Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lúa Hè Thu Sớm Thất Giá Ở Đồng Tháp

Lúa Hè Thu Sớm Thất Giá Ở Đồng Tháp
Ngày đăng: 29/05/2013

Hiện nay, nông dân các xã: Mỹ An, Đốc Binh Kiều, Mỹ Hòa của huyện Tháp Mười (Đồng Tháp) bắt đầu thu hoạch lúa hè thu sớm.

Chị Trần Thị Cương ở xã Đốc Binh Kiều cho biết, gia đình chị làm 7 công lúa OM4900, do lúa sập nên năng suất giảm còn 38 - 40 giạ/công, giá lấy cọc của thương lái ngày 21/5/2013 là 4.550 đồng/kg, thấp hơn vụ đông xuân 400 đồng/kg. Tuy nhiên, theo chị Cương hiện nay giá lúa đang có chiều hướng giảm.


Có thể bạn quan tâm

Thăm Trang Trại Của “Phương Nữ Tướng” Thăm Trang Trại Của “Phương Nữ Tướng”

Từ mô hình nuôi lợn thịt, chị Bùi Thị Phương ở thôn Đông Xuân, xã Thượng Ninh (Như Xuân - Thanh Hóa) đã thoát nghèo, với thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm. Chính vì vậy, người dân trong làng đặt cho chị tên gọi thân mật: “Phương nữ tướng”.

27/12/2013
Giá Trứng Gà Nuôi Công Nghiệp Rẻ Nhờ Quy Trình Khép Kín Giá Trứng Gà Nuôi Công Nghiệp Rẻ Nhờ Quy Trình Khép Kín

Hiện giá trứng gà công nghiệp được bán với giá khoảng 2.000 đồng/quả. Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) cho rằng, với mức giá này, người chăn nuôi nhỏ lẻ không thể cạnh tranh để tồn tại được.

07/12/2013
Vụ Đông Mang No Ấm Cho Người Na Hối Vụ Đông Mang No Ấm Cho Người Na Hối

Những ngày này, trên khắp các cánh đồng của xã Na Hối, đâu đâu cũng bắt gặp hình ảnh người nông dân đang miệt mài làm đất, chuẩn bị xuống giống những lứa rau đầu tiên của vụ đông xuân 2013- 2014.

27/12/2013
Cẩn Trọng Nguồn Thịt Lợn Cuối Năm Cẩn Trọng Nguồn Thịt Lợn Cuối Năm

Việc các thương lái đến tận các trang trại chăn nuôi để thu gom lợn, đặc biệt là các loại lợn mỡ, trọng lượng lớn khiến giá lợn tăng cao. Tuy nhiên, nếu các cơ quan chức năng không kiểm soát tốt thị trường, khi nhu cầu tiêu dùng bùng phát vào dịp Tết, nguy cơ “đứt” nguồn cung có thể xảy ra.

07/12/2013
Thu 500 Triệu Đồng Từ Mô Hình Chăn Nuôi Tổng Hợp Thu 500 Triệu Đồng Từ Mô Hình Chăn Nuôi Tổng Hợp

Nhạy bén, sáng tạo cùng với ý chí quyết tâm làm giàu trên vùng đất rú cát Quảng Vinh (Quảng Điền - Thừa Thiên Huế), gia đình anh Trần Vĩnh Cườm thành công với mô hình chăn nuôi tổng hợp cho thu nhập gần 2 tỷ đồng/năm.

07/12/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.