Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thương lái Trung Quốc ồ ạt mua gà Đông Tảo là tin đồn thất thiệt

Thương lái Trung Quốc ồ ạt mua gà Đông Tảo là tin đồn thất thiệt
Ngày đăng: 07/10/2015

Thời gian gần đây, trên một số phương tiện thông tin đại chúng đã đăng tải thông tin các thương lái Trung Quốc ồ ạt mua trứng và gà Đông Tảo với giá cao.

Cùng với đó là những đồn đoán về việc thương lái Trung Quốc mua gà Đông Tảo mang về nước để nhân giống, nhằm cạnh tranh và làm mất thương hiệu gà quý của Việt Nam.

Sự việc này đã khiến cho gần 2.000 hộ chăn nuôi gà Đông Tảo trên địa bàn xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, Hưng Yên không hài lòng và khẳng định đó chỉ là tin thất thiệt.

Theo ông Lê Quang Thắng, Chủ tịch Hội Chăn nuôi và kinh doanh gà Đông Tảo, gần đây một số người Trung Quốc đã đến tham quan, tìm hiểu về gà Đông Tảo, nhưng việc họ đến thu gom trứng gà và gà giống, gà thịt với số lượng lớn, giá cao bất thường là không đúng.

Bởi việc mua bán nếu với số lượng lớn đều có sự bàn bạc của các hội viên trong Hội Chăn nuôi và kinh doanh gà xã Đông Tảo.

Nhiều hộ chăn nuôi khẳng định, muốn mua gà Đông Tảo phải đặt trước hàng tháng. Bên cạnh đó, hộ chăn nuôi cũng không bán gà Đông Tảo thuần mà chỉ bán gà Đông Tảo lai, gà thương phẩm.

Để đảm bảo quyền lợi cho các hộ chăn nuôi, Hội Chăn nuôi và kinh doanh gà Đông Tảo đã khuyến cáo tới tất cả các hội viên cần tìm hiểu rõ mục đích của việc mua gà Đông Tảo, nếu không nói rõ mục đích thì không tiến hành mua bán.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Tôm Hùm Kết Hợp Tu Hà Nuôi Tôm Hùm Kết Hợp Tu Hà

Vịnh Xuân Ðài và đầm Cù Mông thuộc TX Sông Cầu là những thắng cảnh đẹp được thiên nhiên ban tặng để phát triển du lịch sinh thái biển đảo

16/05/2011
Cơ Sở Nuôi Cá Tầm Lớn Nhất Thế Giới Cơ Sở Nuôi Cá Tầm Lớn Nhất Thế Giới

Ngày 12/11, tại huyện Lắk, Đắk Lắk, Tập đoàn cá tầm Việt Nam đã tổ chức Lễ khai trương cơ sở nuôi trồng cá tầm Nga trên lòng hồ thủy điện Buôn Tu Srah. Cở sở này được đánh giá là có quy mô lớn nhất thế giới, với lượng thả nuôi có thể đạt đến 1 triệu con, vốn đầu tư dự kiến khoảng 1.000 tỷ đồng

17/11/2011
Các Giống Cây Ca Cao Thích Nghi Ở Bến Tre Các Giống Cây Ca Cao Thích Nghi Ở Bến Tre

Hiện nay có các dòng ca cao thích hợp trên chân đất Bến Tre và Tiền Giang như: TD3, TD5, TD6, TD8, TD9, TD10 và TD11 cho năng suất và chất lượng hạt tốt. Trong mỗi vườn nên trồng từ 3 – 5 dòng nhằm tăng khả năng giao phấn để nâng cao năng suất

26/07/2011
Những Mô Hình Kinh Tế Cho Nhà Nông Những Mô Hình Kinh Tế Cho Nhà Nông

Trong những năm gần đây, việc thay đổi cơ cấu giống mới gắn với ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất đã giúp cho nhiều nông dân ở huyện Tiểu Cần (Trà Vinh) đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Có nhiều hộ nhờ năng động, đi đầu trong việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế đã làm thay đổi đáng kể mức sống của gia đình

20/11/2011
Cô Chủ Trang Trại Heo Rừng Miền Sông Nước Cô Chủ Trang Trại Heo Rừng Miền Sông Nước

Ở miền Tây, vùng có nước ngọt quanh năm, hiện có nhiều mô hình chăn nuôi khá đặc biệt như nuôi hươu - nai lấy lộc nhung ở Bình Minh, nuôi cừu lấy lông ở Tam Bình, nuôi đà điểu ở Long Hồ, Vĩnh Long... Riêng vùng tây nam sông Hậu thuộc tỉnh Hậu Giang có một hộ chăn nuôi heo rừng với quy mô trang trại, mà chủ nhân lại là một cô gái chưa tròn 27 tuổi!

04/04/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.