Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội Cựu Chiến Binh Huyện Nga Sơn Đẩy Mạnh Phong Trào Thi Đua Làm Kinh Tế Giỏi

Hội Cựu Chiến Binh Huyện Nga Sơn Đẩy Mạnh Phong Trào Thi Đua Làm Kinh Tế Giỏi
Publish date: Friday. December 19th, 2014

Những năm qua, phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng được các cấp hội cựu chiến binh (CCB) huyện Nga Sơn phát động sâu rộng và thu hút đông đảo cán bộ, hội viên hưởng ứng tham gia.

Cùng với việc phối hợp với các ngành chức năng mở các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật, tổ chức cho hội viên tham quan các mô hình kinh tế, các cấp hội CCB huyện Nga Sơn tạo điều kiện cho CCB vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh.

Với nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội đạt gần 60 tỷ đồng đã cho hàng nghìn lượt hội viên vay đầu tư phát triển kinh tế.

Nhiều hội viên đã phát huy ý chí tự lực, tự cường, nỗ lực vượt khó vươn lên đầu tư sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương. Hiện nay, toàn huyện có 48 trang trại, 259 gia trại tổng hợp, 28 doanh nghiệp do CCB làm chủ. Tiêu biểu là các CCB Mai Văn Khu ở xã Nga Trung; Mai Bá Long, xã Nga Hải; Nguyễn Duy Tuyên, xã Nga Thủy; Mai Văn Cửu, xã Nga Yên...

Nguồn bài viết: http://www.baothanhhoa.vn/vn/kinh-te/n133060/Hoi-Cuu-chien-binh-huyen-Nga-Son-day-manh-phong-trao-thi-dua-lam-kinh-te-gioi


Related news

Nông Dân Tây Ninh Tranh Thủ Xuống Giống Khoai Mì Nông Dân Tây Ninh Tranh Thủ Xuống Giống Khoai Mì

Năm nay, Tết Nguyên đán vào đúng vào thời gian cao điểm để người dân xuống giống trồng cây khoai mì trong lòng hồ, nên nhiều gia đình ngay từ mùng 2 Tết đã tranh thủ ra đồng, xuống giống cho kịp thời vụ. Hiện không khí tại vùng đất bán ngập này diễn ra rất nhộn nhịp.

Tuesday. March 3rd, 2015
Sắp Có Thêm Giống Lúa Lai Thơm Mới Cho Đồng Bàng Sông Cửu Long Sắp Có Thêm Giống Lúa Lai Thơm Mới Cho Đồng Bàng Sông Cửu Long

Sáng 27-02 tại xã Nam Thái Sơn, huyện Hòn Đất (Kiên Giang), Công ty Cổ phần Giống cây trồng miền Nam (SSC) đã tổ chức hội thảo mô hình thâm canh và sản xuất hạt giống lúa lai thơm. Đây là một bước quan trọng của quá trình triển khai thực hiện Đề tài khoa học KC.06/11-15 do Thạc sĩ Dương Thành Tài – Phó Tổng Giám đốc SSC làm chủ nhiệm. Đề tài do Văn phòng các chương trình trọng điểm của Bộ Khoa học và Công nghệ quản lý.

Tuesday. March 3rd, 2015
Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Mồng Tơi Lấy Hạt Hiệu Quả Từ Mô Hình Trồng Mồng Tơi Lấy Hạt

Qua nắm bắt thông tin về mô hình trồng mồng tơi lấy hạt ở huyện Chợ Mới và huyện Châu Phú, ông Nguyễn Văn Mỹ là nông dân chuyên canh màu ở ấp Tân Hậu B2, xã Long An, TX Tân Châu, tỉnh An Giang đã mạnh dạn xuống giống trồng mồng tơi lấy hạt với diện tích 2.000 m2 và có ký kết hợp đồng tiêu thụ với giá thu mua hạt mồng tơi: 70.000 - 120.000đồng/kg hạt khô.

Tuesday. March 3rd, 2015
"Vua Chuối" Đất Việt Dân (Quảng Ninh)

Sau một thời gian làm lụng, tích cóp, anh đã mua thêm đất để mở trang trại chăn nuôi lợn, gà và nâng diện tích trồng cây vải thiều lên 3ha. Nhưng chăn nuôi lợn, gà năm được, năm mất do dịch bệnh, chi phí thức ăn cao, lại mất nhiều công chăm sóc, trong khi trồng vải thiều thì lâm vào cảnh “được mùa, mất giá” hay “được giá, mất mùa”.

Tuesday. March 3rd, 2015
Trồng Ổi Đài Loan Theo Hướng Công Nghệ Cao Mang Lại Hiệu Quả Cho Nông Dân Vùng Biên Giới Trồng Ổi Đài Loan Theo Hướng Công Nghệ Cao Mang Lại Hiệu Quả Cho Nông Dân Vùng Biên Giới

Là một trong những người đầu tiên đưa giống ổi Đài Loan về trồng trên địa bàn xã vào năm 2011. Anh Lê Văn Luông, ngụ ấp 2 – xã Vĩnh Xương cho biết: thấy nhiều hộ nông dân ở các xã lân cận trồng ổi cho thu nhập khá cao, nhận thấy đây là loại cây dễ trồng và phù hợp với thổ nhưỡng của địa phương mình, anh đã tìm mua 200 cây giống ổi Lê Đài Loan về trồng trên 3.000 m2 đất nhà.

Tuesday. March 3rd, 2015