Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Trị Sản Xuất Thủy Sản 3 Tháng Đầu Năm Ở Quảng Nam Ước Đạt 20 Tỷ Đồng

Giá Trị Sản Xuất Thủy Sản 3 Tháng Đầu Năm Ở Quảng Nam Ước Đạt 20 Tỷ Đồng
Ngày đăng: 26/03/2014

Trong 3 tháng đầu năm 2014, tranh thủ thời tiết thuận lợi, ngư dân Hội An, tỉnh Quảng Nam đã đánh bắt được 2.478 tấn thủy sản, bằng 99,1% so cùng kỳ và đạt 18,5% kế hoạch năm; Trong đó, sản lượng có khả năng xuất khẩu khoảng 1.061 tấn.

Một số nghề khai thác đạt hiệu quả như lưới kéo đôi, lưới quét, lưới chuồn, nghề câu... Trên lĩnh vực nuôi trồng thủy sản (NTTS) đạt nhiều thành tựu khả quan, đến nay, toàn thành phố đã thả nuôi 70 ha, đạt 38,9% kế hoạch. Theo Phòng Kinh tế thành phố, 3 tháng đầu năm, ngành NTTS đã thu hoạch được 2 tấn sản phẩm. Giá trị sản xuất ngành thủy sản 3 tháng đầu năm (theo định giá năm 1994) ước đạt 20 tỷ đồng, tăng 5,1 % so cùng kỳ và đạt 17,8% kế hoạch.

Để hướng dẫn các hộ nuôi về lịch thời vụ, kỹ thuật nuôi trong năm 2014, ngành thủy sản đã phối hợp với Chi cục NTTS Quảng Nam kiểm tra tình hình thả tôm trước lịch thời vụ trên địa bàn thành phố và tập huấn áp dụng VietGAP trong nuôi tôm, tổ chức tập huấn với hơn 150 người nuôi tham gia.


Có thể bạn quan tâm

Phòng Dịch Bệnh Cho Đàn Cá Phòng Dịch Bệnh Cho Đàn Cá

Chi cục Thuỷ sản tỉnh Hải Dương vừa phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu quan trắc, cảnh báo môi trường và phòng ngừa dịch bệnh thuỷ sản khu vực miền Bắc (Viện Nghiên cứu nuôi trồng thuỷ sản I) tổ chức thu mẫu nước tại khu nuôi thuỷ sản tập trung ở các xã Đoàn Kết (Thanh Miện), Tái Sơn, Minh Đức (Tứ Kỳ).

19/09/2013
Hàng Nghìn Nhà Vườn Đổ Xô Mua Cây Giống Đặc Sản Hàng Nghìn Nhà Vườn Đổ Xô Mua Cây Giống Đặc Sản

Mặt hàng cây ăn trái đặc sản đang tăng vùn vụt, cung không đủ cầu. Trước hấp lực của giá cả, hàng nghìn nhà vườn ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã ồ ạt đi mua cây giống để cải tạo lại vườn tược.

11/06/2013
Nông Dân Không Nên Phát Triển Đàn Cá Sấu Nông Dân Không Nên Phát Triển Đàn Cá Sấu

Theo thống kê của ngành Nông nghiệp, hiện nay phong trào nuôi động vật hoang dã của tỉnh phát triển khá mạnh. Đến nay, Bạc Liêu có hơn 229.000 con cá sấu, khoảng 113.170 con cua đinh, ba ba và trên 136.900 con trăn, rắn...

20/09/2013
Nuôi Heo Công Nghệ Cao Ở Quảng Nam Nuôi Heo Công Nghệ Cao Ở Quảng Nam

Gần đây, mô hình trang trại chăn nuôi heo công nghệ cao theo hướng bền vững với sự liên kết 3 nhà: chủ trang trại - công ty cung cấp giống, thức ăn gia súc, kỹ thuật chăn nuôi - ngân hàng đã được xây dựng tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, trong đó có Đại Lộc.

24/05/2013
Mô Hình Nuôi Ba Ba Làm Chơi Ăn Thiệt Mô Hình Nuôi Ba Ba Làm Chơi Ăn Thiệt

Gần như không tốn thuốc điều trị bệnh, ít công chăm sóc, vốn đầu tư thấp nhưng giá trị lại cao là những lợi thế của mô hình nuôi ba ba trong bồn. Tuy thời gian nuôi có hơi dài (khoảng 18 tháng) nhưng lợi nhuận thu được gấp 3 lần vốn bỏ ra. Hơn nữa, người nuôi chỉ cần cho ăn mỗi ngày một lần, thỉnh thoảng mới phải thay nước bồn…

20/09/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.