Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hành Tây Ứ Đọng, Khó Bán

Hành Tây Ứ Đọng, Khó Bán
Ngày đăng: 25/06/2014

Nhiều gia đình tích trữ hành tây tại khu Đất Mới, phường 7, TP Đà Lạt cho biết, họ đang phải đổ bỏ một số lượng lớn hành tây vì không thể bán được hàng.

Hiện giá hành tây chỉ còn hơn 4.000 kg loại 1 nhưng rất khó bán, thị trường ế ẩm khiến các thương lái không còn mặn mà với loại mặt hàng này. Theo nhiều nông hộ, nếu bán được hành với giá 4.000 đ/kg, mỗi sào nhà vườn vẫn thua lỗ khoảng 10 triệu đồng.

Từ đầu vụ đến nay, giá hành tây tại Đà Lạt xuống rất thấp, nhiều gia đình đã phải gửi hành vào kho tích trữ chờ lên giá để bán. Tuy nhiên, đã hai tháng kể từ khi vụ thu hoạch hành tây kết thúc, giá cả mặt hàng này vẫn tiếp tục chạm đáy. Rất nhiều kho hành đã hư thối, nảy mầm khiến nhiều hộ phải đổ bỏ.

Theo nhiều nhà vườn, nguyên nhân khiến giá hành tây xuống thấp là do mặt hàng cùng loại của Trung Quốc lấn lướt trên thị trường, được bán với giá rất rẻ khiến hành Đà Lạt không thể cạnh tranh.


Có thể bạn quan tâm

Lợi Ích Kép Từ Trồng Rau Hữu Cơ Lợi Ích Kép Từ Trồng Rau Hữu Cơ

Triển khai từ năm 2009, Dự án trồng rau hữu cơ do T.Ư Hội NDVN phối hợp với Hội ND xã Định Trung (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) thực hiện không chỉ giúp ND nâng cao thu nhập mà còn đảm bảo sức khoẻ cho người sản xuất và người tiêu dùng.

20/02/2014
Cứu Giá Lúa Gạo Cứu Giá Lúa Gạo

Chỉ trong tuần qua, diễn biến thị trường lúa gạo miền Tây đột ngột “tụt áp”. Cả nông dân và giới thương lái đều ngỡ ngàng. Trong khi đó chợ lúa gạo ở vùng biên cũng rơi vào trạng thái trầm lắng.

17/03/2014
Sản Xuất Giống Cá Bông Lau Bằng Kích Dục Tố Sản Xuất Giống Cá Bông Lau Bằng Kích Dục Tố

Cá bông lau là loài cá da trơn, thịt thơm ngon và là đặc sản của vùng ĐBSCL. Tuy nhiên, do khai thác vô tội vạ nên gần đây, loài cá này gần như cạn kiệt ngoài tự nhiên. Do đó, việc sản xuất nhân giống cá bông lau là rất cần thiết.

20/02/2014
Giống Ngoại “Bén Rễ” Ở Thành Phố Hồ Chí Minh Giống Ngoại “Bén Rễ” Ở Thành Phố Hồ Chí Minh

Rất nhiều giống cây trồng có nguồn gốc, xuất xứ từ các nước nông nghiệp tiên tiến trên thế giới đã được Khu nông nghiệp Công nghệ cao TP.HCM đem về trồng thử nghiệm, cho kết quả khả quan.

20/02/2014
Chấn Chỉnh Việc Thu Mua Nông Sản Chấn Chỉnh Việc Thu Mua Nông Sản

Từ ngày 7-6, các doanh nghiệp FDI sẽ không được tổ chức mạng lưới mua gom hàng hóa tại Việt Nam để xuất khẩu, bao gồm việc mở địa điểm để mua gom hàng hóa xuất khẩu được.

17/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.