Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội thảo mô hình nuôi ếch trong lồng

Hội thảo mô hình nuôi ếch trong lồng
Publish date: Tuesday. September 1st, 2015

Ngày 25/8/2015, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kết hợp với UBND, Hội nông dân xã Suối Rao tổ chức hội thảo mô hình nuôi ếch trong lồng. Tham dự hội thảo có 30 nông dân là những hộ nuôi trồng thủy sản trên địa bàn.

Tại buổi hội thảo, bà con nông dân được đi tham quan thực tế mô hình nuôi ếch trong lồng tại hộ chị Hoàng Thị Truyền, ngụ tại thôn 1, xã Suối Rao, huyện Châu Đức. Với diện tích lồng là 100 m2, chị Truyền thả nuôi 8.000 con ếch giống. Sau thời gian hơn 2 tháng nuôi, tỷ lệ sống đạt 90%, trọng lượng ếch trung bình đạt 200 g/con, ước thu hoạch 1.440 kg. Với giá bán hiện nay khoảng 35.000 đồng/kg, tổng thu được trên 50 triệu đồng, sau khi trừ tất cả các chi phí lợi nhuận thu được gần 15 triệu đồng.

Đây là mô hình do Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư đầu tư với 100% con giống, 30% chi phí thức ăn, thuốc phòng trị bệnh và vôi. Theo đánh giá của bà con tham dự hội thảo, đây là mô hình đạt hiệu quả kinh tế, lợi nhuận cao, dễ chăm sóc, tỷ lệ hao hụt không cao, ít rủi ro, có thể tận dụng diện tích mặt nước để tăng thu nhập, cải thiện đời sống của người dân.


Related news

Thu Nhập Cao Từ Trồng Đu Đủ Ở Hà Nội Thu Nhập Cao Từ Trồng Đu Đủ Ở Hà Nội

Được đưa vào trồng từ năm 2006, đến nay, đu đủ đã trở thành cây trồng chủ lực nhằm chuyển đổi cơ cấu, nâng cao hiệu quả canh tác của người dân xã Dị Nậu, huyện Thạch Thất (Hà Nội). Thời điểm này, người trồng đu đủ xã Dị Nậu bước vào mùa thu hoạch.

Tuesday. October 2nd, 2012
Ớt Được Giá Nhưng Mất Mùa Nông Dân Điêu Đứng Ớt Được Giá Nhưng Mất Mùa Nông Dân Điêu Đứng

Năm nay được coi là năm thành công đối với những nông dân trồng ớt. Vào thời điểm thu hoạch vụ ớt Đông Xuân thì giá ớt luôn nằm từ 15.000 đồng đến 25.000 đồng/kg ớt tươi. Trừ chi phí thì mỗi công (1.000m2) ớt, người nông dân lời trên dưới 10 triệu đồng.

Saturday. July 27th, 2013
Mô Hình Nuôi Chồn Lông Nhung Mô Hình Nuôi Chồn Lông Nhung

Thực hiện Đề án phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho cư dân nông thôn trong xây dựng nông thôn mới (NTM) Ban chỉ đạo, Ban quản lý xây dựng NTM xã Quang Lộc ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã tăng cường vận động nhân dân du nhập thêm những đối tượng nuôi mới. Nuôi chồn nhung là mô hình đang có triển vọng và đạt hiệu quả kinh tế cao người dân.

Saturday. October 6th, 2012
Đậu Phộng Dễ Trồng, Thu Nhập Cao Đậu Phộng Dễ Trồng, Thu Nhập Cao

Cây đậu phộng bám rễ khá lâu trên vùng đất gò cao, đồi dốc, triền núi của huyện Tri Tôn (An Giang) nói chung, xã Núi Tô nói riêng, là cây trồng thích hợp, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu lắp vụ và đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho đồng bào Khmer sở tại.

Monday. June 3rd, 2013
Kỹ Thuật Trồng Khoai Lang Thu Đông Hiệu Quả Kỹ Thuật Trồng Khoai Lang Thu Đông Hiệu Quả

Khoai lang là cây trồng lấy củ, vốn rất quen thuộc với nông dân ở các vùng, miền. Trong nhiều năm gần đây, cây khoai lang đã trở thành cây trồng hàng hóa, đem lại hiệu quả cao cho người trồng. Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển cây có củ - Viện Cây lương thực và Cây thực phẩm là đơn vị không chỉ chọn tạo được nhiều giống cây có củ tiến bộ mà còn có nhiều kĩ thuật tiên tiến tác động lên các cây trồng này.

Sunday. October 7th, 2012