Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Sầu Riêng Tăng Mạnh

Giá Sầu Riêng Tăng Mạnh
Ngày đăng: 10/12/2013

Trong những ngày qua, thương lái vào tận vườn mua của bà con nông dân sầu riêng Ri6, Mongthong với giá từ 50 - 52 ngàn đồng/kg và sầu riêng hạt lép giá 40 ngàn đồng/kg, tăng từ 15-20 ngàn đồng/kg so với tháng trước. Với giá trên, mỗi ha trồng sầu riêng, nhà vườn thu lãi 300 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Nếu, ấp Xuân Kiểng (Hội Xuân, Cai Lậy, Tiền Giang), có 1ha sầu riêng cho biết: “Giá sầu riêng tăng vọt, nhà vườn phấn khởi, có thể nói đây là lần sầu riêng tăng giá cao nhất so với nhiều năm trở lại đây”. Tuy vậy, nguồn cung trong dân không còn nhiều, bởi thời điểm cuối năm sầu riêng đã vào vụ nghịch.


Có thể bạn quan tâm

Phân bón hỗ trợ bị nghi hàng giả Phân bón hỗ trợ bị nghi hàng giả

Người dân nghèo vùng ba thuộc xã Tân Lập, H.Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn đồng loạt không nhận phân bón hỗ trợ của Nhà nước (theo chương trình 135 CP), do chính quyền xã mua về, vì cho rằng loại phân này giả, chất lượng kém.

14/10/2015
Ham bán hàng, nông sản Việt bị chơi xấu Ham bán hàng, nông sản Việt bị chơi xấu

Ông Đỗ Hà Nam, phó chủ tịch Hiệp hội Cà phê ca cao Việt Nam (Vicofa), vừa lên tiếng cảnh báo đang có tình trạng nhiều thị trường đầu cơ nông sản.

14/10/2015
Trà ô long Lâm Đồng đang bế tắc Trà ô long Lâm Đồng đang bế tắc

Doanh nghiệp và người trồng không thể xuất khẩu chè sang Đài Loan, thị trường tiêu thụ chủ yếu của sản phẩm này.

14/10/2015
Khoai lang Tuy Đức mùa này kém vui Khoai lang Tuy Đức mùa này kém vui

Nhiều hộ nông dân ở huyện Tuy Đức (tỉnh Đăk Nông) cho rằng, không những năng suất, sản lượng thấp mà chất lượng khoai lang năm nay cũng bị giảm sút.

14/10/2015
Giải pháp nào để nâng cao chất lượng cà phê nhân xuất khẩu Giải pháp nào để nâng cao chất lượng cà phê nhân xuất khẩu

Niên vụ cà phê 2014 - 2015 đã kết thúc với nhiều biến động về giá cũng như thị trường tiêu thụ. Đặc biệt, tình trạng cà phê giảm chất lượng tăng cao trong niên vụ vừa qua đẩy ngành cà phê đứng trước nhiều khó khăn, thách thức.

14/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.