Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hà Nội Phát Triển Diện Tích Nuôi Thả Thủy Sản Chuyên Canh

Hà Nội Phát Triển Diện Tích Nuôi Thả Thủy Sản Chuyên Canh
Ngày đăng: 28/02/2015

Hai tháng đầu năm, nông dân khu vực ngoại thành Hà Nội vừa tập trung thu hoạch vụ thủy sản trước Tết Nguyên đán, đồng thời chủ động các điều kiện cho sản xuất vụ đầu năm.

Tháng Hai, vừa là tháng thu hoạch cao điểm trong năm do đúng vào dịp tết Nguyên đán, và cũng là tháng triển khai nuôi trồng vụ mới, vì vậy sản lượng đánh bắt và diện tích nuôi trồng đều tăng.

Ước sản lượng thủy sản thu hoạch trong tháng Hai đạt trên 7.850 tấn, tăng 2% so với tháng trước, chủ yếu là sản lượng thu hoạch từ nuôi thả với 7.667 tấn tăng 3,1% so với cùng kỳ. Sản lượng thủy sản khai thác không đáng kể.

Để chuẩn bị cho vụ sản xuất mới đạt được sản lượng cao, ngay từ trước Tết Nguyên đán, Sở NN& PTNT đã cùng với các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho bà con các biện pháp phòng chống rét cho đàn con nuôi; đặc biện chăm sóc cho đàn cá bố mẹ, chuẩn bị các điều kiện cho sinh sản, nhằm chủ động nguồn con giống.

Cùng với đó,thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nên các địa phương trên địa bàn Hà Nội đã dồn điền đổi thửa, quy hoạch lại đồng ruộng nhằm xây dựng các vùng chuyên canh hàng hóa. Nhờ vậy mà ngành thủy sản của Hà Nội đã có nhiều mô hình chuyên canh hàng hóa mới, với quy mô tập trung lớn ở nhiều địa phương. Cùng với đó, Hà Nội đã đẩy mạnh việc chuyển giao khoa học trong nuôi thả, áp dụng cơ giới hóa trong sản xuất, nâng cao sản lượng thủy sản.

Trong 2 tháng, các cơ quan chức năng và địa phương trên địa bàn đã tổ chức 2 lớp hướng dẫn về ngăn ngừa, kiểm soát thủy sinh vật ngoại lai xâm hại và bảo vệ nguồn lợi thủy sản; 1 lớp hướng dẫn quản lý chất lượng giống thủy sản và 1 lớp hướng dẫn hệ thống văn bản quản lý nuôi thủy sản thương phẩm tại xã Sơn Công, huyện Ứng Hòa.

Nhờ đó, tháng 2 vào tháng nghỉ Tết nhưng diện tích nuôi thủy sản của bà con vẫn tăng, ước đạt 1.940ha. Tính chung 2 tháng đầu năm, nông dân ngoại thành Hà Nội đã nuôi thả được 38.88 ha tăng 6% so với cùng kỳ.


Có thể bạn quan tâm

Tôm Hùm Tôm Hùm "Nhí" Được Giá Ở Quảng Ngãi

Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, hàng trăm ngư dân ở các huyện ven biển trong tỉnh Quảng Ngãi đã bắt đầu vào chính vụ khai thác tôm hùm con. Năm nay, tuy lượng tôm nhí bắt được không nhiều bằng các năm trước, nhưng giá lại rất cao nên ngư dân có thu nhập khá.

25/02/2014
Na Uy Tìm Kiếm Cơ Hội Hợp Tác Với Đồng Tháp Về Thủy Sản Na Uy Tìm Kiếm Cơ Hội Hợp Tác Với Đồng Tháp Về Thủy Sản

Đoàn công tác do ông Amund Dronen - Thứ Trưởng Bộ Công thương và Thủy sản Na Uy làm trưởng đoàn vừa làm việc với tỉnh Đồng Tháp để tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thanh Hùng cùng đại diện các sở, ngành liên quan tiếp đoàn.

26/03/2014
Triển Vọng Bò Sữa Lâm Hà (Lâm Đồng) Triển Vọng Bò Sữa Lâm Hà (Lâm Đồng)

Thời gian gần đây phong trào chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi đang phát triển mạnh ở Lâm Hà (Lâm Đồng). Bên cạnh chuyển đổi từ cây công nghiệp dài ngày sang rau, hoa công nghệ cao thì trong lĩnh vực chăn nuôi, con bò sữa đang được người dân nơi đây quan tâm và mở ra triển vọng mới cho ngành nông nghiệp địa phương.

25/02/2014
Nông Dân Bạc Liêu Thả Nuôi Gần 1.500ha Tôm Thẻ Chân Trắng Nông Dân Bạc Liêu Thả Nuôi Gần 1.500ha Tôm Thẻ Chân Trắng

Tuy nhiên, điều đáng quan tâm, tình trạng nuôi tôm thẻ chân trắng hiện nay gần như ngoài vòng kiểm soát của ngành chức năng nên khó quản lý về an toàn dịch bệnh.

26/03/2014
Đắk Lắk Phát Triển Sản Xuất Bền Vững Đắk Lắk Phát Triển Sản Xuất Bền Vững

Mặc dù “sinh sau, đẻ muộn” và phải cạnh tranh khốc liệt với các loại cây trồng công nghiệp khác trên đất Tây Nguyên nhưng cây ca cao lại có lợi thế lớn với lộ trình phát triển bền vững, vì được kiểm soát chất lượng trong tất cả các khâu, tạo được giá trị gia tăng cho sản phẩm - điều mà nhiều ngành hàng nông sản khác đang ì ạch phấn đấu để đạt được.

26/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.