Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội Cựu Chiến Binh Huyện Nga Sơn Đẩy Mạnh Phong Trào Thi Đua Làm Kinh Tế Giỏi

Hội Cựu Chiến Binh Huyện Nga Sơn Đẩy Mạnh Phong Trào Thi Đua Làm Kinh Tế Giỏi
Ngày đăng: 19/12/2014

Những năm qua, phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng được các cấp hội cựu chiến binh (CCB) huyện Nga Sơn phát động sâu rộng và thu hút đông đảo cán bộ, hội viên hưởng ứng tham gia.

Cùng với việc phối hợp với các ngành chức năng mở các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật, tổ chức cho hội viên tham quan các mô hình kinh tế, các cấp hội CCB huyện Nga Sơn tạo điều kiện cho CCB vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh.

Với nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội đạt gần 60 tỷ đồng đã cho hàng nghìn lượt hội viên vay đầu tư phát triển kinh tế.

Nhiều hội viên đã phát huy ý chí tự lực, tự cường, nỗ lực vượt khó vươn lên đầu tư sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương. Hiện nay, toàn huyện có 48 trang trại, 259 gia trại tổng hợp, 28 doanh nghiệp do CCB làm chủ. Tiêu biểu là các CCB Mai Văn Khu ở xã Nga Trung; Mai Bá Long, xã Nga Hải; Nguyễn Duy Tuyên, xã Nga Thủy; Mai Văn Cửu, xã Nga Yên...

Nguồn bài viết: http://www.baothanhhoa.vn/vn/kinh-te/n133060/Hoi-Cuu-chien-binh-huyen-Nga-Son-day-manh-phong-trao-thi-dua-lam-kinh-te-gioi


Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu tôm ấm lên vẫn lo Xuất khẩu tôm ấm lên vẫn lo

So với 2 quý đầu năm 2015, xuất khẩu tôm Việt Nam trong quý 3 bắt đầu khởi sắc, nhiều nhà nhập khẩu đẩy mạnh nhập hàng để dự trữ, phục vụ các dịp lễ hội cuối năm. Dù vậy, xuất khẩu tôm Việt Nam sang các thị trường chính vẫn sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2014...

02/11/2015
Giảm thiệt hại cho cây lúa miền Tây Giảm thiệt hại cho cây lúa miền Tây

Tạo ra các giống lúa mới chống biến đổi khí hậu và áp dụng kỹ thuật tưới ngập – khô xen kẽ được coi là hai trong những giải pháp giảm thiệt hại cho nghề trồng lúa khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)– nơi cung cấp tới 90% lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam.

02/11/2015
Tân Hiệp đủ điều kiện trở thành huyện NTM Tân Hiệp đủ điều kiện trở thành huyện NTM

UBND huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015 vào sáng 29.10.

02/11/2015
1 triệu tỷ đồng để 50% số xã đạt nông thôn mới 1 triệu tỷ đồng để 50% số xã đạt nông thôn mới

Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) đã bước sang năm thứ 5 với kết quả là đã có hơn 1.100 xã đạt đủ tiêu chí NTM.

02/11/2015
Siêu trang trại độc đáo đất cố đô toàn con đặc sản Siêu trang trại độc đáo đất cố đô toàn con đặc sản

Với việc nhân nuôi thành công nhiều giống vật nuôi mới lạ như vịt trời, gà Đông Tảo…, mô hình của ông Phan Văn Miền ở xã Yên Mạc, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình được nhiều người ví như một “siêu trang trại” độc đáo ở đất cố đô.

02/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.