Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hồ tiêu Phú Quốc được công nhận là sản phẩm hàng Việt Nam tiêu biểu

Hồ tiêu Phú Quốc được công nhận là sản phẩm hàng Việt Nam tiêu biểu
Publish date: Wednesday. September 16th, 2015

Hồ tiêu Phú Quốc được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam công nhận là sản phẩm hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2014.

Theo đó, đến cuối năm 2015, huyện Phú Quốc có kế hoạch chuyên canh hồ tiêu lên 500 ha và năm 2020 là 1.000 ha, phấn đấu năng suất đạt từ 3 tấn/ha trở lên, với sản phẩm hàng hóa sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm, phục vụ tiêu dùng trong nước, xuất khẩu.

Đồng thời, phát triển cây tiêu theo hướng đạt chuẩn GlobalGap, theo quy trình trồng tiêu hiệu quả, bền vững, chất lượng và thân thiện với môi trường, chuyển giao cho nông dân ứng dụng vào vườn tiêu.

Huyện tập trung đầu tư công tác khuyến nông, nhất là hướng dẫn kỹ thuật trồng tiêu cho nông dân theo quy trình giảm thiểu các mối nguy hại liên quan đến việc sử dụng thuốc phòng trừ sâu bệnh, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng bất lợi đến sức khỏe người sản xuất và cộng đồng…

Năm 2011, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã trao giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể hồ tiêu Phú Quốc, không những khẳng định giá trị truyền thống, chất lượng hồ tiêu nơi đảo ngọc này mà còn là điều kiện thuận lợi đưa thương hiệu đặc sản hồ tiêu ra thị trường thế giới với sức cạnh tranh cao về giá cả, chất lượng của sản phẩm.


Related news

Chú Trọng Phòng Chống Dịch Bệnh Gia Súc Gia Cầm Chú Trọng Phòng Chống Dịch Bệnh Gia Súc Gia Cầm

Các địa phương cần công khai chính sách hỗ trợ để người chăn nuôi biết, hợp tác trong công tác phòng chống dịch, không bán chạy gia súc, gia cầm mắc bệnh.

Wednesday. May 21st, 2014
Khan Nguồn Cung, Trăn Tăng Giá Khan Nguồn Cung, Trăn Tăng Giá

Bà con nuôi trăn đất ở thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) cho biết, giá trăn đã tăng trở lại sau nhiều tháng sụt giảm. Hiện, trăn nuôi lấy da đạt mức 320.000 đồng/kg (loại 40 kg/con trở lên), trăn lấy thịt giá 250.000-270.000 đồng/kg (6kg trở lên), tăng trung bình từ 20.000-30.000 đồng/kg.

Wednesday. May 21st, 2014
Giá Hạt Điều Tăng Nhẹ Giá Hạt Điều Tăng Nhẹ

Theo nông dân trồng điều trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, giá hạt điều thô thương lái mua tại nhà là 25-26 ngàn đồng/kg, tăng 3-4 ngàn đồng/kg so với hồi cuối tháng 4-2014. Giá hạt điều thô tăng là do đã vào cuối vụ thu hoạch và năm nay do ảnh hưởng của thời tiết, năng suất điều thấp, bình quân chỉ hơn 1 tấn/hécta.

Wednesday. May 21st, 2014
Chuyện Quanh Trái Xoài Úc Chuyện Quanh Trái Xoài Úc

Gần đây xuất hiện những thông tin không đúng đang khiến khách du lịch miền Bắc hiểu nhầm, bỏ qua trái xoài Úc - đặc sản của Khánh Hòa.

Wednesday. May 21st, 2014
Hướng Phát Triển Chăn Nuôi Mới Cho Nông Dân Thái Nguyên Hướng Phát Triển Chăn Nuôi Mới Cho Nông Dân Thái Nguyên

Cách đây hơn một tuần, bê con F1 BBB (giống bò của nước Bỉ có tên là Blanc Belge - BBB) của gia đình anh Hà Duy Văn ở tổ 6, phường Lương Châu (T.X Sông Công, Thái Nguyên) mới được sinh ra đã nặng 35 kg. Con bê có nái mẹ là nền lai Sind, được thụ tinh nhân tạo với giống bò của Bỉ.

Wednesday. May 21st, 2014