Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội Thảo Đánh Giá Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Lớn Luân Canh Lúa - Tôm

Hội Thảo Đánh Giá Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Lớn Luân Canh Lúa - Tôm
Ngày đăng: 29/04/2014

Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Cà Mau vừa phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thới Bình tổ chức buổi hội thảo đánh giá kết quả mô hình cánh đồng mẫu lớn luân canh lúa - tôm tại hộ ông Trần Thanh Bình, ở ấp Hà Phúc Ứng, xã Biển Bạch.

Mô hình này có 47 hộ dân tham gia, với diện tích 80 ha, bà con được cán bộ kỹ thuật trực tiếp hướng dẫn. Theo báo cáo của hai hộ tham gia mô hình, sau hơn 2 tháng chăm sóc, cho ăn dậm và làm đúng quy trình, tôm đạt trọng lượng 40 - 50 con/kg, năng suất ước đạt gần 350 kg/ha, sau khi trừ chi phí còn lãi trên 50 triệu đồng.

Hiện nay, toàn huyện Thới Bình có hơn 2.000 ha đất nuôi tôm quảng canh cải tiến và nuôi luân canh tôm - lúa, năng suất thu hoạch mỗi vụ bình quân gần 400 - 500 kg tôm/ha, nhiều bà con có mức thu nhập từ 50 - 70 triệu đồng/ha, cao hơn nhiều so với nuôi tôm quảng canh truyền thong.


Có thể bạn quan tâm

Đề xuất gói tài chính 100.000 tỷ đồng hỗ trợ nông nghiệp cần nhưng phải rõ mục tiêu Đề xuất gói tài chính 100.000 tỷ đồng hỗ trợ nông nghiệp cần nhưng phải rõ mục tiêu

Như Dân Việt đã phản ánh, ông Nguyễn Hoàng Dũng- Giám đốc Nghiên cứu và phát triển, Viện Kinh tế và Quản lý TP.HCM đã đề xuất gói 100.000 tỷ đồng hỗ trợ nông nghiệp. Nhiều chuyên gia, người dân đã bày tỏ sự đồng tình với việc cần lập gói hỗ trợ này.

06/11/2015
Mất tiền tỷ vì thiếu chuối xuất khẩu Mất tiền tỷ vì thiếu chuối xuất khẩu

Trong khi các mặt hàng nông sản khác đang khó tìm đầu ra, thì sản phẩm chuối thời điểm này lại đang thiếu hàng để xuất khẩu. Nguyên nhân là do sản phẩm chuối của nước ta không đáp ứng được về mặt kích cỡ, độ đồng đều trên từng sản phẩm… theo yêu cầu của đối tác.

06/11/2015
Làng nghề ế ẩm sản vật khan hiếm Làng nghề ế ẩm sản vật khan hiếm

Lũ thấp bất thường không chỉ khiến người nông dân thất thu mà các làng nghề cũng rơi vào tình trạng ế ẩm vì không tiêu thụ được sản phẩm... Rốn cá miền Tây giờ phải nhập ngược cá từ phía bên kia biên giới về để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ tại chỗ...

06/11/2015
Khoai tây dây leo không ra củ mà mọc thành trái Khoai tây dây leo không ra củ mà mọc thành trái

Không chỉ có những giống khoai tây mọc thành củ trong lòng đất mà còn có giống khoai tây lạ mọc thành quả được gọi với cái tên khoai tây dây leo, khoai tây không khí hay khoai trời.

06/11/2015
Từ bán hàng rong thành bà chủ mỹ nghệ xuyên biên giới Từ bán hàng rong thành bà chủ mỹ nghệ xuyên biên giới

Từ người bán hàng rong, rồi “học lỏm” được nghề mây tre mỹ nghệ, với tinh thần dám nghĩ, dám làm, chị Hoàng Thị Chung ở xã Liên Khê đã vươn lên trở thành chủ nhiệm Hợp tác xã Mây tre Liên Khê, đưa hàng mỹ nghệ Việt đi khắp thế giới.

06/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.