Gần 11.800 Ha Tôm Chết

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau, có trên 980 ha tôm nuôi của địa phương này trong tuần qua tiếp tục bị chết, nâng tổng số diện tích tôm chết ở đây từ đầu năm đến nay là hơn 11.770 ha, tăng gần 2.000 ha so với thời điểm giữa tháng 7.
Trong số đó, có trên 371 ha tôm công nghiệp bị chết (thiệt hại 100%), diện tích tôm chết còn lại là ở vuông nuôi quảng canh kết hợp, mức độ thiệt hại ước tính khoảng 50%. Nguyên nhân tôm chết được xác định là do hoại tử gan tụy, đỏ thân, đốm trắng và bị tác động của môi trường.
Cơ quan thú y Cà Mau đã xuất hàng ngàn lít hóa chất giúp hộ nuôi công nghiệp có tôm bị chết xử lý ao đầm, tái sản xuất đồng thời đưa ra nhiều khuyến cáo định hướng hộ nuôi quảng canh có kế hoạch thả giống, sản xuất phù hợp.
Được biết, tình hình tôm chết ở Cà Mau thời gian qua ảnh hưởng khá lớn đến hoạt động sản xuất tôm xuất khẩu của tỉnh này, do thiếu nguồn tôm nguyên liệu phục vụ cho chế biến.
Có thể bạn quan tâm

Ngày 9/9, Ủy ban Nhân dân huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2015 và công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Củ Chi đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015.

Liên kết vừa là phương phức vừa là mục tiêu hướng đến trong việc sản xuất gắn với thị trường, phục vụ cho Đề án tái cơ cấu nông nghiệp của tỉnh Hà Tĩnh. Gần 3 năm qua, nhiều hộ nông dân tại huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành liên kết chăn nuôi Lợn với qui mô lớn với Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam (Công ty C.P) và Công ty Khoáng sản Thương Mại Hà Tĩnh đã mang lại nhiều tín hiệu lạc quan.

Mấy năm nay, tư thương biết đến ông, họ đã tìm lên tận Pha Cúng cất hàng. Ông chỉ việc ngồi nhà đếm tiền mỏi tay. “Giờ thì vợ chồng tôi nhàn rồi. Ngay từ đầu vụ đã chốt được giá nhãn. Thuê người hái rồi đếm tiền là xong” - ông Binh hào hứng khoe.

Cái bắt tay giữa nông dân và siêu thị Việt ngày càng chặt được kỳ vọng sẽ tạo nhiều đột phá cho nông sản Việt trên con đường khẳng định thương hiệu, chinh phục người tiêu dùng trong nước và từng bước vươn ra khu vực.

Không phải là những ông chủ hàng hiệu hay kinh doanh những mặt hàng cao cấp, nhưng những người nông dân này lại làm giàu từ chính những mặt hàng nông sản rất đỗi gần gũi.