Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu Quả Từ Mô Hình Tưới Phun Mưa Sử Dụng Năng Lượng Mặt Trời

Hiệu Quả Từ Mô Hình Tưới Phun Mưa Sử Dụng Năng Lượng Mặt Trời
Ngày đăng: 15/08/2013

Ngày 7-8, Công ty Holcim Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân, Trường Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nghiệm thu Mô hình Tưới phun mưa sử dụng năng lượng mặt trời tại tỉnh Ninh Thuận.

Thông qua nguồn hỗ trợ kinh phí của Công ty Holcim Việt Nam, nhóm sinh viên Khoa Điện- Điện tử thuộc Trường Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh đã nghiên cứu, ứng dụng Mô hình Tưới phun mưa sử dụng năng lượng mặt trời trên diện tích 3 sào đậu phộng của 1 nông hộ tại xã Phước Hải (Ninh Phước). Qua 2 tháng triển khai, mô hình mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp hộ nông dân giảm nước tưới, tiết kiệm điện sản xuất, nâng cao năng suất cây trồng, phù hợp với điều kiện canh tác nông nghiệp của tỉnh ta.

Với công trình nghiên cứu này, nhóm sinh viên được Công ty Holcim Việt Nam trao giải đặc biệt cuộc thi Holcim Prize năm 2012.


Có thể bạn quan tâm

Khan Hiếm Cỏ Nuôi Bò Khan Hiếm Cỏ Nuôi Bò

Theo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Vĩnh Long, hiện đàn bò đang có xu hướng thu hẹp do quỹ đất trồng cỏ hạn chế, nguồn thức ăn tự nhiên khan hiếm. Bên cạnh, thu hoạch lúa chủ yếu bằng máy nên rất khó sử dụng phụ phẩm rơm.

19/07/2013
Trái Cây Vào Mùa Trái Cây Vào Mùa

Những ngày này, tại các chợ trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đầy ắp những loại trái cây được người dân từ trong vườn đem ra, hoặc được các tiểu thương lấy từ các tỉnh khác về bán lại. Sản phẩm rất đa dạng về chủng loại, chất lượng không thua hàng ngoại và giá bán cũng tương đối mềm.

19/07/2013
4 Tỉnh Thí Điểm Khai Thác, Chế Biến Và Xuất Khẩu Cá Nóc 4 Tỉnh Thí Điểm Khai Thác, Chế Biến Và Xuất Khẩu Cá Nóc

Đề án thí điểm khai thác, thu mua, chế biến và xuất khẩu cá nóc bảo đảm an toàn thực phẩm giai đoạn 2013-2015 vừa được Bộ NNPTNT phê duyệt.

19/07/2013
Nuôi Cá Trong Ruộng Lúa, Mô Hình Làm Kinh Tế Cho Nông Dân Ít Vốn Nuôi Cá Trong Ruộng Lúa, Mô Hình Làm Kinh Tế Cho Nông Dân Ít Vốn

Nuôi cá trong ruộng lúa là một hình thức canh tác xen kẽ làm tăng thu nhập trên cùng một thửa ruộng. Mô hình này đã được một số địa phương thực hiện theo tập quán cũ, tuy nhiên, chỉ khi các hộ dân áp dụng đúng kỹ thuật nuôi trồng, hình thức nuôi cá-lúa mới thực sự phát huy hiệu quả.

19/07/2013
Ông Tư Đại Ba Ba Ở Mỹ Tú Ông Tư Đại Ba Ba Ở Mỹ Tú

Ông Hồ Văn Đại mà mọi người ở ấp Mương Khai, xã Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) thường quen gọi ông với cái tên rất thân thiện là Tư Đại ba ba, ông là một trong những điển hình làm kinh tế giỏi ở địa phương, nhờ việc nuôi ba ba hiệu quả, đến nay ông đã có được một cơ ngơi đáng để nhiều người mơ ước.

19/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.