Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất khẩu cá tra vào Mỹ giảm mạnh

Xuất khẩu cá tra vào Mỹ giảm mạnh
Ngày đăng: 06/11/2015

Theo đó, trong quý III, giá trị xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Mỹ đạt 74 triệu USD, thấp hơn giá trị xuất khẩu sang thị trường EU khoảng 2 triệu USD và giảm 16,9% so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến hết tháng 9.2015, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang Mỹ chỉ đạt 233 triệu USD, giảm 3,2% so với 9 tháng đầu năm 2014.

Như vậy, sau khi giá trị xuất khẩu tăng nhẹ trong quý II thì sang quý III/2015, xuất khẩu sang thị trường Mỹ lại giảm, nguyên nhân được cho là cá tra Việt Nam bị áp thuế chống bán phá giá cao tại thị trường này.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Mô Hình Trồng Nấm Hộ Gia Đình Tại Huyện Điện Biên Hiệu Quả Mô Hình Trồng Nấm Hộ Gia Đình Tại Huyện Điện Biên

Sau 2 năm thực hiện chuyển giao công nghệ, hỗ trợ giống và tập huấn kỹ thuật trồng nấm ăn, nấm thương phẩm cho bà con một số xã trong huyện Điện Biên, giúp bà con phát triển mô hình trồng nấm tại nhà, đến nay mô hình trồng nấm hộ gia đình theo hướng dẫn của Trung tâm Nấm (thuộc Công ty Cổ phần Giống nông nghiệp Điện Biên) đã phát huy hiệu quả.

28/11/2014
Toàn Tỉnh Hiện Có Khoảng 46 Ha Thanh Long Ruột Đỏ Toàn Tỉnh Hiện Có Khoảng 46 Ha Thanh Long Ruột Đỏ

Từ năm 2010, giống thanh long này mới được một số gia đình ở huyện Xuyên Mộc đưa về trồng thử đến nay đã phát triển ra nhiều hộ trồng với quy mô lớn. Nhìn chung, giống thanh long “Long Định 1” thích nghi với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của tỉnh, sinh trưởng tốt, ra hoa tập trung và có tỷ đậu trái cao, chất lượng hơn hẳn giống thanh long thông thường.

27/06/2014
Hàng Rào Kỹ Thuật Thương Mại Nắm Không Chắc Sẽ Gặp Khó Hàng Rào Kỹ Thuật Thương Mại Nắm Không Chắc Sẽ Gặp Khó

Một hai năm trở lại đây, tình hình xuất khẩu ở tỉnh không thuận, nhất là ở nhóm hàng nông, thủy sản. Việc sụt giảm kim ngạch, gián đoạn thị trường hoặc mất thị trường đã xảy ra.

27/06/2014
Kiểm Tra Các Cơ Sở Kinh Doanh Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Và Phân Bón Kiểm Tra Các Cơ Sở Kinh Doanh Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Và Phân Bón

Qua kiểm tra, phần lớn các cơ sở đều chấp hành các quy định của pháp luật, tuy nhiên, đoàn cũng đã nhắc nhở 4 cơ sở cần phải thường xuyên kiểm tra lại hàng hóa, kịp thời phát hiện các mặt hàng đã hết hạn sử dụng để tiêu hủy hoặc trả về cho doanh nghiệp, đồng thời niêm yết giá đúng theo thị trường, mua bán phải xuất hóa đơn, chứng từ rõ ràng, tránh mua bán các mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

28/11/2014
Rau An Toàn Long Thuận Vào Siêu Thị Rau An Toàn Long Thuận Vào Siêu Thị

Hợp tác xã (HTX) Sản xuất và Tiêu thụ rau an toàn xã Long Thuận, huyện Hồng Ngự đang liên kết tiêu thụ với Siêu thị Vinafood Mart TP.Cao Lãnh với số lượng 30 - 50kg rau củ an toàn các loại mỗi ngày. Đồng thời, đơn vị cũng hướng đến hợp đồng cung cấp nông sản cho Siêu thị Coop Mart TP.Hồ Chí Minh với số lượng vài chục kí rau màu mỗi ngày.

28/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.