Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gần 200 lao động xã Thành Kim có việc làm từ nghề nuôi ong mật

Gần 200 lao động xã Thành Kim có việc làm từ nghề nuôi ong mật
Ngày đăng: 24/06/2015

Năm 2014, toàn xã có trên 1.500 đàn ong được nuôi tại 192 hộ, bình quân mỗi hộ sử dụng 1 lao động. Do có diện tích vườn đồi rộng nên việc chăm sóc cũng đơn giản, chủ yếu ong mật ở đây được nuôi tại các vườn rừng với nhiều loại phấn hoa tự nhiên nên chất lượng mật tốt, được thị trường ưa chuộng, khách hàng mua mật ong đa phần là khách quen nhiều năm.

Các hộ nuôi ong có quy mô như gia đình anh Trần Văn Hợi, thôn Lâm Thành 2 nuôi nhiều nhất xã với 187 đàn, năm 2014 anh thu lãi 150 triệu đồng, gia đình ông Nguyễn Văn Cơi ở cùng thôn nuôi 80 đàn thu lãi gần 100 triệu đồng/năm.

Do giữ được diện tích đồi rừng và vườn cây ăn quả nên số đàn ong luôn bảo đảm cả số lượng và chất lượng. Bình quân mỗi năm cả xã bán ra khoảng trên 13 tấn mật, đem về nguồn thu 2,6 tỷ đồng (đã trừ chi phí), riêng năm 2015 sản lượng ước đạt khoảng trên 15 tấn.


Có thể bạn quan tâm

Thú Y Viên Cơ Sở: Lay Lắt Sống Với Nghề Thú Y Viên Cơ Sở: Lay Lắt Sống Với Nghề

KTĐT - Thu nhập thấp, điều kiện làm việc thiếu thốn, lại không được hưởng các chính sách về bảo hiểm, biên chế đã khiến cho hoạt động của đội ngũ thú y viên cơ sở ở các thôn, xã gặp nhiều khó khăn.

19/06/2012
Thái Lan Chìm Trong Lũ Lụt Thái Lan Chìm Trong Lũ Lụt

Trận lụt nghiêm trọng nhất trong 50 năm qua khiến ba phần tư diện tích Thái Lan ngập trong nước lũ và đe dọa nhấn chìm thủ đô Bangkok

20/10/2011
Nuôi Cua Lột “Hốt” Đô La Nuôi Cua Lột “Hốt” Đô La

Cầm trên tay con cua lột mềm nhũn vừa vớt lên, ông Hai Trâm - nông dân có thâm niên nuôi cua lột ở Phước Lại (Cần Giuộc, Long An) hồ hởi: “Sản phẩm cua lột của người dân Cần Giuộc chúng tôi không chỉ là món đặc sản của nhiều nhà hàng lớn trên Sài Gòn, mà nay còn xuất cả sang Tây”…

10/02/2011
Khi Đồng Bào Tẽ Ngô Bằng Máy Khi Đồng Bào Tẽ Ngô Bằng Máy

Trong vài năm trở lại đây, phát huy tiềm năng của địa phương, bà con các dân tộc ở Hồng Định đã đưa nhiều giống ngô mới vào gieo trồng. Kết quả là cây ngô đã trở thành cây có sản lượng lớn nhất và mang lại thu nhập cao nhất cho bà con trong số các cây nông nghiệp. Tuy nhiên, hầu hết bà con bán ngô ngay sau khi thu hoạch vì không có cách bảo quản tốt. Giá bán vì thế mà rẻ và thường xuyên bị tư thương ép giá. Những hộ gia đình để sau một vài tháng mới bán, được giá cao thì lại bị mối, mọt, làm hao hụt sản lượng ngô.

12/07/2012
Xây Dựng Mô Hình Nông Nghiệp Tiên Tiến Xây Dựng Mô Hình Nông Nghiệp Tiên Tiến

Để nông nghiệp Việt Nam đứng vững và phát triển sau khi gia nhập WTO, đòi hỏi Việt Nam phải xây dựng mô hình nông nghiệp tiên tiến. Mô hình nông nghiệp tiên tiến là mô hình hướng công nghệ cao, có một số đặc trưng sau đây

31/03/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.