Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hậu Giang Chủ Động Phòng Ngừa Sâu, Bệnh Trên Vườn Cây Ăn Trái

Hậu Giang Chủ Động Phòng Ngừa Sâu, Bệnh Trên Vườn Cây Ăn Trái
Publish date: Wednesday. August 27th, 2014

Do mưa nhiều trong những ngày qua, nên khả năng bệnh vàng lá gân xanh (Greening) và vàng lá thối rễ trên cây có múi (nhất là trên cam sành và quýt đường) sẽ phát triển và lây lan sang diện rộng. Ngoài ra, mưa nhiều còn gây ra tình trạng ở những tán cây bị che phủ sẽ thiếu ánh nắng làm ẩm độ trong vườn cao, đây là điều kiện thuận lợi cho sâu đục trái sinh sôi và gây hại trên các vườn bưởi.

Trước tình hình trên, ngành nông nghiệp tỉnh Hậu Giang đề nghị lực lượng cán bộ bảo vệ thực vật cần phối hợp với địa phương tiếp tục điều tra, thống kê diện tích vườn cây có múi bị nhiễm bệnh Greening, vận động nông dân tiêu hủy, đồng thời hướng dẫn một số giải pháp để bà con chủ động phòng ngừa.

Đối với bệnh vàng lá thối rễ, nhà vườn cần điều chỉnh mực nước trong vườn cho hợp lý, xẻ rãnh thoát nước để tránh tình trạng cây bị oi nước bệnh phát triển nặng hơn.

Những địa phương có diện tích trồng bưởi nhiều, trạm bảo vệ thực vật phân công cán bộ kỹ thuật theo dõi sự xuất hiện, bắt cặp đẻ trứng của thành trùng (ngài) để tiêu diệt nhằm hạn chế sự bùng phát sang diện rộng...


Related news

Trồng Lan Thành Công Ở Xứ Nóng Trồng Lan Thành Công Ở Xứ Nóng

Lan hồ điệp (cattleya) sinh trưởng tốt ở xứ lạnh, nhưng ông Lê Minh Bửu, ở thôn Hòa Sơn, xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi đã trồng thành công giống lan này trên mảnh đất khô cằn ngay tại vườn nhà.

Saturday. February 22nd, 2014
Tỏi Mồ Côi Giá 700.000 Đồng Mỗi Kg Tỏi Mồ Côi Giá 700.000 Đồng Mỗi Kg

Tỏi một tép (còn gọi là tỏi cô đơn, tỏi mồ côi) ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) được nhiều người ưa chuộng và mua với giá gấp 7 lần loại thông thường.

Wednesday. March 19th, 2014
Mô Hình Nuôi Lươn Trong Bê Tông, Thu Tiền Triệu Mô Hình Nuôi Lươn Trong Bê Tông, Thu Tiền Triệu

Với kỹ thuật nuôi đơn giản, cho hiệu quả kinh tế cao, một số nông dân ở Cà Mau đang tìm tòi và nhân rộng mô hình nuôi lươn trong bể bê tông.

Saturday. February 22nd, 2014
Chuyển Đổi Đất Lúa Dựa Trên Hiệu Quả Cây Trồng Chuyển Đổi Đất Lúa Dựa Trên Hiệu Quả Cây Trồng

Chuyển đổi một phần diện tích trồng lúa kém hiệu quả sang các loại hoa màu khác không chỉ giúp giảm lượng hàng hóa nhập khẩu mà còn cân đối lại lượng lúa gạo hiện dư thừa và bảo vệ độ màu mỡ của đất đai.

Wednesday. March 19th, 2014
Vượt Khó Nhờ Chăn Nuôi Vượt Khó Nhờ Chăn Nuôi

Theo anh Quàng Văn Phiêu ở bản Pó Lý, xã Chiềng Sung, huyện Mai Sơn (Sơn La): “Chăn nuôi rất quan trọng với kinh tế hộ. Dù nghèo nhưng nếu nuôi thêm được 5-7 mái gà, 1-2 con lợn hoặc 3-4 con dê là mỗi năm tăng thu thêm tiền triệu đấy...”.

Saturday. February 22nd, 2014