Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá cà phê trong nước tiếp tục tăng thêm 500 ngàn đồng/tấn

Giá cà phê trong nước tiếp tục tăng thêm 500 ngàn đồng/tấn
Ngày đăng: 03/11/2015

Giá cà phê arabica trên sàn ICE kỳ hạn 12/15 tăng 1,20 cent/lb hay +1,01% lên mức 120,30 cent/lb, các kỳ hạn khác cũng tăng 1,20 cent/lb.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại Tây Nguyên tiếp tục tăng thêm 500 ngàn đồng/tấn, lên mức 34,8 - 35,5 triệu đồng/ tấn.

Chi tiết giá cà phê Việt Nam và thế giới ngày 30/10:

Giá cà phê Robusta (sàn Liffe - London, Anh) - Nguồn: theice.com

Giá cà phê Arabica (sàn ICE - New York, Mỹ) - Nguồn: theice.com

Lực mua cà phê Robusta châu Á tuần này chậm lại do lượng tồn kho lớn tại Việt Nam, nước sản xuất lớn nhất thế giới, và chênh lệch giá tại Indonesia tăng, giới thương nhân cho biết hôm thứ Năm 29/10.

Nguồn cùng đang dồi dào, nhất là khi vụ thu hoạch mới tại Việt Nam đã bắt đầu trong khi lượng tồn kho từ vụ trước đang ở mức kỷ lục và Indonesia vừa kết thúc vụ thu hoạch.

Một thương nhân tại TP. HCM cho biết, hiện người mua không tỏ ra vội vàng vì họ biết lượng cà phê tồn kho còn rất lớn trong khi cà phê vụ mới sẽ được đưa ra thị trường vào đầu tháng 12.

Tại Indonesia, người trồng cà phê đang găm hàng do giá trên thị trường thế giới giảm.

Một thương nhân tại Indonesia cho biết, cả người mua nội địa và quốc tế đều “đạp phanh” vì người mua hy vọng giá sẽ tiếp tục giảm trong khi người bán không muốn bán.

Nếu giá Robusta giảm, có thể trong 6 tháng tới, giá cà phê sẽ giảm 15%, Phó chủ tịch Hiệp hội Cà phê Indonesia Saimi Saleh, cho biết, theo Nhịp cầu đầu tư.


Có thể bạn quan tâm

Những Cây Trồng Mới Trên Đất Giao Hà (Nam Định) Những Cây Trồng Mới Trên Đất Giao Hà (Nam Định)

Chúng tôi về xã Giao Hà (Giao Thủy) đúng lúc người dân đang hối hả, tất bật với việc thu hoạch hoa hòe để… chạy bão. Già, trẻ, gái, trai ai cũng bận rộn “hái hòe”. Đây cũng là thời điểm cây hòe đang cho hoa, nụ nhiều nhất trong năm. Nhiều năm nay, người dân trong xã đã khai thác thế mạnh của đất phù sa sông Hồng để trồng hòe và đinh lăng xuất bán làm dược liệu.

19/08/2013
Vùng Hành Thanh Thủy Khổ Vì Thiếu Cát Vùng Hành Thanh Thủy Khổ Vì Thiếu Cát

Toàn thôn Thanh Thủy (Bình Hải, Bình Sơn, Quảng Ngãi) có 550 hộ dân thì đã có hơn 400 hộ dân theo đuổi nghề trồng hành hàng chục năm nay. Trước hiệu quả kinh tế đem lại, cây hành ngày càng được bà con nông dân “tín nhiệm”. Họ rất muốn mở rộng diện tích trồng hành nhưng lại gặp phải “nút thắt” vì thiếu cát.

19/08/2013
47 Hộ Tham Gia Thực Hiện Cánh Đồng Mẫu Dưa Hấu 47 Hộ Tham Gia Thực Hiện Cánh Đồng Mẫu Dưa Hấu

Trong tháng 7/2013, xã Long Sơn, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh phối hợp với Công ty Giống Trang Nông, Công ty phân bón Bình Điền, Công ty Donatechno triển khai thực hiện cánh đồng mẫu dưa hấu cho 47 hộ dân ở ấp Huyền Đức, trên diện tích 24,1ha.

19/08/2013
Giá Dưa Hấu Xuống Thấp, Người Trồng Lỗ Nặng Giá Dưa Hấu Xuống Thấp, Người Trồng Lỗ Nặng

Hiện nay, điểm bán dưa tại ngã ba Ông Văn (Long Bình Điền, Chợ Gạo, Tiền Giang) và các điểm bán dưa khác dọc tuyến Quốc lộ 50, dưa hấu có giá từ 2000 - 4000 đồng/kg, còn thương lái mua lại ruộng dưa có giá từ 1000 - 20000 đồng/kg, một mức giá rất thấp làm cho người trồng dưa lỗ nặng.

19/08/2013
Loài Cây Chống Biến Đổi Khí Hậu, Thêm Thu Nhập Loài Cây Chống Biến Đổi Khí Hậu, Thêm Thu Nhập

Trồng bần ven sông không chỉ nhằm giúp chắn sóng, giữ đất phù sa bảo vệ diện tích đất chống sạt lở hiệu quả, mà còn giúp cho hàng trăm hộ dân nghèo có thêm thu nhập, từng bước cải thiện cuộc sống.

19/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.