Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hậu Giang Xuất Hiện Bệnh Lá Đứng Trên Chanh Không Hạt

Hậu Giang Xuất Hiện Bệnh Lá Đứng Trên Chanh Không Hạt
Publish date: Wednesday. June 4th, 2014

Ông Trần Quang Hành, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành (Hậu Giang) cho biết, bệnh “lá đứng” trên cây chanh không hạt có biểu hiện lá to và đứng, có màu xanh, đặc biệt là không có khả năng cho ra hoa đậu trái, đây được xem là bệnh lạ chưa rõ nguyên nhân.

Hiện nay, diện tích bệnh này xuất hiện rải rác trên diện tích gần 300ha chanh không hạt của huyện. Trước tình hình này, ngành chuyên môn khuyến cáo người dân khi muốn phát triển diện tích chanh không hạt cần chú trọng vào nguồn giống.

Đối với các cơ sở sản xuất giống trên địa bàn không nên sử dụng những cây nhiễm bệnh làm cây đầu dòng. Bên cạnh đó, ngành chuyên môn đã và đang lấy mẫu, phân tích nguyên nhân gây bệnh để có biện pháp phòng trị hiệu quả.


Related news

Ngăn Ngừa Lây Lan Cúm Gia Cầm Ngăn Ngừa Lây Lan Cúm Gia Cầm

Tại các tỉnh phía Nam gần đây liên tiếp xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm kèm cảnh báo nguy cơ lây nhiễm qua người khiến nhiều người hoang mang. Các trang trại gà ở Đồng Nai hiện đang khốn đốn vì giá liên tục giảm do thông tin về cúm.

Monday. February 17th, 2014
Diện Tích Cam Sành Bị Bệnh Lạ Ở TX.Ngã Bảy Tiếp Tục Tăng Diện Tích Cam Sành Bị Bệnh Lạ Ở TX.Ngã Bảy Tiếp Tục Tăng

Phòng Kinh tế TX.Ngã Bảy (Hậu Giang) cho biết, do chưa xác định được nguyên nhân, thuốc phòng trị nên diện tích vườn cam sành bị nhiễm một loại bệnh lạ gây vàng lá từ trên đọt vàng xuống (vàng đầu) tiếp tục bùng phát mạnh.

Friday. March 14th, 2014
Thời Tiết Lạnh Khoai Lang Đạt Năng Suất Không Cao Thời Tiết Lạnh Khoai Lang Đạt Năng Suất Không Cao

Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành (Tiền Giang), vụ khoai lang năm nay nông dân xuống giống gần 200 ha, chủ yếu là ở các xã vùng đất cát như: Tân Hương, Tân Lý Đông và Tân Lý Tây. Trong vụ này, bà con trồng nhiều nhất là khoai bí đế, một số ít diện tích trồng khoai Nhật (ruột tím).

Monday. February 17th, 2014
Cây Chuối Giúp Xoá Nghèo Bền Vững Cây Chuối Giúp Xoá Nghèo Bền Vững

Những năm gần đây, cây chuối đã khẳng định giá trị kinh tế khi mức thu nhập hiện nay của những hộ trồng chuối đạt từ 30-50 triệu đồng mỗi năm. Nhiều hộ nhờ trồng chuối mà thoát nghèo, có cuộc sống no đủ.

Monday. February 17th, 2014
Xoài Đồng Tháp Rớt Giá Xoài Đồng Tháp Rớt Giá

Nông dân trồng xoài ở TP.Cao Lãnh đang lao đao vì nếu giá xoài giảm như hiện nay sẽ không đủ chi phí mua thuốc trừ sâu, thuê nhân công chăm sóc. Có nhà vườn không hái bán để xoài chín rụng kín gốc cây mà không nhặt.

Monday. February 17th, 2014