Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ trợ Quảng Ninh phòng, chống dịch bệnh thủy sản

Hỗ trợ Quảng Ninh phòng, chống dịch bệnh thủy sản
Publish date: Friday. July 10th, 2015

Việc xuất cấp, quản lý và sử dụng số hóa chất nêu trên thực hiện theo quy định hiện hành.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh, 6 tháng đầu năm 2015, dịch bệnh thủy sản trên toàn tỉnh diễn ra phức tạp, chủ yếu là bệnh hoại tử gan tụy cấp tính và bệnh đốm trắng trên tôm nuôi tại thành phố Móng Cái, huyện Hải Hà, huyện Đầm Hà, thành phố Cẩm Phả, thành phố Uông Bí, thị xã Quảng Yên và huyện Tiên Yên. Toàn tỉnh đã có 598 ha nuôi tôm có tôm bị chết của hơn 793 hộ.

Để phòng, chống dịch bệnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Ninh đã thường xuyên cử các đoàn công tác đi xuống cơ sở hướng dẫn và chỉ đạo các địa phương và cùng các đơn vị, cơ sở sản xuất triển khai công tác phòng chống dịch bệnh. Tính đến ngày 21/6/2015 các địa phương đã sử dụng hơn 51 tấn hóa chất để xử lý các ổ dịch.


Related news

Một Số Đề Tài Nông Nghiệp Ứng Dụng Có Hiệu Quả Một Số Đề Tài Nông Nghiệp Ứng Dụng Có Hiệu Quả

Theo Sở Khoa học và Công nghệ, trong 3 năm (từ 2010 – 2013) Sở đã tổ chức nghiệm thu 33 đề tài và 01 đề án nghiên cứu KH-CN với tổng kinh phí đầu tư từ ngân sách sự nghiệp khoa học hơn 12,1 tỷ đồng.

Wednesday. June 4th, 2014
Khốn Đốn Vì Nghe Thương Lái Trung Quốc Gạ Trồng Ớt, Sương Sáo Khốn Đốn Vì Nghe Thương Lái Trung Quốc Gạ Trồng Ớt, Sương Sáo

Thời gian gần đây, nhiều nông dân các tỉnh miền Tây đua nhau trồng giống ớt Demon theo đơn đặt hàng của thương lái Trung Quốc và trồng cây sương sáo, nay lâm vào cảnh "trở đi mắc núi, trở lại mắc sông"...

Wednesday. June 4th, 2014
Xuất Khẩu Nông Sản Nửa Năm 2014 Tăng Vẫn Lo Xuất Khẩu Nông Sản Nửa Năm 2014 Tăng Vẫn Lo

Năm tháng đầu năm 2014, XK nông, lâm, thủy sản cả nước tăng 12,7% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, nhiều mặt hàng nông sản XK chủ lực lại tụt giảm nghiêm trọng.

Wednesday. June 4th, 2014
Khá Lên Nhờ Nuôi Ốc Khá Lên Nhờ Nuôi Ốc

Những năm qua, nhờ làm tốt công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, cho nên đời sống của người dân xã Ðông Mỹ (Thanh Trì, Hà Nội) ngày càng được cải thiện. Qua nghiên cứu, học hỏi các mô hình nuôi trồng thủy sản từ năm 2010 đến nay, một số hộ dân trong xã đã triển khai nuôi ốc nhồi giống và ốc nhồi thương phẩm.

Thursday. June 5th, 2014
Nhiều Giải Pháp Khắc Phục Vấn Đề Nuôi Tôm Thẻ Tự Phát Nhiều Giải Pháp Khắc Phục Vấn Đề Nuôi Tôm Thẻ Tự Phát

Dù phong trào nuôi tôm thẻ chân trắng phát triển ở Đồng Tháp chưa lâu nhưng theo đánh giá từ các nhà chuyên môn thì nếu theo đuổi nghề, người nông dân sẽ bị “mất” nhiều hơn là “được”. Bởi đằng sau những lợi nhuận trước mắt là nhiều hệ lụy về môi trường cũng như phá vỡ cấu trúc quy hoạch vùng chuyên canh thủy sản của địa phương.

Thursday. June 5th, 2014