Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Dừa Khô Giảm Mạnh

Giá Dừa Khô Giảm Mạnh
Ngày đăng: 19/06/2014

Sau một thời gian đứng giá ở mức cao, giá dừa khô ở tỉnh Bến Tre giảm trở lại bình quân khoảng 20.000-25.000 đồng/chục 12 trái so với cách nay hơn 1 tháng.

Hiện dừa khô tại tỉnh Bến Tre được thương lái đến tận vườn thu mua chỉ còn ở mức 60.000-65.000 đồng/chục(mua dạng xô, thương lái tự bẻ dừa); còn giá thu mua tại vựa và nhiều nhà máy chế biến dừa cũng chỉ còn ở mức 80.000-95.000 đồng/chục.

Giá dừa khô giảm được cho là do gần đây hoạt động thu mua không được các thương lái và doanh nghiệp đẩy mạnh vì sợ đầu ra xuất khẩu đối với một số thị trường có thể gặp khó. Dừa là một trong những loại cây trồng chủ lực tại tỉnh Bến Tre. Tuy nhiên, việc trồng và tiêu thụ dừa trong tỉnh còn thiếu sự gắn kết chặt giữa nông dân, và doanh nghiệp để thực hiện việc đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, tránh phụ thuộc nhiều vào thị trường Trung Quốc.


Có thể bạn quan tâm

Tiếp Tục Kiểm Soát Chặt Các Đàn Vịt Chạy Đồng Ở Bà Rịa - Vũng Tàu Tiếp Tục Kiểm Soát Chặt Các Đàn Vịt Chạy Đồng Ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngay từ cuối vụ Đông Xuân, khi các cánh đồng lúa tại 2 huyện Long Điền, Đất Đỏ (Bà Rịa - Vũng Tàu) gặt xong đã xuất hiện nhiều đàn vịt chạy đồng, trong đó có nhiều đàn vịt từ các địa phương khác đến. Việc di chuyển của những đàn vịt chạy đồng nếu không được kiểm soát chặt chẽ sẽ dẫn đến nguy cơ lan truyền dịch cúm gia cầm.

20/04/2013
Tình Hình Dịch Bệnh Đốm Trắng Và Bệnh Hoại Tử Gan Tụy Cấp Trên Tôm Nuôi Nước Lợ Tình Hình Dịch Bệnh Đốm Trắng Và Bệnh Hoại Tử Gan Tụy Cấp Trên Tôm Nuôi Nước Lợ

Theo Cục Thú y – Bộ Nông nghiệp và PTNT, trong tuần vừa qua (từ 18-24/8/2013), dịch bệnh đốm trắng (WSSV) đã xảy ra ở các địa phương: Tp Hồ Chí Minh, Ninh Thuận, Long An, Trà Vinh, Bạc Liêu và Cà Mau, với 434,33 ha bị ảnh hưởng; dịch bệnh hoại tử gan tụy cấp (AHPND) đa xảy ra ở tỉnh Ninh Thuận, Bạc Liêu và Cà Mau, với 285,8 ha bị ảnh hưởng.

27/08/2013
Phát Triển Chăn Nuôi Sau Dịch Lợn Tai Xanh Phát Triển Chăn Nuôi Sau Dịch Lợn Tai Xanh

Ở huyện Trực Ninh số đầu lợn nuôi cũng giảm, cụ thể: xã Trực Đại hiện tổng đàn chỉ còn gần 1.000 con, giảm trên 1.000 con so với tháng 4-2013, xã Trực Thắng hiện tổng đàn còn 5.384 con lợn, giảm 2.316 con so với tháng 4-2013…

27/08/2013
Trồng Thử Nghiệm Giống Lúa Nhật Tại Đồng Tháp Trồng Thử Nghiệm Giống Lúa Nhật Tại Đồng Tháp

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương vừa có buổi tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn, Công ty Kanematsu (Nhật Bản) và các chuyên gia Nhật Bản về việc trồng thử nghiệm giống lúa Hikarisinseki trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

16/09/2012
Nuôi Cá Lồng Bè Và Ý Thức Về Môi Trường Nuôi Cá Lồng Bè Và Ý Thức Về Môi Trường

Nhờ nuôi cá lồng bè trên sông, nhiều hộ gia đình ở Bến Tre đã vươn lên khá giàu. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng lâu dài, người nuôi cần chú trọng vấn đề môi trường và nuôi theo đúng vùng quy hoạch.

03/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.