Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hậu Giang Chủ Động Phòng Ngừa Sâu, Bệnh Trên Vườn Cây Ăn Trái

Hậu Giang Chủ Động Phòng Ngừa Sâu, Bệnh Trên Vườn Cây Ăn Trái
Ngày đăng: 27/08/2014

Do mưa nhiều trong những ngày qua, nên khả năng bệnh vàng lá gân xanh (Greening) và vàng lá thối rễ trên cây có múi (nhất là trên cam sành và quýt đường) sẽ phát triển và lây lan sang diện rộng. Ngoài ra, mưa nhiều còn gây ra tình trạng ở những tán cây bị che phủ sẽ thiếu ánh nắng làm ẩm độ trong vườn cao, đây là điều kiện thuận lợi cho sâu đục trái sinh sôi và gây hại trên các vườn bưởi.

Trước tình hình trên, ngành nông nghiệp tỉnh Hậu Giang đề nghị lực lượng cán bộ bảo vệ thực vật cần phối hợp với địa phương tiếp tục điều tra, thống kê diện tích vườn cây có múi bị nhiễm bệnh Greening, vận động nông dân tiêu hủy, đồng thời hướng dẫn một số giải pháp để bà con chủ động phòng ngừa.

Đối với bệnh vàng lá thối rễ, nhà vườn cần điều chỉnh mực nước trong vườn cho hợp lý, xẻ rãnh thoát nước để tránh tình trạng cây bị oi nước bệnh phát triển nặng hơn.

Những địa phương có diện tích trồng bưởi nhiều, trạm bảo vệ thực vật phân công cán bộ kỹ thuật theo dõi sự xuất hiện, bắt cặp đẻ trứng của thành trùng (ngài) để tiêu diệt nhằm hạn chế sự bùng phát sang diện rộng...


Có thể bạn quan tâm

Mô Hình Chế Biến Chè Sạch Quy Mô Hộ Gia Đình Mô Hình Chế Biến Chè Sạch Quy Mô Hộ Gia Đình

“Chúng tôi tự hào là những người trồng chè có tiếng trong vùng, nhưng mấy năm gần đây, do yêu cầu của thị trường về sản phẩm chè sạch, chè có phẩm cấp cao, việc chế biến thủ công truyền thống đã không thể đáp ứng nổi yêu cầu này nên giá bán ra thị trường thấp.” Một nông dân cho biết.

06/06/2012
Nuôi Lươn Kiểu Mới Ở Bà Rịa - Vũng Tàu Nuôi Lươn Kiểu Mới Ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Dễ nuôi, tận dụng được thời gian nhàn rỗi, lại có thu nhập cao nên mô hình nuôi lươn không bùn đang được nhiều bà con nông dân theo đuổi.

10/06/2012
Mô Hình Trồng Rau An Toàn Mô Hình Trồng Rau An Toàn

Hiện nay, mô hình trồng rau theo hướng hữu cơ sinh học đang được mở rộng trên toàn quốc vì đây là mô hình thực sự đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người trồng, an toàn cho người tiêu dùng và không hại đến môi trường. Tại huyện Bình Đại, diện tích trồng rau an toàn đang dần được mở rộng, đặc biệt hai xã Châu Hưng và Phú Long là 2 xã tiên phong trong phong trào chuyển đổi canh tác trồng rau theo hướng hữu cơ sinh học, đem lại an toàn và lợi nhuận cho người dân.

24/12/2011
Giá Bán Các Loại Hoa Ở Đà Lạt Xuống Mức Quá Thấp Giá Bán Các Loại Hoa Ở Đà Lạt Xuống Mức Quá Thấp

Thời gian gần đây, giá nhiều loài hoa tại Đà Lạt, Lâm Đồng đã xuống chạm đáy khiến tiền bán hoa không đủ để chi trả giá thuê nhân công thu hoạch.

14/06/2012
Nuôi Cá Chẽm - Niềm Vui Nhân Đôi Nuôi Cá Chẽm - Niềm Vui Nhân Đôi

Trong khi các vùng triều trong tỉnh Quảng Ngãi, người nuôi tôm điêu đứng vì tôm dịch bệnh, nhiều hộ phải bỏ hồ hoang thì ở cánh đồng triều thuộc xã Tịnh Kỳ (Sơn Tịnh) nông dân đã chuyển sang nuôi cá chẽm. Hơn 3 năm cá chẽm đã sống thích nghi với nguồn nước đồng triều nơi này và giải quyết được cuộc sống khốn khó cho bà con. Riêng vụ mùa năm nay, bà con nuôi cá vừa được mùa, được giá nên niềm vui như nhân đôi.

15/06/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.