Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hồ tiêu Phú Quốc được công nhận là sản phẩm hàng Việt Nam tiêu biểu

Hồ tiêu Phú Quốc được công nhận là sản phẩm hàng Việt Nam tiêu biểu
Ngày đăng: 16/09/2015

Hồ tiêu Phú Quốc được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam công nhận là sản phẩm hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2014.

Theo đó, đến cuối năm 2015, huyện Phú Quốc có kế hoạch chuyên canh hồ tiêu lên 500 ha và năm 2020 là 1.000 ha, phấn đấu năng suất đạt từ 3 tấn/ha trở lên, với sản phẩm hàng hóa sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm, phục vụ tiêu dùng trong nước, xuất khẩu.

Đồng thời, phát triển cây tiêu theo hướng đạt chuẩn GlobalGap, theo quy trình trồng tiêu hiệu quả, bền vững, chất lượng và thân thiện với môi trường, chuyển giao cho nông dân ứng dụng vào vườn tiêu.

Huyện tập trung đầu tư công tác khuyến nông, nhất là hướng dẫn kỹ thuật trồng tiêu cho nông dân theo quy trình giảm thiểu các mối nguy hại liên quan đến việc sử dụng thuốc phòng trừ sâu bệnh, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng bất lợi đến sức khỏe người sản xuất và cộng đồng…

Năm 2011, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã trao giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể hồ tiêu Phú Quốc, không những khẳng định giá trị truyền thống, chất lượng hồ tiêu nơi đảo ngọc này mà còn là điều kiện thuận lợi đưa thương hiệu đặc sản hồ tiêu ra thị trường thế giới với sức cạnh tranh cao về giá cả, chất lượng của sản phẩm.


Có thể bạn quan tâm

Chăn nuôi heo hiện đại, mang lại hiệu quả cao Chăn nuôi heo hiện đại, mang lại hiệu quả cao

“Nuôi heo không dễ chút nào, nhưng nếu có lòng kiên trì, cố gắng tìm tòi học hỏi, tổ chức nuôi khoa học, bài bản thì nhất định sẽ... có lãi lớn”. Đó là khẳng định của ông Ngô Hữu Chánh, thôn Tình Phú Nam, xã Hành Minh (Nghĩa Hành - Quảng Ngãi).

14/11/2015
Kỳ vọng vụ mía ngọt Kỳ vọng vụ mía ngọt

Thời điểm này, nông dân bắt đầu vào vụ thu hoạch mía niên vụ 2015 - 2016. Các công ty sản xuất mía đường trên địa bàn tỉnh đều đã công bố chính sách và giá thu mua đến bà con.

14/11/2015
Hướng dẫn nông dân nuôi nấm xanh phòng trừ sâu hại trên lúa Hướng dẫn nông dân nuôi nấm xanh phòng trừ sâu hại trên lúa

Ngày 11/11, Chi cục BVTV Cà Mau kết hợp với BVTV An Giang tập huấn thực hành nuôi cấy nấm xanh phòng trừ rầy nâu, sâu cuốn lá trên lúa vụ đông xuân cho 30 nông dân thuộc Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Kinh Dớn, tại ấp Kinh Dớn, xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời.

14/11/2015
Hồ tiêu tăng nóng để ngành hồ tiêu phát triển bền vững Hồ tiêu tăng nóng để ngành hồ tiêu phát triển bền vững

Việc mở rộng diện tích ồ ạt làm sản lượng hạt tiêu liên tục tăng. Do vậy, không ít người lo ngại, 2 - 3 năm tới, khi số tiêu trồng mới cho thu hoạch có dẫn đến tình trạng cung vượt cầu? Bài toán đặt ra lúc này là, làm thế nào để đưa ngành hồ tiêu phát triển bền vững?

14/11/2015
Vị ngọt từ niên vụ mía 2015 2016 ở Trà Vinh Vị ngọt từ niên vụ mía 2015 2016 ở Trà Vinh

Niên vụ mía năm 2015 - 2016 này nông dân tỉnh Trà Vinh đã trồng được hơn 4.430 ha, tập trung chủ yếu ở 2 huyện Trà Cú và Tiểu Cần. Hiện nay bà con đã bắt đầu thu hoạch.

14/11/2015