Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Lợn Móng Cái Sinh Sản Tại Xã Quang Hiến (Thanh Hóa)

Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Lợn Móng Cái Sinh Sản Tại Xã Quang Hiến (Thanh Hóa)
Publish date: Monday. June 24th, 2013

Thực hiện Đề án giảm nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30a của Chính phủ, huyện Lang Chánh đã chỉ đạo trạm khuyến nông huyện triển khai mô hình chăn nuôi lợn Móng Cái sinh sản cho 50 hộ gia đình tại xã Quang Hiến (Thanh Hóa).

Tham gia mô hình, mỗi hộ được hỗ trợ 1 con lợn Móng Cái giống có trọng lượng từ 18 đến 20kg đã được tiêm các loại vắc-xin phòng bệnh. Các hộ được cán bộ trạm khuyến nông, trạm thú y huyện đến tận nhà hướng dẫn kỹ thuật xây dựng và cải tạo chuồng trại, cách chăm sóc, nuôi dưỡng lợn nái giai đoạn đầu, cách phát hiện lợn động dục, phối giống, giai đoạn mang thai, giai đoạn đẻ và nuôi con, cách chăm sóc và phòng bệnh thường gặp ở lợn con.

Sau hơn 2 năm triển khai mô hình, qua kiểm tra, đánh giá tại các hộ tham gia mô hình, mỗi con lợn nái đã sinh sản được từ 4 đến 5 lứa, mỗi lứa bình quân từ 12 đến 14 lợn con, trừ chi phí mỗi lứa lợn người dân thu lãi trên 10 triệu đồng.


Related news

Giống rau mầm trôi nổi có hóa chất bảo quản Giống rau mầm trôi nổi có hóa chất bảo quản

Không biết hạt giống được xử lý bằng hóa chất sẽ tồn dư nếu lấy để sản xuất rau mầm, không ít người tiêu dùng vẫn vô tư mua hạt giống trôi nổi về làm rau mầm.

Wednesday. September 16th, 2015
Xoài cát chu Việt Nam vào Nhật Xoài cát chu Việt Nam vào Nhật

Theo thông tin từ Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT), Bộ Nông lâm ngư nghiệp Nhật Bản thông báo sẽ mở cửa cho trái xoài cát chu của Việt Nam vào thị trường này từ ngày 17-9.

Wednesday. September 16th, 2015
Xuất khẩu cá tra sang Brazil giảm mạnh Xuất khẩu cá tra sang Brazil giảm mạnh

Là thị trường xuất khẩu cá tra lớn thứ 4 của Việt Nam, nhưng 7 tháng đầu năm lượng hàng sang Brazil giảm tới 46% so với cùng kỳ.

Wednesday. September 16th, 2015
Nhà vườn méo mặt vì chanh không hạt rớt giá thảm hại Nhà vườn méo mặt vì chanh không hạt rớt giá thảm hại

Từ 45.000 đồng/kg, chanh không hạt tỉnh Hậu Giang đã rớt xuống còn từ 4.000 - 6.000 đồng/kg. Tình trạng này đã kéo dài cả tháng nay, khiến cho nhiều nhà vườn "méo mặt".

Wednesday. September 16th, 2015
Giá gạo xuất khẩu đang thấp kỷ lục Giá gạo xuất khẩu đang thấp kỷ lục

Cục Chế biến Nông lâm thủy sản và Nghề muối (Bộ NN&PTNT) cho biết, thị trường xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục trì trệ do bị cạnh tranh gay gắt từ Ấn Độ, Thái Lan và sắp tới là Campuchia.

Wednesday. September 16th, 2015