Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giảm Chi Phí Sản Xuất 1 Triệu Đồng/vụ/công Với Mô Hình Công Nghệ Sinh Thái

Giảm Chi Phí Sản Xuất 1 Triệu Đồng/vụ/công Với Mô Hình Công Nghệ Sinh Thái
Ngày đăng: 30/06/2014

Trạm Bảo vệ thực vật thành phố Vị Thanh (Hậu Giang) vừa tổ chức Hội thảo đầu bờ tổng kết thí điểm mô hình công nghệ sinh thái vụ Hè thu 2014 tại khu vực 7, phường IV.

Có 23 hộ dân tham gia mô hình với diện tích 28.6ha trồng lúa. Với sự hướng dẫn các kỹ sư, nông dân đã ứng dụng quy trình trồng các loại hoa trên bờ ruộng để thu hút các loại thiên địch như ong ký sinh, bọ rùa, nhện,... đến để tiêu diệt sâu rầy trên lúa, nhằm làm giảm số lần phun xịt thuốc bảo vệ thực vật.

Bên cạnh đó, mô hình hướng dẫn, vận động nông dân thu gom bao bì, vỏ thuốc sau khi sử dụng và bỏ đúng nơi quy định. Kết quả thực hiện mô hình cho thấy, bà con nông dân đã giảm được 1-2 lần phun xịt thuốc trừ sâu/vụ, giảm được chi phí trong sản xuất gần 1 triệu đồng/vụ/công; đồng thời cho năng suất bình quân cao hơn so với năng suất bình quân ruộng lúa ngoài mô hình.

Theo kế hoạch, vụ lúa Thu đông năm 2014, Trạm Bảo vệ thực vật thành phố Vị Thanh tiếp tục thực hiện thí điểm mô hình trên 50ha đất trồng lúa tại xã Vị Tân. Được biết, mục tiêu của mô hình nhằm thu hút và đa dạng hóa các loại thiên địch, cân bằng hệ sinh thái, hạn chế sử dụng các biện pháp hóa học trên ruộng lúa, bảo vệ môi trường.


Có thể bạn quan tâm

Bắc Quang, Quyết Tâm Giành Thắng Lợi Vụ Xuân Bắc Quang, Quyết Tâm Giành Thắng Lợi Vụ Xuân

Vụ Xuân năm nay, huyện Bắc Quang thực hiện gieo cấy trên 2.900 ha lúa. Đến nay, đã có 1.816,1 ha mạ đã được gieo để chuẩn bị cấy lúa Xuân. Đặc biệt, khi làm đất gieo mạ, người dân chú trọng công tác đầu tư thâm canh bằng cách bón lót phân chuồng, phân lân hoặc bón vôi cho những diện tích ruộng đã đến chu kỳ bón vôi cải tạo.

03/02/2015
Xoài Tết Mất Mùa, Nhà Vườn Kỳ Vọng Giá Bán Cao Xoài Tết Mất Mùa, Nhà Vườn Kỳ Vọng Giá Bán Cao

Nhằm đáp ứng nhu cầu chưng mâm ngũ quả ngày tết và mong muốn bán được giá cao, nhiều nhà vườn trồng xoài trên địa bàn tỉnh đã tập trung xử lý cho xoài ra trái nghịch vụ để bán vào dịp Tết Ất Mùi năm 2015. Tuy nhiên, do ảnh hưởng thời tiết nên năng suất vụ xoài năm nay bị giảm đáng kể, có không ít nhà vườn phải “lỗi hẹn” với mùa xoài tết trong sự tiếc nuối.

03/02/2015
Diện Tích Mía Ở Quảng Ngãi Tiếp Tục Thu Hẹp Diện Tích Mía Ở Quảng Ngãi Tiếp Tục Thu Hẹp

Ngay khi vừa thu hoạch mía, ông Nguyễn Chánh ở thôn Thọ Lộc, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) đã không một chút đắn đo khi phá bỏ ruộng mía để trồng mì, tỉa đậu. Ông Chánh là một nông dân gắn bó lâu đời với cây mía mấy chục năm qua, chẳng còn thiết tha với cây mía.

03/02/2015
Liên Kết Làm Giàu Liên Kết Làm Giàu

Với mục đích liên kết, hỗ trợ nhau về vốn, kỹ thuật, con giống; trao đổi những kinh nghiệm hay, cùng hợp tác mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh… những người cùng chung nghề chăn nuôi đã tìm đến với nhau để xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả cao.

03/02/2015
Tìm Hướng Đi Cho Cây Cao Su Trong Điều Kiện Thị Trường Biến Động Tìm Hướng Đi Cho Cây Cao Su Trong Điều Kiện Thị Trường Biến Động

Những năm qua nhờ phát triển cây cao su nên cuộc sống của nhiều hộ gia đình ở Quảng Trị đã được nâng lên đáng kể. Thế nhưng, thời gian gần đây giá mủ cao su giảm mạnh đã làm cho người trồng cao su phải lao đao. Trước thực trạng đó Sở Nông nghiệp và PTNT cùng với các công ty chế biến cao su trong tỉnh đã chủ động tìm hướng đi mới, đồng hành cùng người dân vượt qua giai đoạn khó khăn tạm thời, hướng đến sự phát triển bền vững...

03/02/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.