Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gừng mất giá do cung vượt cầu

Gừng mất giá do cung vượt cầu
Ngày đăng: 03/10/2015

Giá gừng giảm khiến nông dân lỗ

Theo đó, giá gừng từ 27.000 - 28.000 đồng/kg (thời đầu điểm vụ) xuống còn 16.000 - 17.000 đồng/kg, sau đó lại tiếp tục giảm còn 8.000 - 9.000 đồng/kg.

Theo nhiều nông dân trồng gừng, mặt hàng này “dội chợ” do nguồn cung từ các huyện đổ về chợ đầu mối tại TP. Châu Đốc khá dồi dào.

Đây là hệ quả của việc người dân đổ xô trồng gừng khiến cung vượt cầu. Với mức giá như hiện nay, người trồng không có lãi, thậm chí bị lỗ các khoản chi phí đầu tư.


Có thể bạn quan tâm

Ùn Ứ Dưa Hấu Giảm Dần Ùn Ứ Dưa Hấu Giảm Dần

Gần 800 xe chở dưa hấu đang chờ được thông quan qua cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn). Mỗi ngày vẫn có thêm khoảng 170 xe tiến về cửa khẩu.

03/04/2014
Đề Xuất Bảo Tồn Và Nhân Rộng Giống Sầu Riêng Đề Xuất Bảo Tồn Và Nhân Rộng Giống Sầu Riêng "SR HB11"

Theo Trung tâm Nghiên cứu cây ăn quả miền Đông Nam bộ (huyện Tân Thành), kết quả điều tra khảo sát các cá thể sầu riêng từ năm 2011-2013 tại 6 tỉnh: BR-VT, Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Nai và Bình Dương đã ghi nhận 46 cá thể có năng suất, phẩm chất nổi trội, trong đó có một cá thể sầu riêng “SR HB11” của BR-VT.

25/07/2014
Thả Hàng Trăm Nghìn Cá Giống Thả Hàng Trăm Nghìn Cá Giống

Sáng 1/4, tại xã Chánh An, huyện Mang Thít, Sở NN&PTNT Vĩnh Long phối hợp với các cơ quan chức năng thiêu hủy 10 bộ xuyệt điện thu giữ từ các đối tượng đánh bắt tận diệt trên sông.

03/04/2014
Đề Án Phát Triển Đàn Lợn Nái Móng Cái Thuần Là Thiết Thực Đề Án Phát Triển Đàn Lợn Nái Móng Cái Thuần Là Thiết Thực

Trong số các đề án chăn nuôi triển khai trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn trong nhiều năm qua thì Đề án phát triển đàn lợn nái Móng Cái thuần được đánh giá là một đề án thành công, bởi nó được xây dựng trên cơ sở xuất phát từ nhu cầu thực tế tập quán chăn nuôi quy mô vừa và nhỏ của nông thôn miền núi cũng như xu thế thị trường tiêu thụ sản phẩm hiện nay.

25/07/2014
Tiền Giang Hỗ Trợ Khôi Phục Sản Xuất Cho Người Nuôi Tôm Bị Thiệt Hại Do Bệnh Tiền Giang Hỗ Trợ Khôi Phục Sản Xuất Cho Người Nuôi Tôm Bị Thiệt Hại Do Bệnh

Ngày 21-3, UBND tỉnh Tiền Giang ban hành Quyết định 619/QĐ-UBND về việc hỗ trợ khôi phục sản xuất cho người nuôi tôm bị thiệt hại do bệnh nguy hiểm gây ra trên địa bàn tỉnh.

04/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.