Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu Quả Bước Đầu Từ Mô Hình Nuôi Bò Vỗ Béo Ở Phước Ninh (Ninh Thuận)

Hiệu Quả Bước Đầu Từ Mô Hình Nuôi Bò Vỗ Béo Ở Phước Ninh (Ninh Thuận)
Ngày đăng: 29/05/2014

Đầu năm 2013, từ nguồn vốn Qũy hỗ trợ nông dân, Hội Nông dân xã Phước Ninh (Thuận Nam, Ninh Thuận) đã triển khai Chương trình “Nuôi bò vỗ béo” cho nông dân thôn Thiện Đức. Sau hơn một năm thực hiện, mô hình đã mang lại nguồn thu nhập cao, góp phần ổn định cuộc sống cho nhiều hộ nông dân còn khó khăn.

Mô hình “Nuôi bò vỗ béo” tại thôn Thiện Đức được triển khai cho 15 hộ. Theo đó, mỗi hộ được vay 20 triệu đồng, với lãi suất thấp, để mua bò nuôi vỗ béo. Sau 24 tháng, chương trình sẽ thu hồi lại gốc cho vay ban đầu để tiếp tục cho các hộ khác vay. Tham gia mô hình này, các hộ nuôi được tập huấn kỹ thuật từ khâu chọn giống, chăm sóc, xây dựng chồng trại, vỗ béo, tiêm phòng dịch bệnh...

Các hộ tham gia mô hình đều rất phấn khởi vì bò phát triển rất nhanh, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế đáng mừng. Trung bình mỗi cặp bò con được mua ban đầu có giá từ 20- 25 triệu đồng, gần một năm nuôi vỗ béo, có thể bán với giá từ 50- 55 triệu đồng, lợi nhuận thu về được người dân quay vòng để tiếp tục nuôi bò mở rộng quy mô. Hiện tại, có hộ đã nâng tổng đàn bò vỗ béo của gia đình lên 5- 10 con.

Anh Võ Văn Chung, một hộ tham gia mô hình cho biết: Hai con bò của gia đình tôi ban đầu chỉ nặng khoảng 30 kg/con, sau 1 năm chăm sóc cẩn thận cộng thêm sự hỗ trợ của cán bộ thú y về kỹ thuật nuôi nên đến nay bò đã nặng hơn 80 kg/con. Ở đây nguồn thức ăn để nuôi vỗ béo bò khá phong phú và dễ tìm, ngoài rơm, rạ sẵn có sau mỗi vụ thu hoạch lúa, gia đình tôi còn trồng thêm cỏ voi kết hợp pha trộn một số loại thức ăn hỗn hợp để bò mau tăng trọng.


Có thể bạn quan tâm

Thu nhập cao từ trồng dứa trái vụ Thu nhập cao từ trồng dứa trái vụ

Từ gốc dứa trồng muộn vẫn cho thu hoạch với những quả thơm ngon, gia đình anh Phạm Đăng Luân, thôn Na Mạ 1, xã Bản Lầu (Mường Khương - Lào Cai) đã quyết định mở rộng diện tích dứa trái vụ. Không chỉ tiết kiệm chi phí sản xuất, dứa trái vụ còn giúp gia đình anh có thêm thu nhập nhờ đầu ra thuận lợi.

03/09/2015
Hội nghị đầu bờ mô hình thâm canh thanh long bền vững Hội nghị đầu bờ mô hình thâm canh thanh long bền vững

Ngày 28/8/2015, tại xã Hàm Trí (Hàm Thuận Bắc - Bình Thuận) Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức hội nghị đầu bờ mô hình thâm canh thanh long bền vững.

03/09/2015
Khơi thông nhiều thị trường thủy sản Khơi thông nhiều thị trường thủy sản

Bộ NN&PTNT đã có nhiều nỗ lực trong việc tiếp cận các thị trường tiềm năng để xuất khẩu (XK) thủy sản. Nhiều thị trường đã thông suốt về thủ tục, nhưng XK được nhiều hay ít còn phụ thuộc nhu cầu thực sự của các thị trường này.

03/09/2015
Ngành chăn nuôi hội nhập bằng trứng vịt, heo sữa? Ngành chăn nuôi hội nhập bằng trứng vịt, heo sữa?

Ngành chăn nuôi sẽ khó trụ vững khi nhiều dòng thuế nhập khẩu sẽ chạm mức bằng không.

03/09/2015
Hải sản miền Trung lại điệp khúc được mùa, rớt giá Hải sản miền Trung lại điệp khúc được mùa, rớt giá

Đang chính vụ khai thác, nhưng không khó để bắt gặp cảnh tàu thuyền đánh bắt xa bờ của ngư dân miền Trung nằm bờ san sát. Nhiều đội tàu thiếu bạn thuyền hàng tháng trời vì chi phí không bù lỗ nổi.

03/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.