Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Sầu Riêng Tăng Mạnh

Giá Sầu Riêng Tăng Mạnh
Publish date: Tuesday. December 10th, 2013

Trong những ngày qua, thương lái vào tận vườn mua của bà con nông dân sầu riêng Ri6, Mongthong với giá từ 50 - 52 ngàn đồng/kg và sầu riêng hạt lép giá 40 ngàn đồng/kg, tăng từ 15-20 ngàn đồng/kg so với tháng trước. Với giá trên, mỗi ha trồng sầu riêng, nhà vườn thu lãi 300 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Nếu, ấp Xuân Kiểng (Hội Xuân, Cai Lậy, Tiền Giang), có 1ha sầu riêng cho biết: “Giá sầu riêng tăng vọt, nhà vườn phấn khởi, có thể nói đây là lần sầu riêng tăng giá cao nhất so với nhiều năm trở lại đây”. Tuy vậy, nguồn cung trong dân không còn nhiều, bởi thời điểm cuối năm sầu riêng đã vào vụ nghịch.


Related news

Hiểm Họa Từ Đánh Bắt Thủy Hải Sản Bằng Giã Cào Hiểm Họa Từ Đánh Bắt Thủy Hải Sản Bằng Giã Cào

Những năm gần đây, tại một số địa phương ven biển ở TP. Cam Ranh (Khánh Hòa), tình trạng đánh bắt thủy hải sản bằng phương pháp giã cào diễn ra phức tạp. Loại hình đánh bắt này không những hủy hoại môi trường sinh thái, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của ngư dân và tình hình an ninh trật tự trong vùng.

Saturday. May 11th, 2013
Khi Bồ Câu Pháp Được Chọn Khi Bồ Câu Pháp Được Chọn

Chỉ mới du nhập vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế một vài năm trở lại nay, nhưng chim bồ câu Pháp đã trở thành đối tượng được nhiều người quan tâm đầu tư nuôi.

Friday. July 19th, 2013
Tiêm Phòng Vaccine Miễn Phí Đàn Gia Súc Biên Giới Ở An Giang Tiêm Phòng Vaccine Miễn Phí Đàn Gia Súc Biên Giới Ở An Giang

Từ ngày 15/5 đến 30/6, đàn gia súc tại 35 xã, phường, thị trấn của các huyện An Phú, Tri Tôn, Tịnh Biên và thị xã Châu Đốc, Tân Châu (An Giang) sẽ được tiêm phòng vaccine lở mồm long móng miễn phí (đợt 1-2013).

Saturday. May 11th, 2013
Rau An Toàn Vẫn Bí Đầu Ra Ở Hà Nội Rau An Toàn Vẫn Bí Đầu Ra Ở Hà Nội

Chỉ tính riêng năm 2012, toàn thành phố Hà Nội đã có 24 HTX mới thành lập chuyên sản xuất rau an toàn (RAT), đưa số HTX nông nghiệp sản xuất RAT lên trên 100 HTX. Tuy nhiên, khâu đặc biệt quan trọng, quyết định đến hiệu quả sản xuất kinh doanh cũng như phát huy được vai trò "bà đỡ" của các HTX là đầu ra cho sản phẩm hiện vẫn hết sức khó khăn...

Saturday. May 11th, 2013
Thu Nhập Gần 1 Tỷ Đồng Từ Nuôi Cá Tai Tượng An Toàn Sinh Học Thu Nhập Gần 1 Tỷ Đồng Từ Nuôi Cá Tai Tượng An Toàn Sinh Học

Ông Đỗ Hiếu Liêm, 68 tuổi, ở ấp Phú Khương B, xã Phú Kiết, huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) là người đi tiên phong và thành công với mô hình nuôi cá tai tượng an toàn sinh học, cho thu nhập gần 1 tỷ đồng mỗi vụ nuôi. Đây là mô hình mà ngành Nông nghiệp tỉnh đang khuyến khích nông dân áp dụng, đồng thời có chủ trương nhân rộng ra những địa phương khác.

Sunday. May 12th, 2013