Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gần 200 lao động xã Thành Kim có việc làm từ nghề nuôi ong mật

Gần 200 lao động xã Thành Kim có việc làm từ nghề nuôi ong mật
Publish date: Wednesday. June 24th, 2015

Năm 2014, toàn xã có trên 1.500 đàn ong được nuôi tại 192 hộ, bình quân mỗi hộ sử dụng 1 lao động. Do có diện tích vườn đồi rộng nên việc chăm sóc cũng đơn giản, chủ yếu ong mật ở đây được nuôi tại các vườn rừng với nhiều loại phấn hoa tự nhiên nên chất lượng mật tốt, được thị trường ưa chuộng, khách hàng mua mật ong đa phần là khách quen nhiều năm.

Các hộ nuôi ong có quy mô như gia đình anh Trần Văn Hợi, thôn Lâm Thành 2 nuôi nhiều nhất xã với 187 đàn, năm 2014 anh thu lãi 150 triệu đồng, gia đình ông Nguyễn Văn Cơi ở cùng thôn nuôi 80 đàn thu lãi gần 100 triệu đồng/năm.

Do giữ được diện tích đồi rừng và vườn cây ăn quả nên số đàn ong luôn bảo đảm cả số lượng và chất lượng. Bình quân mỗi năm cả xã bán ra khoảng trên 13 tấn mật, đem về nguồn thu 2,6 tỷ đồng (đã trừ chi phí), riêng năm 2015 sản lượng ước đạt khoảng trên 15 tấn.


Related news

Hiệu quả từ một mô hình khuyến ngư Hiệu quả từ một mô hình khuyến ngư

Trong những năm qua, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư (KNKN) tỉnh Quảng Trị đã xây dựng nhiều mô hình, các đối tượng giống thủy sản mới đưa vào sản xuất có hiệu quả như: Mô hình nuôi cua biển, cá rô đầu vuông, cá rô phi đơn tính, cá chình lồng, cá lóc... Trong những mô hình đó phải kể đến mô hình nuôi cá lóc trong bể xi măng.

Wednesday. May 27th, 2015
Xoài Úc nghịch mùa, chủ vườn thu cả tỉ đồng Xoài Úc nghịch mùa, chủ vườn thu cả tỉ đồng

Mặc dù hạn hán khiến năng suất giảm, chỉ còn 5-6 tấn/ha, song nhờ xoài Úc trồng nghịch vụ, giá cả tăng cao nên nhiều nhà vườn ở huyện Cam Lâm, Khánh Hòa vẫn thu được tiền tỉ.

Wednesday. May 27th, 2015
Xuất khẩu gạo gặp khó khăn về đầu ra Xuất khẩu gạo gặp khó khăn về đầu ra

Các thị trường lớn đang dần tự chủ về lương thực, các nước có nguồn gạo xuất khẩu dồi dào tạo cạnh tranh gay gắt, trong khi gạo của Campuchia lại đang đi vào thị trường EU và Trung Quốc làm cho gạo Việt gặp khó về đầu ra.

Wednesday. May 27th, 2015
Mổ xẻ nguyên nhân tôm chết hàng loạt ở Đồng bằng sông Cửu Long Mổ xẻ nguyên nhân tôm chết hàng loạt ở Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long được đánh giá là khu vực có điều kiện tự nhiên thuận lợi đối với việc nuôi trồng thủy sản, đặc biệt nuôi tôm phục vụ xuất khẩu. Nhưng nhiều năm nay người dân vẫn phải đối mặt với tình trạng tôm chết do bệnh dịch.

Wednesday. May 27th, 2015
Nông sản biên mậu tắc vì thiếu hợp đồng Nông sản biên mậu tắc vì thiếu hợp đồng

Vấn đề về tiêu thụ nông sản tiếp tục là chủ đề được nhiều đại biểu Quốc hội quan tâm trong cả những phiên thảo luận tổ cũng như bên lề của kỳ họp thứ 9. Đại biều của tỉnh Lạng Sơn Nguyễn Thế Tuy đã cho biết thêm nhiều thông tin về câu chuyện dưa hấu ở cửa khẩu Tân Thanh.

Wednesday. May 27th, 2015