Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Trị Sản Xuất Thủy Sản 3 Tháng Đầu Năm Ở Quảng Nam Ước Đạt 20 Tỷ Đồng

Giá Trị Sản Xuất Thủy Sản 3 Tháng Đầu Năm Ở Quảng Nam Ước Đạt 20 Tỷ Đồng
Publish date: Wednesday. March 26th, 2014

Trong 3 tháng đầu năm 2014, tranh thủ thời tiết thuận lợi, ngư dân Hội An, tỉnh Quảng Nam đã đánh bắt được 2.478 tấn thủy sản, bằng 99,1% so cùng kỳ và đạt 18,5% kế hoạch năm; Trong đó, sản lượng có khả năng xuất khẩu khoảng 1.061 tấn.

Một số nghề khai thác đạt hiệu quả như lưới kéo đôi, lưới quét, lưới chuồn, nghề câu... Trên lĩnh vực nuôi trồng thủy sản (NTTS) đạt nhiều thành tựu khả quan, đến nay, toàn thành phố đã thả nuôi 70 ha, đạt 38,9% kế hoạch. Theo Phòng Kinh tế thành phố, 3 tháng đầu năm, ngành NTTS đã thu hoạch được 2 tấn sản phẩm. Giá trị sản xuất ngành thủy sản 3 tháng đầu năm (theo định giá năm 1994) ước đạt 20 tỷ đồng, tăng 5,1 % so cùng kỳ và đạt 17,8% kế hoạch.

Để hướng dẫn các hộ nuôi về lịch thời vụ, kỹ thuật nuôi trong năm 2014, ngành thủy sản đã phối hợp với Chi cục NTTS Quảng Nam kiểm tra tình hình thả tôm trước lịch thời vụ trên địa bàn thành phố và tập huấn áp dụng VietGAP trong nuôi tôm, tổ chức tập huấn với hơn 150 người nuôi tham gia.


Related news

Sốt cau ở xứ ngàn cau Sốt cau ở xứ ngàn cau

Sơn Tây là huyện miền núi phía tây Quảng Ngãi được mệnh danh là xứ ngàn cau. Nơi đây có những chuyện khá ly kỳ: Thương lái thu mua cau non rồi… đổ bỏ, chủ vườn dùng dây thép gai quấn quanh thân hay gắn dao lam vào thân cau để phòng ngừa kẻ gian trộm cau.

Wednesday. September 9th, 2015
 Thiếu chính sách đòn bẩy để nông dân liên kết phát triển nông nghiệp Thiếu chính sách đòn bẩy để nông dân liên kết phát triển nông nghiệp

Đánh giá này trong báo cáo nghiên cứu về hợp tác, liên kết nông dân trong sản xuất nông nghiệp do RCD và Oxfam đồng thực hiện, vừa công bố.

Wednesday. September 9th, 2015
Thức ăn chăn nuôi ngày càng phụ thuộc nhập khẩu Thức ăn chăn nuôi ngày càng phụ thuộc nhập khẩu

Trung bình mỗi năm, ngành chăn nuôi cần thêm 1 triệu tấn thức ăn chăn nuôi để đáp ứng nhu cầu trong nước; đồng nghĩa với việc, ngành chăn nuôi ngành càng phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu ngoại nhập.

Wednesday. September 9th, 2015
Độc quyền của VFA làm khó doanh nghiệp nhỏ Độc quyền của VFA làm khó doanh nghiệp nhỏ

Trong những năm qua, thị trường xuất khẩu gạo của Việt Nam gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của các nước trong khu vực, trong khi cơ chế xuất khẩu gạo lại mang lại nhiều rủi ro cho doanh nghiệp.

Wednesday. September 9th, 2015
Chăn nuôi vào vụ cho thị trường cuối năm Chăn nuôi vào vụ cho thị trường cuối năm

Thời điểm này, nhiều gia trại, trang trại chăn nuôi trên địa bàn tỉnh đang tích cực tái đàn, mở rộng sản xuất, phục vụ nhu cầu thực phẩm cuối năm. Điều đáng mừng là sau thời gian dài giảm giá, hiện nay, giá các loại gia súc, gia cầm (GSGC) đang bắt đầu nhích lên, người chăn nuôi trong tỉnh yên tâm đầu tư tái đàn.

Wednesday. September 9th, 2015