Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá cà phê trong nước tiếp tục tăng thêm 500 ngàn đồng/tấn

Giá cà phê trong nước tiếp tục tăng thêm 500 ngàn đồng/tấn
Publish date: Tuesday. November 3rd, 2015

Giá cà phê arabica trên sàn ICE kỳ hạn 12/15 tăng 1,20 cent/lb hay +1,01% lên mức 120,30 cent/lb, các kỳ hạn khác cũng tăng 1,20 cent/lb.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại Tây Nguyên tiếp tục tăng thêm 500 ngàn đồng/tấn, lên mức 34,8 - 35,5 triệu đồng/ tấn.

Chi tiết giá cà phê Việt Nam và thế giới ngày 30/10:

Giá cà phê Robusta (sàn Liffe - London, Anh) - Nguồn: theice.com

Giá cà phê Arabica (sàn ICE - New York, Mỹ) - Nguồn: theice.com

Lực mua cà phê Robusta châu Á tuần này chậm lại do lượng tồn kho lớn tại Việt Nam, nước sản xuất lớn nhất thế giới, và chênh lệch giá tại Indonesia tăng, giới thương nhân cho biết hôm thứ Năm 29/10.

Nguồn cùng đang dồi dào, nhất là khi vụ thu hoạch mới tại Việt Nam đã bắt đầu trong khi lượng tồn kho từ vụ trước đang ở mức kỷ lục và Indonesia vừa kết thúc vụ thu hoạch.

Một thương nhân tại TP. HCM cho biết, hiện người mua không tỏ ra vội vàng vì họ biết lượng cà phê tồn kho còn rất lớn trong khi cà phê vụ mới sẽ được đưa ra thị trường vào đầu tháng 12.

Tại Indonesia, người trồng cà phê đang găm hàng do giá trên thị trường thế giới giảm.

Một thương nhân tại Indonesia cho biết, cả người mua nội địa và quốc tế đều “đạp phanh” vì người mua hy vọng giá sẽ tiếp tục giảm trong khi người bán không muốn bán.

Nếu giá Robusta giảm, có thể trong 6 tháng tới, giá cà phê sẽ giảm 15%, Phó chủ tịch Hiệp hội Cà phê Indonesia Saimi Saleh, cho biết, theo Nhịp cầu đầu tư.


Related news

Cây Sơn Giúp Người Dân Tân An Thoát Nghèo Bền Vững Cây Sơn Giúp Người Dân Tân An Thoát Nghèo Bền Vững

Cùng với phát triển trồng rừng, nhiều năm qua cây sơn cũng đã được người dân ở một số thôn bản xã Tân An (Chiêm Hóa) đưa vào trồng. Qua thực tế trồng và chăm sóc nhiều năm cho thấy, việc trồng sơn lấy mủ đã mang lại một nguồn thu nhập ổn định, giúp cho nhiều hộ gia đình trên địa bàn xã thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng, mở ra một hướng đi mới trong chuyển đổi cây trồng ở địa phương.

Saturday. July 27th, 2013
Thu Nhập Từ Trồng Cam Nhiều Nông Dân Đổi Đời Thu Nhập Từ Trồng Cam Nhiều Nông Dân Đổi Đời

Vụ cam năm 2011, huyện Hàm Yên có trên 2.326 ha, năng suất bình quân 130 tạ/ha, sản lượng đạt trên 28 nghìn tấn quả, tổng giá trị thu nhập đạt trên 150 tỷ đồng. Cuối vụ, cam bán được giá, nhiều nông dân trên địa bàn huyện đã có thu nhập tiền tỷ.

Saturday. July 27th, 2013
Trồng Hành Lá Hướng Đi Mới Của Phúc Sơn Trồng Hành Lá Hướng Đi Mới Của Phúc Sơn

Tháng 11-2011, người dân xã Phúc Sơn (Chiêm Hóa) đã được Công ty Sawon ở Bắc Giang đầu tư hỗ trợ giống hành lá trồng thử nghiệm. Tuy mới là dự án thí điểm, nhưng với những ưu điểm như năng suất cao, không mất nhiều công chăm sóc, loại cây trồng này đang mở ra một hướng đi mới đối với người nông dân nơi đây..

Saturday. July 27th, 2013
Phát Triển Kinh Tế Hiệu Quả Từ Nuôi Vịt Phát Triển Kinh Tế Hiệu Quả Từ Nuôi Vịt

Học hết trung học phổ thông, anh đã theo đuổi nhiều nghề, đi nhiều nơi nhưng rồi thất bại. Không sợ khó khăn vất vả, dám nghĩ dám làm, anh đã tìm ra hướng phát triển kinh tế gia đình bằng mô hình chăn nuôi vịt hiệu quả..

Saturday. July 27th, 2013
Minh Quang Hối Hả Làm Mùa Minh Quang Hối Hả Làm Mùa

Vụ lúa mùa năm nay, xã Minh Quang (Chiêm Hóa) có kế hoạch gieo cấy 412 ha (cao nhất huyện). Để đảm bảo sản xuất đúng khung thời vụ, góp phần nâng cao sản lượng lương thực của huyện, cán bộ Trạm Khuyến nông huyện phối hợp với UBND xã chỉ đạo bà con nông dân khẩn trương làm đất và gieo cấy lúa..

Saturday. July 27th, 2013