Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ trợ Quảng Ninh phòng, chống dịch bệnh thủy sản

Hỗ trợ Quảng Ninh phòng, chống dịch bệnh thủy sản
Ngày đăng: 10/07/2015

Việc xuất cấp, quản lý và sử dụng số hóa chất nêu trên thực hiện theo quy định hiện hành.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh, 6 tháng đầu năm 2015, dịch bệnh thủy sản trên toàn tỉnh diễn ra phức tạp, chủ yếu là bệnh hoại tử gan tụy cấp tính và bệnh đốm trắng trên tôm nuôi tại thành phố Móng Cái, huyện Hải Hà, huyện Đầm Hà, thành phố Cẩm Phả, thành phố Uông Bí, thị xã Quảng Yên và huyện Tiên Yên. Toàn tỉnh đã có 598 ha nuôi tôm có tôm bị chết của hơn 793 hộ.

Để phòng, chống dịch bệnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Ninh đã thường xuyên cử các đoàn công tác đi xuống cơ sở hướng dẫn và chỉ đạo các địa phương và cùng các đơn vị, cơ sở sản xuất triển khai công tác phòng chống dịch bệnh. Tính đến ngày 21/6/2015 các địa phương đã sử dụng hơn 51 tấn hóa chất để xử lý các ổ dịch.


Có thể bạn quan tâm

Để doanh nghiệp vào cánh đồng lớn Để doanh nghiệp vào cánh đồng lớn

SX lúa trên cánh đồng lớn (CĐL) đã khẳng định hiệu quả, song vẫn chưa có nhiều DN mặn mà đầu tư, một số địa phương vướng khâu tổ chức...

26/11/2015
Biogas lan tỏa Biogas lan tỏa

Bình Định là tỉnh có ngành chăn nuôi mạnh nhất trong khu vực duyên hải Nam Trung bộ với đàn heo 570.000 con, đàn bò 270.000 con.

26/11/2015
Vịt biển 15 lãi cao Vịt biển 15 lãi cao

Vịt biển 15 có chất lượng thịt thơm ngon, ít mỡ, không ngấy nên được nhiều người ưa chuộng. Vịt đẻ trứng thơm, ít tanh, lòng đỏ nhiều... có giá bán đắt hơn trứng vịt thông thường.

26/11/2015
Cứu cánh chăn nuôi Cứu cánh chăn nuôi

Cách đây 6 năm, phong trào chăn nuôi lợn tại xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) phát triển rầm rộ. Vấn đề ô nhiễm môi trường do rác thải chăn nuôi khiến chính quyền địa phương ăn ngủ không yên.

26/11/2015
Liên kết trồng đậu nành Liên kết trồng đậu nành

Cty Sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) sẵn sàng ký hợp tác với ngành nông nghiệp địa phương để phát triển vùng nguyên liệu trồng đậu nành từ 30.000 - 50.000 ha/năm và bao tiêu toàn bộ sản phẩm.

26/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.