Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Nuôi Lươn Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Mô Hình Nuôi Lươn Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Ngày đăng: 30/05/2013

Vài năm gần đây, nhiều hộ dân ở xã Bình Thạnh, thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp) thực hiện mô hình nuôi lươn trong hồ xi măng, mủ bạt đạt hiệu quả kinh tế cao, vươn lên khá giàu.

Hiện xã Bình Thạnh có gần 20 hộ thực hiện mô hình nuôi lươn. Nhiều hộ nông dân xem đây là mô hình chăn nuôi, giúp gia đình vươn lên khá giàu. Ông Phạm Văn Trung, ấp Bình Lý, xã Bình Thạnh cho biết, lươn cũng dễ nuôi, thức ăn chủ yếu của lươn là ốc bưu vàng hoặc thức ăn cho các tra, cá ba sa. Năm nay tôi nuôi 6 bồn, sau thu hoạch trừ các khoản chi phí còn lời từ 110 triệu đồng đến 120 triệu đồng.

Đối với ông Phạm Văn Út Em đây là năm thứ 2 ông thả nuôi, năm đầu do chưa có kinh nghiệm nên ông thả nuôi ít, lợi nhuận thu được không nhiều. Sang năm 2013, ông mở rộng diện tích ra 4 bể, thả nuôi trên 2.000 con lươn giống. Ông Út Em cho biết, để ít bị hao hụt, lươn giống thả nuôi phải chọn đồng cỡ, không bị sây sát, khỏe mạnh, sau mỗi lần cho ăn cần tiến hành vớt bỏ thức ăn thừa khỏi bể để tránh ô nhiễm môi trường nước. Giai đoạn đầu khi thả nuôi thức ăn phải cung cấp đầy đủ, không để lươn đói vì chúng sẽ ăn nhau làm hao hụt.

Để chủ động được nguồn lươn giống cung cấp cho người nuôi trên địa bàn thị xã Hồng Ngự, Hội Nông dân thị xã Hồng Ngự phối hợp cùng Phòng Kinh tế và Trạm Thủy sản tổ chức cho hơn 50 nông dân ở các xã, phường trên địa bàn thị xã đi tham quan mô hình nuôi lươn ở xã Vĩnh Bình (huyện Châu Thành) và Trung tâm giống thủy sản (tỉnh An Giang).

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh cho biết, thời gian qua xã Bình Thạnh thực hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế, trong đó mô hình nuôi lươn đạt hiệu quả cao hơn so với các mô hình khác. Thời gian tới, địa phương sẽ nhân rộng mô hình.


Có thể bạn quan tâm

Chi Phí Để Tuân Thủ Các Tiêu Chuẩn Nuôi Tôm Là Bao Nhiêu ? Chi Phí Để Tuân Thủ Các Tiêu Chuẩn Nuôi Tôm Là Bao Nhiêu ?

Khi thực hiện tiêu chuẩn tự nguyện như những tiêu chuẩn ShAD xây dựng thì “chi phí để tuân thủ các tiêu chuẩn nuôi tôm là bao nhiêu?” Đây là câu hỏi đặc biệt quan trọng với người nuôi tôm quy mô nhỏ, những người đang phải đối mặt với những khó khăn làm hạn chế lợi nhuận của họ.

16/03/2012
Ớt Cao Sản Trúng Đậm Ớt Cao Sản Trúng Đậm

Nông dân xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận đang thu hoạch ớt cao sản. Năm nay cây ớt trúng mùa, trúng giá nên ai cũng phấn khởi.

22/02/2012
Doanh Nghiệp “Bỏ Rơi” Cánh Đồng Mẫu Doanh Nghiệp “Bỏ Rơi” Cánh Đồng Mẫu

Vụ đông xuân năm 2012, xã Phú Cường (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) xây dựng mô hình cánh đồng mẫu với tổng diện tích 1.800ha. Trong đó, gần 850ha được doanh nghiệp (DN) ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm. Tuy nhiên, đến ngày thu hoạch, DN đã không thu mua lúa cho nông dân.

21/03/2012
Đề Phòng Sâu Bệnh Cuối Vụ Lúa Đông Xuân Đề Phòng Sâu Bệnh Cuối Vụ Lúa Đông Xuân

Hiện nay vụ lúa ĐX 2011-2012 ở các tỉnh phía Nam gặp thời tiết khá thuận lợi, có mưa nhỏ vài nơi với lượng mưa không đáng kể, sáng sớm có sương mù nhẹ, ẩm độ thấp nên hầu hết các loại dịch bệnh không phát triển như các năm trước.

24/02/2012
Tăng Thu Nhập Cho Người Trồng Lúa Tăng Thu Nhập Cho Người Trồng Lúa

Giá lúa ĐBSCL hiện nay chỉ còn 4.600- 4.900 đ/kg, thấp hơn 600 đ/kg so với trước Tết Nguyên đán khiến người trồng lúa lo lắng. Trong tình hình giá gạo thế giới thấp, gạo cấp thấp của VN giảm sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế thì việc giảm giá thành để giữ được lợi nhuận cho người trồng lúa là cần kíp.

24/02/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.