng thu nhập, cải thiện đời sống của người dân.


Có thể bạn quan tâm

Xã Biển Giàu Nhờ Cá Lóc Ở Quảng Bình Xã Biển Giàu Nhờ Cá Lóc Ở Quảng Bình

Cách đây vài năm, xã Ngư Thủy Bắc (Lệ Thủy - Quảng Bình) được biết đến là một làng chài nghèo, quanh năm tất tả với cái ăn, cái mặc. Bây giờ thì khác, ông Nguyễn Thanh Thoảng - Chủ tịch UBND xã cho hay: “Riêng vụ cá lóc năm nay, cả xã có tổng sản lượng gần 500 tấn, nếu lấy giá bán trung bình là 50 ngàn đồng/kg thì có con số thu đến 25 tỷ đồng, trừ chi phí còn lãi khoảng 15 tỷ, chia ra, bình quân mỗi hộ có trên 20 triệu đồng”.

02/01/2013
Ấn Độ Vẫn Còn Giữ “Vị Trí Tốt” Tại Mỹ, Bất Chấp Việc Vẫn Phải Đóng Thuế Ấn Độ Vẫn Còn Giữ “Vị Trí Tốt” Tại Mỹ, Bất Chấp Việc Vẫn Phải Đóng Thuế

Ấn Độ buộc phải đóng một mức thuế nhất định khi xuất khẩu tôm sang Mỹ, cũng giống như một số nước châu Á khác. Tuy nhiên, trong khi hội chứng tôm chết sớm (EMS) làm giảm sản lượng sản xuất ở các nước khác, điều này cũng đồng nghĩa với việc Ấn Độ vẫn còn chỗ đứng trong cuộc chơi, theo các nguồn tin cho biết

05/06/2013
Thành Công Từ Nuôi Gà Đẻ Trứng Thành Công Từ Nuôi Gà Đẻ Trứng

Sau khi nghỉ chế độ, ông Đinh Sỹ Chung, xã Ninh Khang (Hoa Lư - Ninh Bình) đã sang một số nước: Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia... tìm hiểu, học cách nuôi gà lấy trứng vốn đang được thị trường ưa chuộng và có nhiều tiềm năng phát triển.

02/01/2013
Hà Nội Bắt Giữ 2 Tấn Cá Quả Nhập Từ Trung Quốc Hà Nội Bắt Giữ 2 Tấn Cá Quả Nhập Từ Trung Quốc

Chiều 25/5, Công an TP Hà Nội phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số 4 thuộc Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã điều tra khám phá một vụ vận chuyển 2 tấn cá quả Trung Quốc về chợ Hà Nội để tiêu thụ.

27/06/2013
Nuôi Cá Lóc Đầu Nhím Bằng Thức Ăn Công Nghiệp Cho Thu Nhập Cao Nuôi Cá Lóc Đầu Nhím Bằng Thức Ăn Công Nghiệp Cho Thu Nhập Cao

Với 2 ao rộng 500m2 phía sau nhà, sau khi cải tạo và xử lý vôi bột tìm diệt cá tạp, ếch, rắn, chị Nguyễn Thị Nhít ngụ ấp Long An A, xã Phú Thành A, huyện Tam Nông (Đồng Tháp) thả hơn 15.000 con cá lóc giống.

27/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.