Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hậu Giang có hơn 450ha mía bị nhiễm dịch hại

Hậu Giang có hơn 450ha mía bị nhiễm dịch hại
Ngày đăng: 18/07/2015

Mặc dù đang bị dịch hại tấn công, nhưng do người dân có biện pháp phòng ngừa ngay từ đầu vụ nên không ảnh hưởng lớn đến sự sinh trưởng và phát triển của cây mía. Tuy nhiên, hiện mía đang trong thời kỳ vươn lóng nên đây là thời điểm rất dễ bị rầy đầu vàng, bệnh thoái đỏ và chuột tấn công.

Do đó, Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh đề nghị ngành nông nghiệp của 3 địa phương trên cần tiếp tục khuyến cáo người dân chủ động phòng ngừa dịch hại, tránh lây lan sang diện rộng, nhất là chú ý đến đối tượng chuột cắn phá làm giảm năng suất, chữ đường đáng kể...


Có thể bạn quan tâm

Phụ nữ miền đất quế Phụ nữ miền đất quế

Với bản tính cần cù, chịu khó, nhiều phụ nữ ở miền đất quế Trà Bồng phát triển chăn nuôi và trồng rừng, trở thành những tấm gương phụ nữ tiêu biểu, điển hình trong xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc.

04/09/2015
Mở đường cho trái cây Việt xuất ngoại Mở đường cho trái cây Việt xuất ngoại

Ông Hoàng Trung, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho hay, thời gian tới, nhiều loại trái cây Việt Nam sẽ được xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Mỹ, Úc, New Zealand…khi mà các quy trình kỹ thuật song phương đã được hoàn tất.

04/09/2015
Trái xoài Việt Nam sắp vào thị trường Nhật Bản Trái xoài Việt Nam sắp vào thị trường Nhật Bản

Tháng 9-2015 Nhật Bản sẽ cho nhập khẩu xoài Cát Chu của Việt Nam, theo ông Hoàng Trung, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT).

04/09/2015
Nông dân nuôi tôm miền Tây lại treo ao Nông dân nuôi tôm miền Tây lại treo ao

Giá nguyên liệu dao động ở mức thấp đã khiến không ít hộ nông dân nuôi tôm ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) quyết định “treo ao” sau khi tôm nuôi xảy ra dịch bệnh.

04/09/2015
Heo của các doanh nghiệp lớn cũng bị phát hiện có chất tạo nạc Heo của các doanh nghiệp lớn cũng bị phát hiện có chất tạo nạc

Tình trạng sử dụng chất cấm, chất kháng sinh trong chăn nuôi tiếp tục gia tăng ở các tỉnh, thành phía Nam. Đợt thanh tra vừa qua của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn còn phát hiện ra chất cấm cả trong những lô heo của các công ty lớn như CP và heo có nguồn gốc từ Anco.

04/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.