Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gần 11.800 Ha Tôm Chết

Gần 11.800 Ha Tôm Chết
Ngày đăng: 14/08/2011

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau, có trên 980 ha tôm nuôi của địa phương này trong tuần qua tiếp tục bị chết, nâng tổng số diện tích tôm chết ở đây từ đầu năm đến nay là hơn 11.770 ha, tăng gần 2.000 ha so với thời điểm giữa tháng 7.

Trong số đó, có trên 371 ha tôm công nghiệp bị chết (thiệt hại 100%), diện tích tôm chết còn lại là ở vuông nuôi quảng canh kết hợp, mức độ thiệt hại ước tính khoảng 50%. Nguyên nhân tôm chết được xác định là do hoại tử gan tụy, đỏ thân, đốm trắng và bị tác động của môi trường.

Cơ quan thú y Cà Mau đã xuất hàng ngàn lít hóa chất giúp hộ nuôi công nghiệp có tôm bị chết xử lý ao đầm, tái sản xuất đồng thời đưa ra nhiều khuyến cáo định hướng hộ nuôi quảng canh có kế hoạch thả giống, sản xuất phù hợp.

Được biết, tình hình tôm chết ở Cà Mau thời gian qua ảnh hưởng khá lớn đến hoạt động sản xuất tôm xuất khẩu của tỉnh này, do thiếu nguồn tôm nguyên liệu phục vụ cho chế biến.


Có thể bạn quan tâm

Triển Vọng Về Cây Mắc Ca Triển Vọng Về Cây Mắc Ca

Năm 2011, cây mắc ca được triển khai thí điểm trồng trên địa bàn xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo. Cho đến thời điểm hiện nay, loại cây này phát triển tốt trên những vùng đất trống đồi trọc, đất bạc màu, tỷ lệ cây sống đạt 99,9%. Mắc ca được ví là cây “hoàng hậu” của quả khô, hứa hẹn mang lại thu nhập cao cho người dân.

28/06/2013
Triển Khai Mô Hình Nuôi Gà Đen Ở Tủa Chùa Triển Khai Mô Hình Nuôi Gà Đen Ở Tủa Chùa

Mô hình nuôi gà đen lấy thịt được Trung tâm khuyến nông tỉnh triển khai thực hiện tại xã Mường Báng và xã Sính Phình của huyện Tủa Chùa. Với quy mô 1.150 con, 28 hộ tham gia mô hình được hỗ trợ 100% con giống, thức ăn và thuốc thú y. Chi phí chuồng trại và công chăm sóc do người dân tự đóng góp.

28/06/2013
Nâng Cao Hiệu Quả Hoạt Động Của DNNN Trong Lĩnh Vực Nông Nghiệp Nâng Cao Hiệu Quả Hoạt Động Của DNNN Trong Lĩnh Vực Nông Nghiệp

Sắp xếp đổi mới doanh nghiệp Nhà nước là chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Vì vậy các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần nghiêm túc thực hiện.

28/06/2013
Làm Giàu Từ Trồng Rau Gia Vị Làm Giàu Từ Trồng Rau Gia Vị

Đó là cách làm giàu của chị Vũ Thị Oanh ở tổ dân phố số 2, phường Quyết Tiến (thị xã Lai Châu). Trên diện tích hơn 5.000 m2, từ trồng rau gia vị, trừ mọi chi phí, mỗi năm chị thu được hơn 200 triệu đồng.

26/03/2013
Thả Cá Giống Xuống Hồ Thủy Điện Sơn La Thả Cá Giống Xuống Hồ Thủy Điện Sơn La

Sáng 1-4, tại phía trên đập thủy điện Sơn La, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) đã phối hợp với tỉnh Sơn La và Công ty Thủy điện Sơn La tổ chức lễ thả cá giống xuống hồ thủy điện Sơn La.

28/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.