Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhà nước sẽ thực hiện các biện pháp điều tiết thị trường muối

Nhà nước sẽ thực hiện các biện pháp điều tiết thị trường muối
Ngày đăng: 29/09/2015

Theo dự thảo, Bộ NN&PTNT phối hợp với Bộ Công Thương, các địa phương, tổ chức có liên quan thực hiện cân đối cung cầu muối, dự báo nhu cầu, xây dựng kế hoạch sản xuất, tiêu thụ muối hàng năm và 5 năm trong cả nước.

Khi thị trường muối có biến động, nhà nước thực hiện các biện pháp điều tiết cung cầu, xuất khẩu, nhập khẩu, dự trữ, tạm trữ muối hoặc những biện pháp khác theo Luật giá để bình ổn thị trường muối.

Theo Bộ NN&PTNT, một số chính sách phát triển muối đã ban hành không còn phù hợp với thực tiễn, sản xuất muối chưa đáp ứng nhu cầu muối chất lượng cao cung cấp cho ngành công nghiệp, y tế; chưa có chính sách đặc thù để bảo vệ quy hoạch vùng sản xuất làm muối; chính sách hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng đồng muối…

Chưa đầy đủ, chưa thực sự khuyến khích các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia đầu tư phát triển các đồng muối công nghiệp cũng như nâng cao khả năng cạnh tranh sản phẩm muối trên thị trường.


Có thể bạn quan tâm

Giá cà phê tăng đầu vụ lịch sử có lặp lại Giá cà phê tăng đầu vụ lịch sử có lặp lại

Cũng chừng thời gian này năm ngoái, giá cà phê trên các thị trường tăng mạnh. Mấy ngày qua, giá lại sôi nổi không kém dù ở đỉnh thấp hơn năm ngoái. Có gì xảy ra? Phản ứng thế nào với thị trường như thế này?

13/10/2015
Hợp đồng đăng ký xuất khẩu cá tra đạt hơn 721.000 tấn Hợp đồng đăng ký xuất khẩu cá tra đạt hơn 721.000 tấn

Tính đến ngày 26-9-2015, doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cả nước đã ký được hợp đồng xuất khẩu đạt 721.200 tấn sản phẩm các loại, theo Hiệp hội cá tra Việt Nam (VN Pangasius).

13/10/2015
Thúc đẩy bảo hiểm nông nghiệp bằng PPP Thúc đẩy bảo hiểm nông nghiệp bằng PPP

Sau hơn 4 năm triển khai chương trình bảo hiểm nông nghiệp, chỉ mới có hơn 300.000 hộ trong tổng số hơn 11 triệu hộ tham gia. Theo nhiều chuyên gia hợp tác công tư trong lĩnh vực bảo hiểm nông nghiệp sẽ là phương thức giúp loại hình này phát huy hiệu quả trong thời gian tới.

13/10/2015
TPHCM đã có vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh TPHCM đã có vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh

Lần đầu tiên, TPHCM có vùng an toàn dịch bệnh cho chăn nuôi tại 9 xã thuộc hai huyện Củ Chi và Hóc Môn, sau khi các xã này áp dụng tiêu chuẩn thực hành chăn nuôi tốt (VietGap).

13/10/2015
Jasmine sẽ là thương hiệu gạo Việt Nam Jasmine sẽ là thương hiệu gạo Việt Nam

Cách đây khoảng 8 năm, tỷ lệ gạo thơm chỉ chiểm khoảng 3% tổng lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam, nhưng trong 9 tháng đầu năm nay, tỷ lệ này đã chiếm đến 26%. Vì thế, Hiệp hội lương thực Việt Nam (VFA) sẽ chọn gạo thơm Jasmine để xây dựng thương hiệu cho gạo Việt Nam trong những năm tới.

13/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.