Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hậu Giang Xuất Hiện Bệnh Lá Đứng Trên Chanh Không Hạt

Hậu Giang Xuất Hiện Bệnh Lá Đứng Trên Chanh Không Hạt
Ngày đăng: 04/06/2014

Ông Trần Quang Hành, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành (Hậu Giang) cho biết, bệnh “lá đứng” trên cây chanh không hạt có biểu hiện lá to và đứng, có màu xanh, đặc biệt là không có khả năng cho ra hoa đậu trái, đây được xem là bệnh lạ chưa rõ nguyên nhân.

Hiện nay, diện tích bệnh này xuất hiện rải rác trên diện tích gần 300ha chanh không hạt của huyện. Trước tình hình này, ngành chuyên môn khuyến cáo người dân khi muốn phát triển diện tích chanh không hạt cần chú trọng vào nguồn giống.

Đối với các cơ sở sản xuất giống trên địa bàn không nên sử dụng những cây nhiễm bệnh làm cây đầu dòng. Bên cạnh đó, ngành chuyên môn đã và đang lấy mẫu, phân tích nguyên nhân gây bệnh để có biện pháp phòng trị hiệu quả.


Có thể bạn quan tâm

Nho Trung Quốc đội lốt Mỹ bán dọc miền Tây Nho Trung Quốc đội lốt Mỹ bán dọc miền Tây

Dọc miền Tây, hàng chục điểm bán nho được bày bán với giá siêu rẻ. Những người bán thừa nhận đây là nho Trung Quốc nhưng đề bảng nho Mỹ cho dễ bán.

28/08/2015
Hết cửa trộn đất vào khoai tây Trung Quốc Hết cửa trộn đất vào khoai tây Trung Quốc

Lâm Đồng xác định động cơ của hành vi trộn đất đỏ Đà Lạt vào khoai tây Trung Quốc trước khi đưa đi tiêu thụ là hành vi “gian lận thương mại”

28/08/2015
Nhập khẩu ngô tăng gần 50% so với 2014 Nhập khẩu ngô tăng gần 50% so với 2014

Khối lượng nhập khẩu mặt hàng ngô trong 8 tháng năm 2015 đạt 4,14 triệu tấn, giá trị nhập khẩu đạt tới 939 triệu USD, tăng 43% về khối lượng và tăng 24,9% về giá trị so với cùng kỳ năm 2014.

28/08/2015
21 mặt hàng giảm giá không phải do Trung Quốc 21 mặt hàng giảm giá không phải do Trung Quốc

Một trong những nguyên nhân khiến giá hàng hóa giảm mạnh trong thời gian qua là lo ngại về triển vọng nhu cầu nguyên liệu liệu của Trung Quốc khi tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này bị giảm sút.

28/08/2015
Đề nghị xử lý hình sự người sử dụng chất tạo nạc trong nuôi heo Đề nghị xử lý hình sự người sử dụng chất tạo nạc trong nuôi heo

Khi có thông tin về việc sử dụng chất cấm hay chất tăng trọng,chất tạo nạc trong chăn nuôi heo xuất hiện trên các kênh truyền thông,nhiều người tiêu dùng đã quay lưng lại với loại thịt này.

28/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.