Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Lợn Móng Cái Sinh Sản Tại Xã Quang Hiến (Thanh Hóa)

Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Lợn Móng Cái Sinh Sản Tại Xã Quang Hiến (Thanh Hóa)
Ngày đăng: 24/06/2013

Thực hiện Đề án giảm nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30a của Chính phủ, huyện Lang Chánh đã chỉ đạo trạm khuyến nông huyện triển khai mô hình chăn nuôi lợn Móng Cái sinh sản cho 50 hộ gia đình tại xã Quang Hiến (Thanh Hóa).

Tham gia mô hình, mỗi hộ được hỗ trợ 1 con lợn Móng Cái giống có trọng lượng từ 18 đến 20kg đã được tiêm các loại vắc-xin phòng bệnh. Các hộ được cán bộ trạm khuyến nông, trạm thú y huyện đến tận nhà hướng dẫn kỹ thuật xây dựng và cải tạo chuồng trại, cách chăm sóc, nuôi dưỡng lợn nái giai đoạn đầu, cách phát hiện lợn động dục, phối giống, giai đoạn mang thai, giai đoạn đẻ và nuôi con, cách chăm sóc và phòng bệnh thường gặp ở lợn con.

Sau hơn 2 năm triển khai mô hình, qua kiểm tra, đánh giá tại các hộ tham gia mô hình, mỗi con lợn nái đã sinh sản được từ 4 đến 5 lứa, mỗi lứa bình quân từ 12 đến 14 lợn con, trừ chi phí mỗi lứa lợn người dân thu lãi trên 10 triệu đồng.


Có thể bạn quan tâm

Miền Núi Phú Yên Chuyển Mình Miền Núi Phú Yên Chuyển Mình

Trong thời kỳ xây dựng và đổi mới đất nước, đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS) tiếp tục tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, ra sức lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, xây dựng buôn làng ngày càng tiến bộ. Trong 5 năm qua, tình hình kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc đã đạt nhiều kết quả quan trọng, bộ mặt nông thôn miền núi có nhiều khởi sắc, đời sống của đồng bào các dân tộc có sự tiến bộ rõ rệt.

28/08/2014
Mì Rớt Giá, Nông Dân Lo Lắng Mì Rớt Giá, Nông Dân Lo Lắng

Mới bước vào đầu vụ thu hoạch mì nhưng bà con nông dân như ngồi trên lửa vì mì tụt giá mạnh. Nguy cơ thua lỗ đang hiện ra trước mắt.

28/08/2014
Nông Dân Bức Xúc Với… Máy Gặt Nông Dân Bức Xúc Với… Máy Gặt

Chỉ vào đám ruộng giống VN121 trĩu hạt đang được máy gặt đập liên hợp xử lý, bà Huỳnh Thị B., ngụ thôn Xuân Đình, xã Hành Thịnh (Nghĩa Hành) bực mình bảo: “Lúa chín, sợ đổ ngã nên tôi kêu máy ông này “cộp” cho đỡ tốn công.

28/08/2014
Mua Rẻ Bán Rẻ Gạo Việt Thua Đau Dù Giá Thấp Nhất! Mua Rẻ Bán Rẻ Gạo Việt Thua Đau Dù Giá Thấp Nhất!

Việt Nam đưa ra mức giá là 460 đô la Mỹ/tấn, mức thấp nhất trong các nước dự thầu nhưng không trúng thầu vì giá trần Philippines đưa ra thấp hơn.

28/08/2014
Lúa Được Giá Nhờ Thị Trường Nội Địa Lúa Được Giá Nhờ Thị Trường Nội Địa

Ngày 27/8, ông Lê Khắc Ghi - phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - cho biết dù xuất khẩu gạo chậm lại, giá trị xuất khẩu gạo của các doanh nghiệp trên địa bàn đến nay chỉ đạt 188,977 triệu USD, giảm tới 31,84% so với cùng kỳ 2013.

28/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.