Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhà vườn méo mặt vì chanh không hạt rớt giá thảm hại

Nhà vườn méo mặt vì chanh không hạt rớt giá thảm hại
Ngày đăng: 16/09/2015

Ở thời điểm này giá chanh không hạt tại các nhà vườn Hậu Giang chỉ còn 4.000 - 6.000 đồng/kg

Ông Phan Văn Á, ngụ ấp Đông Thuận, xã Đông Thạnh - nơi có diện tích chanh không hạt lớn nhất huyện Châu Thành (Hậu Giang) cho biết, thời điểm này giá chanh không hạt có lúc xuống còn 4.000 - 6.000 đồng/kg.

“Tình hình giá cả như vầy tôi cũng không ngờ tới. Đây là giá bán thấp nhất trong vòng 3 năm trở lại đây. Giá chanh thấp, sâu bệnh lại nhiều nên năm nay tôi chỉ huề vốn, không có lời” - ông Á thông tin.

Ông Lê Đức Trí, ngụ cùng xã Đông Thạnh cũng cho biết: “Tôi có hơn 3ha trồng chanh không hạt, với giá như hiện nay coi như không có lời. Nếu tình hình này tiếp tục kéo dài thì càng khổ nữa”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, những năm gần đây, do nhận thấy việc trồng chanh không hạt lời nhiều nên hàng loạt nhà vườn đua nhau tăng diện tích.

Thậm chí, có nông dân còn sẵn sàng phá bỏ vườn nhãn, chôm chôm hoặc bỏ lúa để lên bờ trồng chanh không hạt.

Hậu Giang hiện có đến trên 1.000ha đất trồng chanh, trong đó có 600ha đang cho trái, 400ha trồng mới.

Theo thống kê của ngành nông nghiệp tỉnh Hậu Giang thì năm 2009 tỉnh này chỉ có khoảng 20ha chanh không hạt nhưng hiện nay có đến trên 1.000ha, trong đó có 600ha đang cho trái, 400ha đang trồng mới.

Ông Ngô Minh Long - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Hậu Giang nhận định, gần đây diện tích chanh không hạt trồng mới có xu hướng tăng nhanh, diện tích đang cho trái tăng theo hàng năm.

“Để hạn chế việc giá giảm như hiện nay thì chúng tôi sẽ tập trung hướng dẫn kỹ thuật cho bà con áp dụng qui trình sản xuất chanh theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP để xuất khẩu. Đồng thời, chúng tôi sẽ tuyên truyền, không khuyến cáo bà con trồng mới diện tích chanh” - ông Long nhấn mạnh.


Có thể bạn quan tâm

Khi Cán Bộ Đi Trước… Phá Rừng! Khi Cán Bộ Đi Trước… Phá Rừng!

Đó là việc hàng trăm hộ dân của xã An Lạc thuộc huyện Sơn Động (Bắc Giang) đồng loạt tàn phá những cánh rừng ở sườn Tây của dãy Yên Tử, là khu bảo tồn thiên nhiên, trong đó huyện Sơn Động có hơn 10.000 ha rừng thuộc diện bảo vệ nghiêm ngặt, 7.000 ha rừng đặc dụng cực kỳ quan trọng. Mà mục đích của việc phá rừng này là để… trồng keo.

11/11/2014
Quản Lý Thức Ăn Yếu Tố Quan Trọng Cho Vụ Nuôi Tôm Thành Công Quản Lý Thức Ăn Yếu Tố Quan Trọng Cho Vụ Nuôi Tôm Thành Công

Ngoài yếu tố tôm nuôi chết sớm do bệnh gan tuỵ cấp thì thức ăn là một nguyên nhân gây bất lợi cho tôm, dẫn đến vụ nuôi không thành công như mong đợi. Do đó, việc quản lý thức ăn phải được người nuôi đặt lên hàng đầu, nhất là trong thời kỳ dịch bệnh hiện nay.

11/11/2014
Phát Triển Mô Hình Nuôi Trồng Thủy Sản Theo Hướng Công Nghệ Cao Phát Triển Mô Hình Nuôi Trồng Thủy Sản Theo Hướng Công Nghệ Cao

Song, các ngành chức năng vẫn không xác định được nguyên nhân tôm chết! Trước tình hình trên, một số doanh nghiệp nuôi tôm tại Bạc Liêu đã xây dựng và đầu tư mô hình nuôi tôm trong nhà kính theo công nghệ của Tập đoàn C.P (Thái Lan).

11/11/2014
“Thắng Lớn” Khi Đưa Cá Vào Chợ “Thắng Lớn” Khi Đưa Cá Vào Chợ

Khi việc nuôi cá tra xuất khẩu không còn lãi như xưa, một số ngư dân trong tỉnh đã năng động đổi sang nuôi các mặt cá chợ, như: Cá điêu hồng, cá he, cá hú, cá chim… để bán ở thị trường nội địa. Sự chuyển hướng kịp thời đã giúp họ thành công.

11/11/2014
Sản Lượng Tôm Thu Hoạch Tăng 11,6% Sản Lượng Tôm Thu Hoạch Tăng 11,6%

Qua báo cáo của Sở Nông nghiệp - PTNT, sản lượng nuôi trồng thủy sản thu hoạch trong 10 tháng năm 2014 đạt 9.594 tấn, tăng 11,6% so với cùng kỳ. Trong đó cá các loại 4.742 tấn, tăng 7,3%; tôm các loại 4.542 tấn, tăng 16,7%; thủy sản khác 310 tấn, tăng 8,4% so với cùng kỳ.

11/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.