Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hoa Trồng Không Biết Bán Cho Ai

Hoa Trồng Không Biết Bán Cho Ai
Ngày đăng: 22/07/2014

Một số gia đình người K’ho đi tiên phong trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại Lâm Đồng đang gặp khó khi sản phẩm làm ra không bán được hoặc rất khó tiêu thụ.

Thông tin trên do ông Kon Sơ Ha Thi, Phó Chủ tịch UBND xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết.

Đầu năm 2014, được sự hỗ trợ của UBND huyện Lạc Dương về hệ thống tưới tiêu, một DN chuyên kinh doanh hoa tươi hỗ trợ về giống và kỹ thuật, đơn vị này còn hứa là sẽ bao tiêu sản phẩm cho nông dân, còn người dân thì bỏ đất, phân và công chăm sóc. UBND xã Đạ Sar đã lựa chọn một số gia đình để thực hiện dự án này với mong muốn sẽ truyền đạt kỹ thuật canh tác hoa, chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho đồng bào DTTS.

Thế nhưng, khi hoa cho thu hoạch thì không thấy DN quay lại thu mua cho người dân. Ông Lơ Mu Ha Hang, thôn 1, xã Đạ Sar cho biết, được sự hỗ trợ của Nhà nước và DN, gia đình ông mạnh dạn trồng trên 2.000m2 hoa mắt ngọc và cẩm tú. Tuy nhiên, ngày hoa cho thu hoạch thì không có thương lái đến mua, DN trước đây hỗ trợ giống, kỹ thuật và hứa sẽ bao tiêu sản phẩm nay cũng chẳng thấy đâu.

Gia đình ông Kon Sơ Ha Danh, thôn 5, xã Đạ Sar, có gần 2.000m2 hoa hồng không có người mua nên cũng để hoa tự do nở rồi tàn giữa đồng. Công sức tiền của sau 4 tháng chăm sóc chưa thu được một đồng nào.

Theo ông Lơ Mu Ha Thi, đây là dự án trồng hoa đầu tiên do chính người đồng bào K’ho tại địa phương thực hiện. Bế tắc trong vấn đề đầu ra cho sản phẩm sẽ khiến việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại địa phương gặp khó khăn hơn nhiều.


Có thể bạn quan tâm

Ngư Dân Phú Yên Trúng Lớn Cá Ngừ Ngư Dân Phú Yên Trúng Lớn Cá Ngừ

Từ đầu vụ đến nay, tỉnh Phú Yên khai thác trên 1.900 tấn cá ngừ đại dương, gần bằng 42% sản lượng của cả năm 2013. Đặc biệt, trong hai tuần qua, ngư dân Phú Yên trúng lớn cá ngừ đại dương với khoảng 70% tàu cá có lãi. Mỗi chuyến biển dài ngày, một tàu cá đánh bắt được bình quân từ 1,5 đến ba tấn cá ngừ, sau khi trừ chi phí, mỗi tàu thu lãi từ 100 đến 170 triệu đồng. Nhờ vậy mà mỗi thuyền viên đi biển trong khoảng thời gian một tháng cũng có thu nhập từ năm đến sáu triệu đồng.

24/04/2014
Ứng Dụng Kỹ Thuật Trong Chế Biến, Bảo Quản Nông Sản Ứng Dụng Kỹ Thuật Trong Chế Biến, Bảo Quản Nông Sản

Ngày 4/4, tại Vĩnh Long, hội thảo về “Ứng dụng kỹ thuật công nghệ trong thu hoạch, chế biến, bảo quản nông sản, thủy sản và thực phẩm ở Đồng bằng sông Cửu Long” được Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long phối hợp với các trường đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh và các chuyên gia ở Malaysia tổ chức.

24/04/2014
Anh Sơn Phát Huy Lợi Thế Từ Cây Ngô Anh Sơn Phát Huy Lợi Thế Từ Cây Ngô

Anh Sơn là huyện có diện tích ngô lớn nhất tỉnh, với 3.200 ha được sản xuất 2 vụ chính trong năm và khoảng 1.000 ha ngô vụ 3, tổng sản lượng thu hoạch hàng năm hơn 30.500 tấn ngô hạt. Với tiềm năng này, ngô Anh Sơn không chỉ cung cấp nguồn nguyên liệu thức ăn chăn nuôi cho địa bàn nội huyện mà còn xuất bán ra các địa phương khác, đem lại nguồn thu đáng kể cho nông dân.

24/04/2014
Xây Dựng Nền Nông Nghiệp Toàn Diện Theo Hướng Hiện Đại Xây Dựng Nền Nông Nghiệp Toàn Diện Theo Hướng Hiện Đại

Trong các nội dung của Nghị quyết 7, (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, phát triển sản xuất toàn diện theo hướng hiện đại là một vấn đề cốt yếu làm tiền đề để thực hiện chiến lược nông dân, nông thôn.

24/04/2014
Xuống Biển Bắt Tôm Hùm Giống Xuống Biển Bắt Tôm Hùm Giống

Bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 8 âm lịch hàng năm, khi trời êm, biển lặng, tôm hùm giống tập trung nhiều ở các rạn đá, san hô, lại được giá, một số ngư dân làng biển thị trấn Cửa Tùng (Vĩnh Linh, Quảng Trị) lại sửa soạn đồ nghề chuẩn bị cho một mùa bắt tôm hùm giống…

25/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.