Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gừng mất giá do cung vượt cầu

Gừng mất giá do cung vượt cầu
Publish date: Saturday. October 3rd, 2015

Giá gừng giảm khiến nông dân lỗ

Theo đó, giá gừng từ 27.000 - 28.000 đồng/kg (thời đầu điểm vụ) xuống còn 16.000 - 17.000 đồng/kg, sau đó lại tiếp tục giảm còn 8.000 - 9.000 đồng/kg.

Theo nhiều nông dân trồng gừng, mặt hàng này “dội chợ” do nguồn cung từ các huyện đổ về chợ đầu mối tại TP. Châu Đốc khá dồi dào.

Đây là hệ quả của việc người dân đổ xô trồng gừng khiến cung vượt cầu. Với mức giá như hiện nay, người trồng không có lãi, thậm chí bị lỗ các khoản chi phí đầu tư.


Related news

Phát triển mô hình sản xuất sầu riêng theo VIETGAP Phát triển mô hình sản xuất sầu riêng theo VIETGAP

Tam Bình (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) có diện tích trồng sầu riêng chuyên canh khá lớn với hơn 1500 ha, còn lại hơn 100 ha trồng xen với các loại cây ăn trái khác như cây sapo, vú sữa, mít…. Nhằm phát huy thế mạnh của các giống cây ăn trái chủ lực của tỉnh, ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất trái cây an toàn theo tiêu chuẩn GAP; trong thời gian qua, nhờ sự hỗ trợ của các ngành các cấp, các đoàn thể và nhất là của cơ quan khuyến nông, xã Tam Bình đã triển khai xây dựng các mô hình về “Sản xuất sầu riêng đạt chứng nhận VietGAP”.

Thursday. September 3rd, 2015
Nhà vườn trồng thanh long gặp khó Nhà vườn trồng thanh long gặp khó

Hiện nay, nhà vườn trồng thanh long chuyên canh tại các xã thuộc huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) đang gặp rất nhiều khó khăn do giá thanh long đang nằm ở mức thấp. Hơn nửa, dịch bệnh trên thanh long đang bùng phát một cách khó kiểm soát khiến cho nhà vườn trồng thanh long lo lắng hơn.

Thursday. September 3rd, 2015
Thu nhập cao từ trồng dứa trái vụ Thu nhập cao từ trồng dứa trái vụ

Từ gốc dứa trồng muộn vẫn cho thu hoạch với những quả thơm ngon, gia đình anh Phạm Đăng Luân, thôn Na Mạ 1, xã Bản Lầu (Mường Khương - Lào Cai) đã quyết định mở rộng diện tích dứa trái vụ. Không chỉ tiết kiệm chi phí sản xuất, dứa trái vụ còn giúp gia đình anh có thêm thu nhập nhờ đầu ra thuận lợi.

Thursday. September 3rd, 2015
Hội nghị đầu bờ mô hình thâm canh thanh long bền vững Hội nghị đầu bờ mô hình thâm canh thanh long bền vững

Ngày 28/8/2015, tại xã Hàm Trí (Hàm Thuận Bắc - Bình Thuận) Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức hội nghị đầu bờ mô hình thâm canh thanh long bền vững.

Thursday. September 3rd, 2015
Khơi thông nhiều thị trường thủy sản Khơi thông nhiều thị trường thủy sản

Bộ NN&PTNT đã có nhiều nỗ lực trong việc tiếp cận các thị trường tiềm năng để xuất khẩu (XK) thủy sản. Nhiều thị trường đã thông suốt về thủ tục, nhưng XK được nhiều hay ít còn phụ thuộc nhu cầu thực sự của các thị trường này.

Thursday. September 3rd, 2015